DGW: Hợp tác cùng HTC, sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

08-05-2019 08:20:30+07:00
08/05/2019 08:20 0
  •  

DGW: Hợp tác cùng HTC, sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

Ngày 07/05/2019, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) đã ký kết hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, về việc phân phối các sản phẩm trong lĩnh vực thực tế ảo (VR - Virtual Reality).

Theo chia sẻ tại buổi gặp, hợp tác chiến lược giữa HTC VIVE và DGW cho thấy sự đánh giá cao của HTC VIVE trong việc phát triển thị trường VR tại Việt Nam, cũng như năng lực phân phối của DGW. Đồng thời, phía đại diện DGW cho biết, đây cũng là sự cam kết của Công ty trong việc hiện thực hóa kế hoạch tăng trưởng dài hạn nhờ tận dụng xu hướng chuyển đổi số.

Cụ thể, HTC VIVE là nền tảng được xây dựng và tối ưu hóa không gian trải nghiệm thực tế ảo và những tương tác chân thực với cuộc sống. Được xây dựng trên nền tảng SteamVR, VIVE mang đến những trải nghiệm đột phá cho công nghệ game và các ứng dụng trong công nghệ thực tế ảo. Theo chia sẻ của đại diện HTC, VIVE cũng tạo ra hệ sinh thái cho phần cứng và phần mềm, mang VR đến gần hơn với người dùng, lập trình viên cũng như doanh nghiệp.

Ông Raymond Pao (trái) - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

“Chúng tôi rất vui mừng khi đem những sản phẩm VR tốt nhất đến Việt Nam. HTC VIVE và VIVE Pro đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người sử dụng và truyền thông trên thế giới, giờ đây chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng và các lập trình viên tại Việt Nam.” - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương - ông Raymond Pao hào hứng.

HTC sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái trong giai đoạn đầu

Tại buổi gặp, đại diện HTC cho biết lĩnh vực này hoàn toàn khác hẳn các lĩnh vực khác HTC đang tham gia ví dụ như điện thoại. Cụ thể, lĩnh vực VR cần một hệ sinh thái đi kèm, cần nhiều đối tác góp sức về phần cứng, về nền tảng platform, về giải pháp và nội dung. Giai đoạn đầu tiên thâm nhập thị trường, phía HTC cho biết chưa chú trọng vào việc phải bán được bao nhiêu sản phẩm, mà sẽ tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái. Khi hệ sinh thái đã phát triển mạnh thì các con số sản lượng bán hàng, doanh thu sẽ tăng theo.

“Khi xem xét các đối tác để phân phối thì chúng tôi tìm thấy DGW là đối tác phù hợp. Họ không chỉ phân phối giải pháp phần cứng mà còn tích hợp những giải pháp tổng thể cho người tiêu dùng cuối cũng như khách hàng doanh nghiệp.” - Đại diện HTC nói thêm.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Digiworld - ông Đoàn Hồng Việt cho biết: “Trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số những năm gần đây, việc Digiworld hợp tác cùng HTC VIVE hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh Chỉnh phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin, chú trọng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần 4. Do đó, đây sẽ là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho chúng tôi và cộng đồng VR tại Việt Nam.”

Chủ tịch DGW - ông Đoàn Hồng Việt.

Thêm vào đó, ông Việt chia sẻ: “Công nghệ VR có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn ngoài việc chơi game đơn thuần, nó có thể giúp xóa nhòa hạn chế về khoảng cách làm việc, có thể giúp nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm và dịch vụ khác của doanh nghiệp, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.”

Hiện nay, DGW và HTC đã có được những hợp đồng phân phối sản phẩm với các đại lý.

DGW chú trọng mở rộng danh mục nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

Trở lại với DGW, đại diện Công ty cho biết việc số hóa đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ diễn ra càng ngày càng nhanh do nhu cầu của nền kinh tế. DGW hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số với vai trò chính là nhà phân phối. Việc mở rộng danh mục sản phẩm, nhãn hàng là một trong những việc cần làm để tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi.

Bên lề buổi gặp, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt cũng có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này: “Dù khó có thể nói một cách chính xác cũng như không có các con số cụ thể, nhưng nếu DGW cố gắng làm tốt nhất thì nếu một nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ nào đó muốn vào thị trường Việt Nam và có nhu cầu về dịch vụ MES thì DGW luôn nằm trong danh sách lựa chọn đối tác của họ. Và tôi tin rằng tỷ lệ họ tìm đến DGW là cao nhất.

“Nhưng đương nhiên, khi 2 bên tiếp cận nhau thì để có thể cùng làm ăn vẫn phụ thuộc thêm những yếu tố điều kiện khác. Còn về phía DGW, việc mở rộng các sản phẩm, nhãn hàng là việc Công ty luôn phải làm từng năm, từng tháng, từng ngày.

Cũng theo chia sẻ của ông Việt, đối với mảng thiết bị văn phòng DGW thì không chỉ phân phối đến khách hàng những sản phẩm phần cứng mà còn là phần mềm, dịch vụ đám mây, giải pháp năng lượng,… Tuy nhiên, tính đến hiện nay thì phần cứng là nhánh sản phẩm chủ đạo mang về doanh thu.

Đối với nhóm khách hàng mục tiêu trong mảng thiết bị văn phòng nói chung và hoạt động kinh doanh VR nói riêng, đại diện DGW cho biết Công ty có ưu tiên tiếp cận những khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Lý do là vì ngành bất động sản đang có nhu cầu lớn đối với những sản phẩm này, cùng với đó những doanh nghiệp trong ngành này cũng thuộc nhóm khách hàng chịu chi.

Vĩnh Thịnh

FILI

Loading...
×
vietstock logo
Về đầu trang