Tăng 7 tuần liền, dầu WTI đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất trong 5 năm

19/04/2019 05:58
19-04-2019 05:58:52+07:00

Tăng 7 tuần liền, dầu WTI đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất trong 5 năm

Tuần qua, dầu WTI nhích 0.2%, dầu Brent tăng 0.6%

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (18/04), trong đó dầu WTI tăng tuần thứ 7 liên tiếp – đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất trong 5 năm, MarketWatch đưa tin.

Nhà đầu tư đang cân nhắc triển vọng nguồn cung trước khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hết hạn vào tháng 6/2019.

Giao dịch dầu ở Mỹ và Anh sẽ tạm đóng cửa vào ngày thứ Sáu (19/04) nhân ngày thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex tiến 24 xu (tương đương 0.4%) lên 64 USD/thùng. Hợp đồng này đã nhích 0.2% trong tuần qua, hiện đã tăng 7 tuần liên tiếp, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất kể từ chuỗi tăng 7 tuần liền kết thúc ngày 28/02/2014, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn Luân Đôn cộng 35 xu (tương đương 0.5%) lên 71.97 USD/thùng và tăng 0.6% trong tuần qua, ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp.

Các hợp đồng dầu thô tương lai đã suy yếu trong ngày thứ Tư (17/04), chịu sức ép bởi sự không chắc chắn về sản lượng dầu thô toàn cầu, bất chấp dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô nội địa có tuần giảm đầu tiên trong 1 tháng.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và việc các lệnh miễn trừ sắp hết hạn đối với một số nước nhập khẩu dầu từ Iran cũng góp phần vào nỗi lo nguồn cung, các chuyên gia phân tích cho biết. Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela có thể thắt chặt hơn, nhưng lại có thể khiến thỏa thuận của OPEC+ kết thúc.

“Nỗi lo về nguồn cung vẫn tồn tại, với các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela cùng với cuộc nội chiến ở Libya, nhưng thỏa thuận của OPEC+ là yếu tố lớn hơn”, Alfonso Esparza, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định. “Thỏa thuận hạn chế sản lượng đã giúp ổn định giá chống chọi lại đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ”.

Hôm thứ Tư (17/04), Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa giảm 1.4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/04/2019, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1.8 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts, sau khi nguồn cung tại Mỹ đã tăng 3 tuần liên tiếp trước đó, nhưng lại thấp hơn dự báo sụt 3.1 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API).

Vào ngày thứ Năm, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy  khả năng chậm lại trong hoạt động khai thác dầu, với số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ giảm 8 giàn xuống 825 giàn trong tuần này, sau khi tăng 2 tuần liên tiếp. Dữ liệu này được công bố sớm hơn 1 ngày so với bình thường trước ngày thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday).

Trước đó, dầu đã suy yếu hồi đầu tuần này sau khi Bộ trưởng Tài chính Nga đặt ra nghi vấn về sự tham gia của nước này vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng do OPEC dẫn đầu, vốn được cho là một phần thúc đẩy giá dầu tăng mạnh, trong đó dầu WTI bứt phá gần 40% kể từ cuối năm ngoái còn dầu Brent leo dốc hơn 30%.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 5 tiến 1.5% lên 2.072 USD/gallon, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 1.7%. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 khép phiên tại mức 2.071 USD/gallon và nhích gần 1 xu trong tuần qua.

Các hợp đồng khí thiên nhiên suy yếu trong ngày thứ Năm khi EIA ghi nhận rằng nguồn cung khí thiên nhiên tại Mỹ vọt 92 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào 12/04/2019, cao hơn dự báo tăng 90 tỷ feet khối từ các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 lùi 1.1% xuống 2.49 USD/MMBtu. Tuần qua, hợp đồng này đã sụt 6.4%.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98