Trader vụt mất cơ hội sinh lời 6,000% chỉ vì tiếng khóc của đứa trẻ

18/04/2019 17:11
18-04-2019 17:11:27+07:00

Trader vụt mất cơ hội sinh lời 6,000% chỉ vì tiếng khóc của đứa trẻ

Qualcomm giúp nhiều nhà đầu tư hốt bạc trong tuần này khi cổ phiếu này tăng vọt nhờ vụ dàn xếp kiện tụng bản quyền giữa Apple và Qualcomm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy. Một trader quyền chọn người Úc vừa bỏ lỡ cơ hội trên một cách đầy đau đớn.

“Arminoxx” – nickname của anh trên Internet – vừa chia sẻ một “cơn ác mộng khủng khiếp” của anh với hơn 343,000 trader trên mục “chứng khoán” của Reddit. “Tôi vừa đưa ra quyết định ngu ngốc nhất trong cuộc đời và tôi thực sự không hiểu nổi tại sao lại như thế nữa”, ông ngậm ngùi chia sẻ.

Trước đó trong năm nay, Arminoxx xác định rõ ràng rằng các áp lực không đáng có từ vụ Apple kiện Qualcomm đã giữ cổ phiếu Qualcomm trong tầm kiểm soát và khiến các quyền chọn cổ phiếu này bị định dưới giá. Vì vậy, ông đã thực hiện một khoản đầu tư nho nhỏ: Ông đặt cược vào 73 quyền chọn mua với giá thực hiện 65 USD và ngày đáo hạn là 18/04/2019.

Rồi trong tuần này, ông đã quyết định chốt toàn bộ mặc dù đang lỗ! Đó là ngay trước khi tin về vụ kiện giữa Apple và Qualcomm được tung ra (nhờ đó giá cổ phiếu tăng vọt); quả là một quyết định sai lầm không thể tưởng tượng nổi. “Tôi sống ở Úc, vì vậy phần lớn thời gian giao dịch ở Mỹ, tôi đều đang ngủ”, ông nói. “Tuy nhiên, bỗng dưng tôi dậy vào lúc 4h sáng (giờ Úc) và quyết định đặt lệnh bán giới hạn ở mức 0.06 USD đối với các quyền chọn của tôi để ngăn chặn khoản thua lỗ khi chỉ còn 2 ngày nữa là sẽ hết hạn quyền chọn. Rồi sau đó tôi đi ngủ”.

Trải qua một khoảng thời gian tự vấn bản thân, Arminoxx đay nghiến ngẫm nghĩ lại, nếu lúc đó ông ngủ thâu đêm và không đặt lệnh bán thì có lẽ lượng quyền chọn của ông đã mang về tỷ suất sinh lời tới 6,000% (hay 50,000 USD).

Vậy tại sao ông lại dậy vào thời điểm đó?

“Đó là một quyết định hoàn toàn do cảm xúc lôi kéo vào lúc 4h sáng, khi đứa trẻ khóc toáng lên (đó là lý do tại sao tôi thức giấc) và không hiểu sao tôi lại quay sang đặt lệnh”, ông lý giải. “Hai tiếng sau đó, lẽ ra đó đã là một ngày rất khác, một ngày tràn đầy niềm vui. Tôi cảm giác thật kinh tởm bản thân và tôi chẳng biết làm gì để cảm thấy khá hơn nữa”.

Và như thể hiện ở biểu đồ dưới đây, cổ phiếu Qualcomm chỉ dịch chuyển theo hướng khiến ông cảm thấy thống khổ hơn:

Trong khi một số người cảm thấy đồng cảm và kể lại những lần giao dịch ngu ngốc của họ - như với cổ phiếu Disney, Facebook, MoviePass…, thì số khác lại cố gắng khuyên nhủ anh thôi buồn rầu.

“Bỏ lỡ đà tăng chắc chắn là thật khó mà quên được và đôi khi cần phải mất thời gian dài. Thế nhưng, anh sẽ vượt qua được thôi và nếu anh nhận được cơ hội như thế này thì anh sẽ hành động khác”, một người khuyên nhủ. “Chỉ cần làm những gì hiệu quả và rồi anh sẽ trở thành trader thành công thôi. Có lẽ một ngày nào đó, 50,000 USD cũng chẳng còn là món tiền lớn đối với anh nữa”.

Vũ Hạo (Theo MarketWatch)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98