Tắm đúng cách trong ngày nóng

26/04/2019 08:30
26-04-2019 08:30:57+07:00

Tắm đúng cách trong ngày nóng

Tắm ngay sau khi đi ngoài nắng về, tắm quá khuya hoặc ngay sau khi uống rượu đều rất có hại cho sức khỏe.

Tắm hàng ngày giúp chúng ta giữ sạch cơ thể, bảo vệ làn da, sức khỏe, thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Nhưng tắm như thế nào cho đúng cách, đặc biệt trong những ngày nắng nóng khi nhu cầu tắm tăng lên?

Bác sĩ Phạm Đỗ Thanh Tuấn, Khoa Nội Tổng quát, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, thời gian tắm phụ thuộc vào sinh hoạt, công việc của mỗi nguời. Bạn nên chọn thời gian phù hợp để có thể thư giãn, không bị làm phiền. Tuy nhiên bạn nên nhớ tránh tắm các điều sau:

Sau khi đi ngoài trời nắng về

Việc đi ngoài trời nắng lâu sẽ làm lỗ chân lông giãn ra. Tắm ngay sau đó nước sẽ ngấm vào cơ thể dễ gây cảm lạnh, nhiễm trùng.

Sau khi ăn no

Sau khi ăn, hệ tiêu hóa cần nhiều máu để họat động. Nếu tắm ngay sau ăn, cơ thể phải chia lượng máu đó đến các cơ quan khác để giữ thân nhiệt, dẫn đến ruột hoạt động kém, không hấp thu được chất dinh dưỡng và gây các bệnh lý tiêu hóa khác.

Sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu nhiều, lượng đường trong cơ thể sẽ hạ thấp, đường là chất quan trọng tạo năng lượng cho cơ thể.Vậy nên, tắm sau khi uống rượu dẫn đến tiêu hao năng lượng nhiều hơn, dễ bị hạ thân nhiệt, huyết áp thấp, đường huyết và thậm chí sốc, tử vong.

Không tắm quá khuya

Nhiệt độ phòng vào ban đêm hạ thấp. Tắm quá khuya dễ gây co thắt mạch máu, đặc biệt nguy hiểm với người lớn tuổi, bệnh tim mạch.

Tắm nhiều lần

Tắm quá nhiều lần trong ngày gây ra những tác hại như khô da, làm da mất đi các vi khuẩn có ích. Nó còn gây hại cho da bởi sự tác động của các hóa chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm.

Vào ngày nóng, tắm tối đa hai lần một ngày, vào buổi sáng và chiều tối. Thời gian tắm cũng không nên quá lâu, khoảng 15-20 phút.

Bác sĩ Tuấn khuyên bạn có thể nghe nhạc khi tắm để tăng khả năng thư giãn, uống nhiều nước sau tắm với nước lọc, nước ép trái cây. Sử dụng sữa tắm, tinh dầu phù hợp các loại da. Bạn không nên bật điều hòa ngay sau tắm vì dễ dẫn đến hạ thân nhiệt, mất nước nghiêm trọng. Nhiệt độ nước nên duy trì ở 20-25 độ C.

Cao Khẩm

VNExpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98