DGW: Hợp tác cùng HTC, sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

08/05/2019 08:20
08-05-2019 08:20:30+07:00

DGW: Hợp tác cùng HTC, sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

Ngày 07/05/2019, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) đã ký kết hợp tác chiến lược cùng HTC VIVE, về việc phân phối các sản phẩm trong lĩnh vực thực tế ảo (VR - Virtual Reality).

Theo chia sẻ tại buổi gặp, hợp tác chiến lược giữa HTC VIVE và DGW cho thấy sự đánh giá cao của HTC VIVE trong việc phát triển thị trường VR tại Việt Nam, cũng như năng lực phân phối của DGW. Đồng thời, phía đại diện DGW cho biết, đây cũng là sự cam kết của Công ty trong việc hiện thực hóa kế hoạch tăng trưởng dài hạn nhờ tận dụng xu hướng chuyển đổi số.

Cụ thể, HTC VIVE là nền tảng được xây dựng và tối ưu hóa không gian trải nghiệm thực tế ảo và những tương tác chân thực với cuộc sống. Được xây dựng trên nền tảng SteamVR, VIVE mang đến những trải nghiệm đột phá cho công nghệ game và các ứng dụng trong công nghệ thực tế ảo. Theo chia sẻ của đại diện HTC, VIVE cũng tạo ra hệ sinh thái cho phần cứng và phần mềm, mang VR đến gần hơn với người dùng, lập trình viên cũng như doanh nghiệp.

Ông Raymond Pao (trái) - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

“Chúng tôi rất vui mừng khi đem những sản phẩm VR tốt nhất đến Việt Nam. HTC VIVE và VIVE Pro đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ người sử dụng và truyền thông trên thế giới, giờ đây chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng và các lập trình viên tại Việt Nam.” - Tổng Giám đốc HTC khu vực Châu Á và Thái Bình Dương - ông Raymond Pao hào hứng.

HTC sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái trong giai đoạn đầu

Tại buổi gặp, đại diện HTC cho biết lĩnh vực này hoàn toàn khác hẳn các lĩnh vực khác HTC đang tham gia ví dụ như điện thoại. Cụ thể, lĩnh vực VR cần một hệ sinh thái đi kèm, cần nhiều đối tác góp sức về phần cứng, về nền tảng platform, về giải pháp và nội dung. Giai đoạn đầu tiên thâm nhập thị trường, phía HTC cho biết chưa chú trọng vào việc phải bán được bao nhiêu sản phẩm, mà sẽ tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái. Khi hệ sinh thái đã phát triển mạnh thì các con số sản lượng bán hàng, doanh thu sẽ tăng theo.

“Khi xem xét các đối tác để phân phối thì chúng tôi tìm thấy DGW là đối tác phù hợp. Họ không chỉ phân phối giải pháp phần cứng mà còn tích hợp những giải pháp tổng thể cho người tiêu dùng cuối cũng như khách hàng doanh nghiệp.” - Đại diện HTC nói thêm.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Digiworld - ông Đoàn Hồng Việt cho biết: “Trước sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ số những năm gần đây, việc Digiworld hợp tác cùng HTC VIVE hứa hẹn sẽ tạo ra hệ sinh thái VR và các giải pháp ứng dụng trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh Chỉnh phủ Việt Nam đang đẩy mạnh công nghệ thông tin, chú trọng đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần 4. Do đó, đây sẽ là thách thức và cũng là cơ hội lớn cho chúng tôi và cộng đồng VR tại Việt Nam.”

Chủ tịch DGW - ông Đoàn Hồng Việt.

Thêm vào đó, ông Việt chia sẻ: “Công nghệ VR có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Chẳng hạn ngoài việc chơi game đơn thuần, nó có thể giúp xóa nhòa hạn chế về khoảng cách làm việc, có thể giúp nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm và dịch vụ khác của doanh nghiệp, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.”

Hiện nay, DGW và HTC đã có được những hợp đồng phân phối sản phẩm với các đại lý.

DGW chú trọng mở rộng danh mục nhãn hàng để tận dụng xu hướng chuyển đổi số

Trở lại với DGW, đại diện Công ty cho biết việc số hóa đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ diễn ra càng ngày càng nhanh do nhu cầu của nền kinh tế. DGW hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số với vai trò chính là nhà phân phối. Việc mở rộng danh mục sản phẩm, nhãn hàng là một trong những việc cần làm để tận dụng tốt những điều kiện thuận lợi.

Bên lề buổi gặp, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt cũng có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này: “Dù khó có thể nói một cách chính xác cũng như không có các con số cụ thể, nhưng nếu DGW cố gắng làm tốt nhất thì nếu một nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ nào đó muốn vào thị trường Việt Nam và có nhu cầu về dịch vụ MES thì DGW luôn nằm trong danh sách lựa chọn đối tác của họ. Và tôi tin rằng tỷ lệ họ tìm đến DGW là cao nhất.

“Nhưng đương nhiên, khi 2 bên tiếp cận nhau thì để có thể cùng làm ăn vẫn phụ thuộc thêm những yếu tố điều kiện khác. Còn về phía DGW, việc mở rộng các sản phẩm, nhãn hàng là việc Công ty luôn phải làm từng năm, từng tháng, từng ngày.

Cũng theo chia sẻ của ông Việt, đối với mảng thiết bị văn phòng DGW thì không chỉ phân phối đến khách hàng những sản phẩm phần cứng mà còn là phần mềm, dịch vụ đám mây, giải pháp năng lượng,… Tuy nhiên, tính đến hiện nay thì phần cứng là nhánh sản phẩm chủ đạo mang về doanh thu.

Đối với nhóm khách hàng mục tiêu trong mảng thiết bị văn phòng nói chung và hoạt động kinh doanh VR nói riêng, đại diện DGW cho biết Công ty có ưu tiên tiếp cận những khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Lý do là vì ngành bất động sản đang có nhu cầu lớn đối với những sản phẩm này, cùng với đó những doanh nghiệp trong ngành này cũng thuộc nhóm khách hàng chịu chi.

Vĩnh Thịnh

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chậm công bố thông tin, Điện gió Phong Liệu bị phạt 60 triệu đồng

Đầu tháng 7/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt hành chính CTCP Điện gió Phong Liệu vì lỗi công bố thông tin không đúng thời hạn theo...

Lãi ròng bán niên PC1 tăng 57% sau soát xét

Sau soát xét BCTC bán niên 2024, CTCP Tập Đoàn PC1 (HOSE: PC1) lãi sau thuế hơn 319 tỷ đồng, tăng 57% so với trước soát xét. Công ty lý giải nguyên nhân chính đến...

Bất động sản S-Homes lãi nửa đầu năm 2024 gấp đôi hai năm trước cộng lại

Bất động sản S-Homes vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với khoản lãi hơn 11 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ, nhưng gấp đôi lợi nhuận cả hai năm...

Danh Khôi chuyển lãi thành lỗ sau soát xét, kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Sau kiểm toán soát xét, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của CTCP Tập Đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) ghi nhận lỗ ròng hơn 10 tỷ đồng, trong khi ở báo cáo tự lập...

Hưng Thịnh Phát tiếp tục thua lỗ trong nửa đầu năm 2024

Sau khoản lỗ hơn ngàn tỷ đồng năm 2023, CTCP Phát triển Tổng hợp Hưng Thịnh Phát tiếp tục lỗ thêm hơn 3 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.

Doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát thua lỗ kéo dài, còn nợ trái chủ 4.8 ngàn tỷ

Nửa đầu năm 2024, Bông Sen tiếp tục lỗ sau thuế 401 tỷ đồng, nặng hơn mức lỗ 280 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về triển khai “Chương trình phúc lợi”, cung cấp...

Công ty con Novaland nhận án phạt từ UBCKNN

Ngày 09/09, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH...

Tasco Auto trở thành nhà phân phối chính thức của thương hiệu ô tô điện cao cấp Zeekr tại thị trường Việt Nam 

Zeekr, thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt...

HOSE yêu cầu Khoáng sản Dương Hiếu điều chỉnh số liệu giải trình

CTCP Thương mại và Khai thác Khoáng sản Dương Hiếu (HOSE: DHM) vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) gửi văn bản nhắc nhở liên quan đến giải trình chênh lệch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98