Nữ doanh nhân lĩnh án chung thân vì lừa bán căn hộ ở Hà Nội

05/04/2019 17:18
05-04-2019 17:18:35+07:00

Nữ doanh nhân lĩnh án chung thân vì lừa bán căn hộ ở Hà Nội

Bà Mai giấu chuyện công ty đã rút khỏi dự án chung cư trên đường Trần Duy Hưng để kêu gọi góp vốn, chiếm đoạt hơn 26 tỷ đồng.

Hôm nay, TAND Hà Nội tuyên phạt bà Nguyễn Phương Mai (cựu chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội - UAC) án tù chung thân về hai tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án từng được xét xử 3 năm trước, song TAND Cấp cao tại Hà Nội đã hủy một phần nội dung, trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định trách nhiệm dân sự thuộc về bà Mai hay UAC.

Bản án sơ thẩm lần hai này, tòa tiếp tục xác định, bà Mai là người đại diện của pháp nhân nên hậu quả vụ án, UAC phải chịu trách nhiệm bồi thường hơn 26 tỷ đồng cho 13 bị hại. 

Bị cáo Nguyễn Phương Mai tại phiên sơ thẩm lần hai.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 7/2008, UAC liên danh với 3 doanh nghiệp để thực hiện dự án phát triển nhà ở tại NO4 khu Đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Đến tháng 1/2013, do khả năng về tài chính yếu và tình hình thị trường bất động sản giảm sút, UAC rút toàn bộ vốn khỏi dự án trên.

Với cương vị Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật của UAC, bà Mai đã ký các hợp đồng vay vốn; thỏa thuận vay vốn; thỏa thuận hợp tác và lập phiếu thu tiền của 13 cá nhân cho UAC vay vốn với mục đích được mua nhà tại dự án N04.

Bà Mai tự tạo mẫu phiếu thu, trực tiếp ký giả chữ ký của kế toán trưởng và thủ quỹ, sử dụng con dấu giả "Đã thu tiền"của UAC. Bằng thủ đoạn nêu trên, bà Mai đã thu hơn 26 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Khi các nhà đầu tư tìm cách gặp bà Mai để hỏi về quyền được ký hợp đồng mua căn hộ hoặc xin rút lại tiền, bà Mai đều hứa hẹn, lẩn tránh... Phòng tài chính kế toán của UAC cho biết không nhận tiền của các cá nhân nêu trên; khẳng định các phiếu thu do các nhà đầu tư đưa ra không phải của công ty, chữ ký đều giả.

Việt Dũng

VNEXPRESS





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98