Thị trường con bò của chứng khoán Mỹ đang dần đến hồi kết?

05/04/2019 15:10
05-04-2019 15:10:20+07:00

Thị trường con bò của chứng khoán Mỹ đang dần đến hồi kết?

Vào ngày thứ Năm (04/04), Cựu Chủ tịch Quản lý Tài sản của Goldman Sachs, Jim O’Neill đã trả lời với CNBC rằng có những dấu hiệu cho thấy thị trường con bò 10 năm tuổi của chứng khoán Mỹ sắp đến hồi kết.

Phát biểu tại sự kiện Ambrosetti Forum được tổ chức bên bờ Hồ Como, gần Milan, ông O’Neill đã trả lời với phóng viên Steve Sedwick của CNBC rằng thị trường Mỹ “hoàn toàn không rẻ” và “rất nhạy cảm” đối với bất cứ tin xấu nào.

Ông Jim O'Neill.

Số đơn đăng ký trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969 và vị cựu quản lý của Goldman Sachs nhấn mạnh rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoàn toàn có khả năng nhanh chóng chuyển hướng từ “bồ câu” sang “diều hâu”.

Ông O’Neill nói rằng bất cứ đề xuất nào về việc Fed đang thắt chặt chính sách tiền tệ đều sẽ làm đảo lộn cả thị trường chứng khoán và thị trường trái phiếu Mỹ.

“Có ý tưởng cho rằng thị trường vẫn dự báo đúng từ trước tới giờ và Fed sẽ thắt chặt lãi suất vào cuối năm 2019, theo tôi thì đó không phải là một ý tưởng điên rồ”, ông nói, đồng thời cho biết thêm “chúng ta có thể sắp tiến vào thời điểm cuối cùng của thị trường chứng khoán con bò kéo dài gần 10 năm nay. Biến động mà chúng ta đã gặp trong 6 tháng qua rất khác với tình trạng biến động của 10 năm trước”.

Giới đầu tư và các công ty hiện đang theo dõi diễn biến của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và xem xét liệu thỏa thuận cuối cùng có được hình thành trong Hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay không.

Vào đầu tuần này, Tổng Giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Christines Lagarde đã nói rằng nền kinh tế toàn cầu đang trong “thời điểm nhạy cảm” và bà còn nhấn mạnh tới những nguy cơ suy thoái rõ ràng đến từ những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. 

Ông O’Neill cho biết có đến 85% những yếu tố ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế thế giới kể từ năm 2010 đều đến từ hai quốc gia này và vì vậy bất cứ thỏa thuận nào được đưa ra từ hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa hai nước đều phải được xem là một “yếu tố có tác động lớn”.

Cựu giao dịch viên đã đưa ra một lưu ý cho sự lạc quan của nền kinh tế, nhấn mạnh rằng bộ dữ liệu mới nhất của Goldman Sachs cho thấy rằng các thành phần kinh tế toàn cầu sẽ bớt suy giảm.

“Kể từ tháng 11/2018 những dữ liệu này đều đang suy yếu. Trong hai tuần qua, những dấu hiệu cho thấy chúng đang dần ổn định. Tự điều đó đã là yếu tố an ủi thị trường”, ông O’Neill nói thêm.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tiến gần 200 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98