Vì sao Huawei lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý?

22/04/2019 20:10
22-04-2019 20:10:00+07:00

Vì sao Huawei lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý?

Huawei đang muốn chứng tỏ rằng công ty vẫn tăng trưởng tốt dù chịu sức ép ngày càng lớn từ Mỹ...

Trong 3 tháng đầu năm, Huawei đã ký kết được 40 hợp đồng thương mại về 5G với các nhà mạng trên toàn cầu - Ảnh: Reuters.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei ngày 22/4 công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1, cho thấy tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh bất chấp sức ép chính trị từ Mỹ.

Huawei cho biết đạt doanh thu 179,7 tỷ Nhân dân tệ, tương đương gần 26,8 tỷ USD, trong quý đầu tiên của năm 2019, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) của hãng trong quý đạt 59 triệu chiếc. Tỷ suất lợi nhuận ròng đạt khoảng 8%, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2018.

Thông cáo báo chí của Huawei cho biết năm 2019 "sẽ là một năm mạng 5G được triển khai trên quy mô lớn trên toàn thế giới" và mảng thiết bị mạng của công ty "đang có cơ hội tăng trưởng chưa từng có tiền lệ".

Trong 3 tháng đầu năm, Huawei đã ký kết được 40 hợp đồng thương mại về 5G với các nhà mạng trên toàn cầu.

Theo một đại diện của Huawei, đây là lần đầu tiên công ty này công bố kết quả kinh doanh quý. Trước đây, công ty thường chỉ công bố báo cáo nửa năm và cả năm. Giờ đây, Huawei đang muốn chứng tỏ rằng công ty vẫn tăng trưởng tốt dù chịu sức ép ngày càng lớn từ Mỹ và bị cấm tham gia triển khai mạng 5G tại một số quốc gia như Australia.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, Mỹ đã vận động mạnh các quốc gia đồng minh không sử dụng thiết bị 5G của Huawei vì cho rằng thiết bị của hãng này có "cửa sau" phục vụ cho mục đích do thám của Trung Quốc - một cáo buộc mà Huawei bác bỏ. Tuy nhiên, các quốc gia tại châu Âu vẫn tỏ ra chần chừ trước lời kêu gọi này của Mỹ.

Hôm thứ Bảy vừa rồi, tờ báo The Times của Anh dẫn nguồn thạo tin nói rằng Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cáo buộc Huawei nhận vốn cấp bởi Ủy ban An ninh Quốc gia Trung Quốc, quân đội Trung Quốc, và một nhánh của tình báo nhà nước Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, Huawei đã bác bỏ cáo buộc này. "Huawei không bình luận gì về những cáo buộc vô căn cứ, không có bằng chứng hậu thuẫn, và được đưa ra bởi những nguồn vô danh", một đại diện của Huawei nói với The Times.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC mới đây, nhà sáng lập Huawei Nhiệm Chính Phi nói rằng Mỹ đang giúp quảng cáo cho Huawei bằng cách nói nhiều đến Huawei.

"Một nước mạnh đến vậy mà lại phải dè chừng một công ty nhỏ như chúng tôi, nên nhiều nước cho rằng sản phẩm của chúng tôi tốt đến nỗi Chính phủ Mỹ phải e ngại… Nhiều nước giàu đang mua sản phẩm của chúng tôi với số lượng lớn vì Chính phủ Mỹ đang quảng cáo cho chúng tôi", ông Nhiệm nói.

Ông Nhiệm cũng dự báo trong vòng 5 năm tới, doanh thu của Huawei sẽ đạt mức 250 tỷ USD, từ mức 100 tỷ USD vào năm ngoái.

Diệp Vũ

Vneconomy





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98