Cổ phiếu ngân hàng và Walmart kích Dow Jones vọt hơn 200 điểm, leo dốc liền 3 phiên

17/05/2019 06:36
17-05-2019 06:36:07+07:00

Cổ phiếu ngân hàng và Walmart kích Dow Jones vọt hơn 200 điểm, leo dốc liền 3 phiên

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Năm (16/05), khi tâm lý thị trường được thúc đẩy nhờ lợi nhuận mạnh mẽ từ Walmart và Cisco Systems, còn nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng khi lãi suất leo cao, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones vọt 214.66 điểm lên 25,862.68 điểm, dẫn đầu là đà leo dốc của cổ phiếu Walmart và Cisco. Chỉ số S&P 500 tiến 0.9% lên 2,876.32 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 1% lên 7,898.05 điểm. Các chỉ số chính cũng tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp.

Cổ phiếu Walmart tăng 1.4% sau khi công ty bán lẻ công bố lợi nhuận quý 1 vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Công ty cho biết họ đang ở “vị thế tốt” để đáp ứng các mục tiêu trong năm 2019 bất chấp những so sánh khó khăn trong quý 2.

Cisco Systems cũng báo cáo kết quả lợi nhuận quý 1 tốt hơn dự báo, qua đó giúp cổ phiếu này vọt 6.7%. Công ty cũng nâng dự báo doanh thu mạnh hơn.

Cổ phiếu Citigroup, J.P. Morgan Chase, Bank of America và Goldman Sachs đều đồng loạt tăng hơn 1%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng khoác sắc xanh khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vượt mức 2.4% nhờ dữ liệu mạnh hơn dự báo. Cụ thể, xây dựng nhà ở trong tháng 4 vượt qua kỳ vọng trong khi số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh hơn dự báo.

Đà leo dốc của cổ phiếu Cisco, Walmart và các ngân hàng đã lấn át những lo ngại về xung đột thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Bạn nhận được tin xấu và không ai quan tâm nữa”, Mike Mangieri, Đối tác quản lý tại Seven Points Capital, nhận định. “Thị trường chỉ suy giảm đến một mức độ mà đó thậm chí không còn là tin xấu nữa. Sau đó bạn nhận được tin tốt, và thị trường chỉ tăng cao hơn”.

Nhà đầu tư phần lớn đã định giá Mỹ và Trung Quốc đạt được một thỏa thuận trong tháng này. Thay vào đó, Mỹ nâng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, còn Trung Quốc đáp trả bằng cách tăng thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Trên hết, hôm thứ Tư (15/05), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về các mối đe dọa tới công nghệ Mỹ. Động thái này đưa ra sau lệnh cấm các công ty Mỹ giao thương với Huawei, một tập đoàn viễn thông của Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ thông báo thêm Tập đoàn Huawei Technologies và các công ty con vào Danh sách Thực thể của Cục Công nghiệp và An ninh (BIS), khiến việc Huawei làm ăn với các công ty Mỹ trở nên khó khăn hơn rất nhiều,

Nỗi lo về thương mại đã dẫn đến đợt bán tháo cổ phiếu lớn vào đầu tuần này. Dow Jones đã “bốc hơi” hơn 600 điểm vào ngày thứ Hai (13/05), còn S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt sụt 2.4% và 3.4%.

Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ đã bắt đầu phục hồi vào ngày thứ Ba (14/05) với đà tăng mạnh. Chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi vào ngày thứ Tư (15/05) sau khi CNBC đưa tin ông Trump có kế hoạch trì hoãn áp thuế đối với xe hơi thêm 6 tháng. Nhà Trắng có hạn chót vào ngày thứ Bảy (18/05) để quyết định liệu có nên đánh thuế đối với xe hơi và phụ tùng xe hơi nhập khẩu vì những lo ngại về an ninh quốc gia. Đến hết phiên ngày thứ Năm, các chỉ số chính đều giảm chưa đến 0.5% trong tuần này.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...

Vì sao giá cổ phiếu 5 công ty Nhật Bản được Warren Buffett đầu tư tăng vọt?

Các công ty thương mại Nhật Bản - con cưng của thị trường chứng khoán kể từ khi tỷ phú Berkshire Hathaway tiết lộ mua cổ phần của họ vào năm 2020 – đang đặt lại mục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98