Xuất khẩu 8 tấn xoài đầu tiên sang Mỹ

19/04/2019 07:02
19-04-2019 07:02:00+07:00

Xuất khẩu 8 tấn xoài đầu tiên sang Mỹ

Sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải và vú sữa, xoài Việt Nam đã được xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh kiểm tra mẫu xoài được xuất khẩu sang Mỹ - TRẦN NGỌC

Ngày 18.4, tại TP.Cao Lãnh, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Lô xoài xuất khẩu đầu tiên này gồm 8 tấn xoài cát Hòa Lộc, xoài tượng da xanh và xoài cát chu da vàng, do Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu (trụ sở tại H.Chợ Lách, Bến Tre) thu mua của HTX xoài Mỹ Xương (Đồng Tháp) để xuất bằng đường hàng không cho đối tác.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh bày tỏ niềm phấn khởi với người trồng xoài khi được Mỹ cấp phép nhập khẩu xoài Việt Nam vào nội địa. Thứ trưởng thông tin thêm hiện nay xoài của Việt Nam đã được xuất khẩu tới 40 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, EU, Úc, Canada, Hồng Kông. Xoài là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Mỹ, sau thanh long, chôm chôm, nhãn, vải và vú sữa.

Mẫu mã thùng xoài được gói đẹp mắt để xuất khẩu sang Mỹ - TRẦN NGỌC

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết Đồng Tháp có khoảng 9.650 ha trồng xoài, với sản lượng gần 127.000 tấn. Việc trái xoài của tỉnh xuất khẩu sang Mỹ là niềm tự hào của tỉnh nên đề nghị nhà vườn phải duy trì sản xuất đảm bảo đạt chất lượng, tiêu chuẩn xuất khẩu và liên kết bền vững với doanh nghiệp để sản lượng trái xoài được xuất khẩu sang thị trường Mỹ ngày càng nhiều hơn.

Theo bà Ngô Tường Vy, Phó giám đốc Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu, hiện nay tín hiệu xuất khẩu xoài vào thị trường Mỹ rất khả quan, công ty có nhiều đơn đặt hàng từ đối tác. Một tuần sau khi xuất 8 tấn xoài đầu tiên, công ty sẽ tiếp tục xuất sang Mỹ thêm từ 10 - 20 tấn xoài. Lượng xoài xuất khẩu nhiều hay ít tùy vào khả năng cung ứng xoài của HTX ký hợp đồng liên kết với công ty, vì hiện nay lượng xoài của người dân không còn nhiều.

Trần Ngọc

THANH NIÊN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thể bị đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ

Đối với tôm, Hoa Kỳ yêu cầu đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ là 2,84% đối với Stapimex, 196,41% đối với Thông Thuận và 2,84% đối với tất cả các nhà cung cấp Việt...

3 loại hạt bình dân được doanh nghiệp Việt chi 1,22 tỷ USD gom mua

Trong vòng 75 ngày, các doanh nghiệp của Việt Nam đã chi hơn 1,22 tỷ USD để gom mua ba loại hạt bình dân. Theo đó, hơn 4 triệu tấn hàng ồ ạt về nước ta.

Mỹ tăng nhẹ thuế CBPG cá tra Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nguồn từ Undercurrent News cho biết, Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với các doanh...

Găm lúa gạo để đẩy giá: Coi chừng mất thị trường

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thu gom lúa nhưng găm trữ hàng không bán ra, đợi giá tăng cao như năm 2023 để kiếm lợi lớn.

Vì sao 30 lô sầu riêng xuất khẩu bị Trung Quốc cảnh báo?

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp bị cảnh báo báo cáo kết quả thực hiện truy xuất và các biện pháp khắc phục trước ngày 1-4.

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ ghi nhận tăng trưởng lần...

Kiếm tiền triệu từ trái cây giải nhiệt mùa nóng

Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua đã làm nhu cầu sử dụng trái cây và một số nông sản giải nhiệt tại TP HCM tăng cao. Nhiều loại trái cây trong nước giá...

Cách nào giữ vị thế tôm Việt Nam trị giá 4 tỷ USD?

Hiện, xuất khẩu tôm mang về tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, dù gặp khó khăn nhất thời từ các thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam. Để tiếp tục giữ vị thế này...

375 triệu USD xây dựng sản xuất gạo carbon thấp tại ĐBSCL

Ngày 19/03, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp. Dự kiến tổng vốn đầu...

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98