VietinBank: Quý 1/2019, thu nhập lãi thuần tăng cao hơn tốc độ tăng quy mô

11/04/2019 14:57
11-04-2019 14:57:08+07:00

VietinBank: Quý 1/2019, thu nhập lãi thuần tăng cao hơn tốc độ tăng quy mô

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý 1/2019. Hiệu quả hoạt động toàn hệ thống trong quý 1/2019 có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018; hiệu quả thu lãi và NIM được cải thiện tích cực; thu nhập lãi thuần tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng quy mô.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ khẳng định: Kết thúc quý 1/2019, hoạt động của hệ thống VietinBank đạt được những hiệu quả rất tích cực. Tính đến hết quý 1/2019, nhiều chi nhánh đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch quý 1/2019 được giao. Các chủ điểm thực hiện tái cơ cấu, được cụ thể hóa thành những chủ trương, giải pháp và những đổi mới trong công cụ điều hành đang phát huy tác dụng khá tích cực.

Một số giải pháp lớn đã triển khai đồng bộ trong quý 1/2019 như: Chủ động, kịp thời ban hành các chính sách điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến cân đối vốn, tình hình cạnh tranh trên thị trường và đặc điểm của từng khu vực, sản phẩm, ngành nghề; nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách đặc thù cho mốt số khu vực; đưa ra kế hoạch phân bổ hàng tháng/quý đối với từng Khối khách hàng và theo dõi sát sao tình hình thực hiện, triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy như cải tiến các sản phẩm,dịch vụ hiện tại và tăng cường đẩy bán; từng bước tháo gỡ những vướng mắc trong cơ chế phối hợp giữa các đơn vị để tạo động lực thúc đẩy bán chéo.

Bám sát định hướng tăng trưởng chọn lọc, thực chất và hiệu quả; hoạt động kinh doanh các tháng đầu năm của VietinBank được điều hành linh hoạt, chủ động và đã có những diễn biến tích cực. Hiệu quả hoạt động toàn hệ thống trong quý 1/2019 có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018; hiệu quả thu lãi và NIM được cải thiện tích cực; thu nhập lãi thuần tăng trưởng cao hơn tốc độ tăng quy mô. Đặc biệt, lãi thuần hoạt động dịch vụ và kinh doanh ngoại tệ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2018 và các năm trước.

Năm 2018, VietinBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế đều giảm 27% so với năm 2017, lần lượt đạt hơn 6,742 tỷ đồng và 5,428 tỷ đồng. Như vậy, VietinBank chỉ mới hoàn thành suýt soát so kế hoạch điều chỉnh 6,700 tỷ đồng.

VietinBank lý giải sự sụt giảm lợi nhuận của năm 2018 là do ngân hàng đang tích cực thực hiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu, áp dụng chuẩn mức Basel II. Đồng thời do phương án tăng vốn chưa được duyệt buộc Ngân hàng phải điều hành giảm quy mô tín dụng.

Hàn Đông

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng SCB ‘đòi’ toàn bộ tài sản của bà Trương Mỹ Lan để khắc phục hậu quả

Khi phiên xét xử đang diễn ra, Ngân hàng SCB có kiến nghị tòa giao tòa nhà 127 Pasteur và toàn bộ tài sản của bị cáo Trương Mỹ Lan cho SCB toàn quyền sử dụng.

Ví điện tử còn sống khỏe giữa “rừng” Mobile Banking?

Không chỉ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cùng ngành, giờ đây các nhà phát triển ví điện tử còn “đau đầu” giải bài toán thu hút khách hàng khi các nhà băng...

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều...

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98