Cơ hội tăng trưởng hàng tỷ đô cho ngành công nghiệp làm đẹp nằm ở... nam giới?

22/05/2019 20:00
22-05-2019 20:00:00+07:00

Cơ hội tăng trưởng hàng tỷ đô cho ngành công nghiệp làm đẹp nằm ở... nam giới?

Có một yếu tố phá bĩnh mới nổi trong ngành công nghiệp làm đẹp khi các công ty nhắm đến đối tượng tiêu dùng khác để mở rộng thị trường nửa ngàn tỷ đô la này: đó là... đàn ông.

Trên khắp toàn cầu, việc nam giới sử dụng công nghệ làm đẹp đang bắt đầu cất cánh. Tuy nhiên, xu hướng này xuất hiện dưới nhiều hình dạng và hình thức khác nhau. Đối với các công ty làm đẹp, những người đang nỗ lực tìm kiếm con đường phát triển mới, đó là một cơ hội khổng lồ cho dù đàn ông đang tìm kiếm các sản phẩm chải chuốt truyền thống, dưỡng ẩm kín đáo và son dưỡng hay để “bẻ cong” các chuẩn mực về giới tính.

Ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân dành cho nam giới được dự đoán sẽ đạt 166 tỷ USD vào năm 2022, theo nghiên cứu của Allied Market Research. Mới năm ngoái, chỉ riêng các sản phẩm chăm sóc da của nam giới đã chứng kiến ​​doanh doanh số tăng hơn 7% và hiện có giá trị 122 triệu USD, công ty nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết.

Thành công của các thương hiệu bản địa kỹ thuật số phục vụ trực tiếp cho nam giới như Harry’s, và dịch vụ đăng ký nổi tiếng Dollar Shave Club tiết lộ: “Thói quen chải chuốt của nam giới bình thường không phải chỉ là cạo râu, mà có thể được hỗ trợ bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da”.

Tuần trước, Edgewell, chủ sở hữu thương hiệu dao cạo Schick và Wilkinson, đã nhanh tay mua được Harry Rid với giá 1.37 tỷ USD khi cố gắng mở rộng sang các sản phẩm mới như nước rửa cơ thể và chất khử mùi. Còn Dollar Shave Club được tập đoàn tiêu dùng khổng lồ Unilever mua lại vào năm 2016.

Ngay cả các nhà thiết kế cao cấp như Chanel cũng nhanh chóng tham gia xu hướng này khi cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm dành cho nam giới đầu tiên của họ với tên gọi Boy De Chanel vào tháng 9 năm ngoái.

Theo Coresight Research, thị trường châu Á - Thái Bình Dương hiện là một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất cho việc sử dụng sản phẩm làm đẹp và chải chuốt dành cho nam giới. Jason Chen, Tổng giám đốc trang web bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc Tmall nói với Coresight rằng trên khắp đất nước Trung Quốc, “ở mảng sản phẩm trang điểm dành cho nam giới, cung không đáp ứng được cầu”.

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy thế hệ người tiêu dùng làm đẹp mới thích cách tiếp cận phi giới tính hơn. Theo báo cáo của NPD, gần 40% người trưởng thành trong độ tuổi 18-22 đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp không phân biệt về giới tính. Thật vậy, trong một cuộc khảo sát do Euromonitor thực hiện, hơn 56% nam giới Mỹ được hỏi đã thừa nhận sử dụng một số loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt như kem nền, kem che khuyết điểm hoặc kem BB ít nhất một lần vào năm 2018.

Vào năm 2016, ngay sau khi Coty mua lại CoverGirl, thương hiệu này đã tạo nên lịch sử bằng việc tung ra sản phẩm CoverBoy đầu tiên, với sự góp mặt của nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng trên YouTube là James Charles, lúc đó mới 17 tuổi.

Gần đây, Charles bị dính vào một cuộc cãi vã công khai với Tati Westbrook, một vlogger làm đẹp khác trên YouTube. Phạm vi của mối “thâm thù” giữa họ đã lan rộng, cho thấy tầm ảnh hưởng của những nhân vật nổi tiếng trên internet trên và cách mà ngành kinh doanh này phát triển trong hai năm qua.

Dù Charles có thể đang gặp khó khăn vì đã mất hàng triệu người đăng ký, nhưng sự chú ý mà anh nhận được từ CoverGirl đã dẫn đến những mối hợp tác tương tự của các thương hiệu lớn, gồm cả L'Oreal, công ty đã thuê blogger làm đẹp Manny Gutierrez, được biết đến dưới biệt danh Manny MUA, làm gương mặt đại diện cho chiến dịch mascara Maybelline Colossal của họ vào năm 2017.

Các hướng dẫn trang điểm và đánh giá sản phẩm của Gutierrez, đã thu hút gần 5 triệu người đăng ký vào trang YouTube của anh. Theo một ghi chú của NPD Group, một sản phẩm bột thiết lập đã chứng kiến ​​doanh số tăng 40% sau khi Guitterez quảng cáo nó trên kênh YouTube của họ.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng yếu nhất kể từ tháng 2/2021, tạo tiền đề để Fed hạ lãi suất trong tuần tới.

Trung Quốc đối mặt vòng xoáy giảm phát: Liệu có lặp lại "thập kỷ mất mát" của Nhật Bản?

Bóng ma giảm phát đang bao trùm nền kinh tế Trung Quốc, gợi nhớ về "thập kỷ mất mát" của Nhật Bản. Dữ liệu mới nhất cho thấy tình trạng này đang trở nên trầm trọng...

Fed giảm lãi suất, đồng USD vẫn có thể mạnh lên?

Trong bối cảnh Fed đang chuẩn bị cho một chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhiều chuyên gia cho rằng đồng USD có thể suy yếu. Tuy vậy, một nhà phân tích từ...

Trung Quốc thống trị chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo toàn cầu

Trung Quốc đang ngày càng khẳng định vị thế thống lĩnh của mình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Năm vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh...

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc: 3 tháng triển khai giải pháp cứu nguy, kết quả vẫn mờ mịt

Tháng 5 vừa qua, Chính phủ trung ương Trung Quốc đã kêu gọi hơn 200 thành phố mua lại các căn nhà "ế ẩm" nhằm giảm bớt tình trạng dư thừa. Tuy nhiên, sau hơn ba...

Các nền kinh tế trên thế giới chưa thể chiến thắng lạm phát

Lạm phát ở Mỹ và các nước Eurozone gần đây đã giảm xuống dưới 3%, chỉ cao hơn một chút so với mục tiêu lạm phát đề ra là 2%; trong khi các nước đang phát triển cũng...

WTO: Chủ nghĩa bảo hộ thương mại đe dọa thu nhập của nước nghèo

Các nước nghèo cần đầu tư nước ngoài và tiếp cận thị trường quốc tế để tăng trưởng bền vững, thu hẹp khoảng cách thu nhập với nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, Tổ...

Nếu Fed giảm 50 điểm cơ bản, thị trường liệu có sốc?

Một chuyên gia phân tích cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất mạnh tay 50 điểm cơ bản trong tuần tới mà không gây hoang mang cho thị...

Giới phân tích đánh giá kịch bản Fed cắt giảm lãi suất đi 0,5 điểm phần trăm

Chuyên gia Stiglitz cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đi 0,5 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách sắp tới do “đã đi quá xa và quá nhanh” trong việc thắt chặt...

Nội địa chật vật, người giàu Trung Quốc tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài

Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại, một làn sóng mới đang hình thành trong giới siêu giàu nước này. Không còn đơn thuần tìm kiếm lợi nhuận ngắn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98