Nhiều phản ánh tiền điện tăng, EVN SPC yêu cầu dùng máy ghi chỉ số điện kế

26/04/2019 07:02
26-04-2019 07:02:00+07:00

Nhiều phản ánh tiền điện tăng, EVN SPC yêu cầu dùng máy ghi chỉ số điện kế

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết khu vực miền Nam đang trong giai đoạn nắng nóng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện.

EVN SPC tuyên truyền kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, tổng công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện một loạt biện pháp.

Đối với các Công ty Điện lực thành viên, EVN SPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó các Công ty Điện lực yêu cầu các Điện lực quận/huyện phải thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng,...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn; giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, không để khách hàng bức xúc.

EVN SPC khuyến khích khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam sử dụng điện đúng chỗ, đúng lúc, đúng cách và đúng nhu cầu để tăng hiệu quả sử dụng điện trong mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Khi thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.

Đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng, cần bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các Điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, không để khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Vĩnh Hoàng

TUỔI TRẺ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính là Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Ngày 15/09, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định 987/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế (BCĐ).

Thủ tướng: Quy định, chính sách nào tốt nhất cho đất nước thì cương quyết làm

Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa quản lý chặt...

Hồi phục nhanh sau bão Yagi, Quảng Ninh đón hơn 6 nghìn lượt khách

Sau khi nhanh chóng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, vịnh Hạ Long, Quảng Ninh đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du...

Việt Nam trong nhóm top 1 an toàn thông tin toàn cầu

Theo Chỉ số An toàn thông tin mạng toàn cầu (GCI) 2024 của Liên minh Viễn thông quốc tế, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia bậc 1 “kiểu mẫu”.

Nghiên cứu kinh nghiệm thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Bộ Công Thương vừa được giao nghiên cứu kinh nghiệm phát triển điện hạt nhân của các nước trên thế giới để đề xuất phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam trong thời...

Việt Nam-Indonesia hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 18 tỷ USD

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto nhất trí phối hợp tháo gỡ khó khăn, giảm rào cản thương mại, tạo thuận lợi triển khai các...

Chuyển khoản nhầm 450 triệu đồng, hơn 2 tháng vẫn bặt tin!

Một khách hàng chuyển khoản nhầm 450 triệu đồng, tài khoản phía người nhận nhầm đã bị phong tỏa nhưng hơn 2 tháng nay vẫn chưa thể lấy lại tiền.

Để nhiều sản phẩm Việt Nam có mặt trên thị trường Hàn Quốc

Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết việc có thêm nhiều sản phẩm Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc hay có nhiều tiểu thương Việt Nam kinh doanh ở các chợ truyền thống ở...

Canada ban hành kết luận cuối điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Biên độ bán phá giá của các doanh nghiệp Việt Nam được xác định cụ thể như sau: Công ty CP Thép Hoà Phát Dung Quất là 17,7% và Công ty Thép Hoà Phát Hải Dương là...

Các đối tác phát triển đánh giá cao dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Ngày 13/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các đối tác phát triển về dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi). Hội thảo có sự tham dự của nhiều đối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98