Tám mẹo đơn giản để gia tăng may mắn trong cuộc sống

28/04/2019 11:00
28-04-2019 11:00:00+07:00

Tám mẹo đơn giản để gia tăng may mắn trong cuộc sống

May mắn được mô tả là "những điều xảy ra với một người một cách tình cờ, không nằm trong kế hoạch". Vì vậy, dựa theo định nghĩa, bạn không thể làm gì để thay đổi vận may của bản thân được.

Nhưng điều đó sẽ không ngăn cản được ý định cố gắng thay đổi vận mệnh của hầu hết chúng ta!

Cho dù bạn có tin vào sức mạnh của việc thay đổi số phận hay không, mê tín hay đơn giản là có cái nhìn khác về những gì tạo nên sự may mắn, chắc chắn bạn đã từng cố gắng làm việc này việc kia với mong muốn thay đổi những gì xảy ra với bạn "một cách dường như tình cờ".

Cứ tranh luận liệu điều đó cũng chẳng có ích gì. Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản giúp bạn thành công trong việc gia tăng sự may mắn trong cuộc sống.

1. Tránh nản lòng

Một trong những chìa khóa đơn giản nhất để tạo điều kiện cho may mắn xuất hiện là không chịu khuất phục trước sự xui xẻo.

WealthyGorilla.com là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm nguồn cảm hứng và những quan điểm mới từ các nhân vật nổi tiếng. Và ở đây, chúng tôi có một loạt danh sách các câu nói về tư duy tích cực, trong đó có một vài câu nói được tuyển chọn ra đề cập về vấn đề tránh nản lòng.

Có lẽ, hay nhất trong số đó thuộc về câu nói của John Wooden, vừa thông thái lại vừa mang dấu ấn của Yogi Berra: "Những thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với những ai biến những gì xảy ra với họ thành những điều tốt đẹp nhất".

Nói cách khác, nếu bạn cố gắng khai thác tối đa mọi tình huống, ngay cả khi đó không phải là tình huống lý tưởng, mọi thứ trong đời bạn sẽ có xu hướng tốt lên trong thời gian dài. Đây chắc chắn là một cách nhìn khác về sự may mắn.

2. Kết giao thêm bạn bè và đồng minh

Không phải tất cả sự may mắn đều có liên quan đến người khác, nhưng phần lớn những gì chúng ta gọi là vận may trong cuộc sống thực sự bắt nguồn từ ân huệ từ những người bạn tốt.

Điều này không có nghĩa là cả đời bạn chỉ nên tìm cách kết nối với mọi người nhằm mục đích đơn giản là xây dựng một nhóm người quen, để một ngày nào đó một trong số họ sẽ "trao may mắn" cho bạn khi bạn cần nó nhất.

Nhưng bằng cách tạo thêm và duy trì tình bạn, đối xử tốt với các thành viên trong gia đình, hàng xóm và đồng nghiệp... chắc chắn bạn có thể đặt mình vào một vị trí tốt hơn để nhận được sự giúp đỡ nếu như có một ngày nào đó bạn cần đến nó.

Dù bạn có gọi đó là may mắn hay không thì cũng tùy thuộc vào bạn, nhưng trên thực tế, nhận được sự trợ giúp từ một người bạn trong lúc cần thiết vẫn tốt hơn so với không có gì cả!

3. Luôn tạo cơ hội cho bản thân

Quan điểm này cho rằng ít nhất bạn nên cho bản thân cơ hội nhận được sự may mắn, nếu không thì chắc chắn sự may mắn đó cũng không thuộc về bạn.

Đây được cho là điều quan trọng nhất cần ghi nhớ trong nỗ lực cải thiện vận may của bạn. Điều này quan trọng đến mức nó thậm chí còn được đề cập trong các hoạt động cần đến tỷ lệ may mắn cao. Tại Lottoland, một cổng nguồn trực tuyến cho các loại xổ số trực tuyến khác nhau, có vài bài báo khác nhau đã viết về cách cải thiện cơ hội trúng số của bạn. Một bài báo trong số đó nói về những điều nhỏ nhặt, ít giá trị và trích dẫn câu nói nổi tiếng của Norman Vincent Peale: "Hãy tiến đến mặt trăng. Thậm chí, nếu không lên được tới đó thì bạn cũng sẽ hạ cánh giữa các vì sao".

Ý tưởng ở đây là bằng cách nhắm đến giải độc đắc (mặt trăng), đôi khi bạn cũng cho bản thân cơ hội có thể giành được những giải thưởng nhỏ hơn (các ngôi sao). Trong cuộc sống hằng ngày, cũng có thể áp dụng nguyên tắc tương tự đằng sau phép ẩn dụ này.

4. Luôn trong trạng thái tỉnh táo

Điều này rất đơn giản: Nhiều người có tinh thần lạc quan và hay gặp may sẽ nói với bạn rằng một trong những chìa khóa của sự may mắn là nắm bắt chúng khi chúng xuất hiện. Đôi khi, một sự may mắn bất chợt sẽ xuất hiện ngay trước mặt chúng ta, có điều là chúng ta không thể nhìn thấy nó.

5. Đối mặt với nỗi sợ 

Có một câu nói phổ biến là "Có chí làm quan, có gan làm giàu" và một số người có thể nhìn nhận câu nói này tương đối rỗng tuếch. Tuy nhiên, khi bạn nghĩ về câu nói này từ góc độ tâm lý hơn là một công thức cho sự may mắn, bạn sẽ bắt đầu thấy nó ý nghĩa hơn nhiều.

Nhiều người đã thảo luận về chủ đề này theo nhiều cách khác nhau để làm thế nào thực sự tăng vận may của một người, và họ đều nhất trí vận may ủng hộ cho những ai có chí hướng, phần lớn xuất phát từ khả năng đối mặt với nỗi sợ hãi. Khi bạn nhận một nhiệm vụ khiến bạn sợ hãi hoặc khiến bạn e ngại, xác suất thành công toàn diện của bạn sẽ không cao.

Nhưng bởi vì bạn rất e ngại làm việc đó nên có nhiều khả năng bất kỳ mức độ thành công nào bạn cũng đều coi là kết quả của sự may mắn.

6. Chuẩn bị tinh thần lạc quan

Nhiều người sẽ cho rằng nền tảng của sự may mắn chính là tinh thần lạc quan.

Nói cách khác, những người có khuynh hướng lạc quan chỉ đơn giản là có khả năng nhìn ra yếu tố may mắn trong một sự kiện hoặc một kết quả bất kỳ, thay vì chỉ có cái nhìn trung lập. Vì vậy, có thể cách tốt nhất để khiến bản thân may mắn hơn là rèn luyện sự lạc quan.

Và có nhiều việc bạn có thể làm để cải thiện sự lạc quan như nghỉ ngơi tốt hơn và tập trung vào hạnh phúc cá nhân, để cố gắng trở nên tử tế hơn và nhiệt tình hơn.

7. Tin tưởng vào sức mạnh của thói quen

Sự mê tín có liên quan mật thiết đến niềm tin vào sự may mắn, nhưng nó thường quy về thói quen.

Để có thể biết được điều này quan trọng như thế nào đối với một số người rất thành công, chỉ cần xem qua danh sách các vận động viên mê tín bao gồm Michael Jordan, Wade Bogss và Serena Williams.

Serena Williams đặc biệt nói về sự nghiệp trên sân tennis của cô, đề cập đến những thói quen nhỏ nhặt nhưng cực kỳ nghiêm khắc, chẳng hạn như tưng banh bao nhiêu lần rồi mới giao banh.

Cô ấy từng đề cập việc bỏ đi thói quen này là lý do khiến cô thất bại trong nhiều năm qua, và liệu đó có phải là một trường hợp bạn dễ dàng thấy được yếu tố tâm lý đằng sau đó. Khi bạn tin tưởng vào sức mạnh của thói quen đến mức độ đó, thì việc duy trì thói quen có thể giúp bạn dễ nhận thấy mình đang may mắn.

8. Tin tưởng vào tiếng nói nội tâm

Rất nhiều cuộc thảo luận về sự may mắn cuối cùng đều quy về quan điểm khuyên chúng ta nên tin tưởng vào tiếng nói nội tâm.

Ở mức độ nào đó, điều này tương đồng với ý tưởng đối mặt với nỗi sợ hãi và bền bỉ; những người bền bỉ thường là do bản năng, thêm nữa, tư duy logic thường thắng thế và khuyến khích chúng ta hành động thận trọng hơn.

Bên cạnh quan điểm cho rằng bạn nên bền bỉ, quan điểm ở đây cho rằng bạn nên tin vào trực giác của bản thân, hoặc lắng nghe giọng nói nhỏ trong đầu, trước khi bạn tiến hành tư duy logic để xem nên làm thế nào cho đúng. Bản năng là một đồng minh có giá trị và là một yếu tố có thể dẫn lối bạn đến với sự may mắn.

Trong cuộc sống, vẫn không có gì đảm bảo cho sự may mắn. Nếu có, chúng ta sẽ không gọi đó là may mắn nữa! Nhưng nếu bạn lưu tâm đến những lời khuyên này và vận dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày, có thể sau này, bạn sẽ thấy tương lai may mắn hơn một chút.

Tuệ Nhiên (Theo WealthyGorilla.com)

fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98