ĐHĐCĐ Yeah1: “Chúng tôi sẽ xây nên thứ của riêng mình”

08/05/2019 14:21
08-05-2019 14:21:40+07:00

ĐHĐCĐ Yeah1: “Chúng tôi sẽ xây nên thứ của riêng mình”

“Đại hội lần này là thời điểm đánh giá lại những sự việc vừa qua, cũng như câu chuyện phát triển doanh nghiệp trong những năm sắp tới. Yeah1 cần sự đồng hành, lòng tin của cổ đông, nhân viên dành cho Công ty. Đó là sức mạnh quý giá nhất để Yeah1 có thể tiếp tục chặng đường của mình.”

Chủ tịch Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống phát biểu mở đầu Đại hội.

Mở đầu Đại hội, Chủ tịch Yeah1 – ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống phát biểu: “Trong hoàn cảnh vừa qua, cá nhân tôi với tư cách một cổ đông Yeah1 đồng thời là người sáng lập cũng cũng không khỏi suy tư. Cổ phiếu YEG mới niêm yết vào tháng 6 năm ngoái, một khoảng thời gian cũng chưa dài. Khoảng thời gian đầu niêm yết chúng ta có giá rất cao, 300,000 – 343,000 đồng/cp. Sau khi đạt được những thành công đó, đã có một cuộc chiến về truyền thông với Yeah1, xoay quanh việc phân tích mọi yếu tố tại sao cổ phiếu lại có giá cao. Sau khi gặp sự cố gần đây, những thứ đó lại xuất hiện. Cá nhân tôi lần đầu tiên trong cuộc đời cũng chưa bao giờ gặp nhiều ý kiến như thế."

Sáng ngày 08/05/2019, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đã được tổ chức.

Tại Đại hội lần này, Yeah1 trình cổ đông thông qua nhiều vấn đề. Những nội dung nổi bật là về kế hoạch hoạt động của Công ty trong năm 2019 nói riêng và cả giai đoạn sắp tới; cùng với đó là phương án xử lý các dự án đầu tư mảng kỹ thuật số, việc điều chỉnh mục đích sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành và tờ trình mua lại cổ phiếu quỹ.

Một số nội dung khác bao gồm: Kết quả kinh doanh và tình hình quản trị năm 2018; thay đổi trụ sở chính và một số nội dung Điều lệ; phê duyệt thù lao HĐQT và các tiểu ban trực thuộc; phương án phân phối lợi nhuận; phê duyệt giao dịch giữa Yeah1 với các bên có liên quan.

“Dù có hay không có mảng MCN, Yeah1 vẫn sẽ phát triển”

Về sự cố với mảng MCN, Yeah1 và Youtube đang tiếp tục trao đổi với nhau. Hiện nay, Công ty vẫn đang kháng cáo, nhưng hiện chưa có kết quả cuối cùng. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được thỏa thuận tốt nhất và thông tin sẽ được công bố sớm nhất đến cổ đông.” – ông Tống chia sẻ.

“Trong trường hợp đàm phán với Youtube nhưng không lấy lại được mảng MCN. Chúng ta vẫn có đầy đủ đội ngũ và con người. Thực tế, dù có hay không mảng MCN, thì vẫn sẽ không thể cản Yeah1 trong việc xây dựng một hệ sinh thái truyền thông và tiếp tục phát triển.”

Đại diện Công ty cho biết thêm rằng, nếu có lại được mảng MCN thì với dịch vụ và hệ thống hiện nay của Yeah1, Công ty sẽ tiếp đà phát triển mạnh. Khi sự cố xảy ra, Ban Giám đốc đã có những điều chỉnh định hướng kinh doanh nếu không có MCN. Cụ thể, Yeah1 sẽ tập trung đẩy mạnh việc xây dựng những kênh, nội dung tự sở hữu.

Tổng Giám đốc Yeah1 - ông Đào Phúc Trí trả lời câu hỏi tại Đại hội.

Sự cố Youtube xảy đến khi Yeah1 đi quá nhanh

“Để tôi nói rõ rằng, mảng kinh doanh Youtube chỉ là một mảng vận hành bởi công ty con của Yeah1, chứ không phải là toàn bộ Yeah1. Mảng này những năm gần đây đạt được những thành công nhất định và được mọi người chú ý. Về phần sự cố, hệ thống Youtube vận hành bởi Yeah1 là rất lớn, với hơn 400 giờ đồng hồ nội dung mới một ngày. So sánh con số này với lượng nội dung trên các đài truyền hình hiện nay tại Việt Nam là rất khủng. Chỉ một đối tác của Yeah1 đưa một nội dung sai sót lên thì Công ty cũng phải chịu trách nhiệm.

Về mặt hệ thống của chúng tôi, con người của Yeah1 hiện nay chỉ vào khoảng 700 nhân sự để quản lý, vận hành lượng nội dung đó. Với việc tốc độ phát triển của Yeah1 thì nó nhanh hơn rất nhiều so với trí tưởng tượng của chúng tôi. Khi đó đã gặp phải tình huống hệ thống không theo kịp, nên phải đối mặt những vấn đề mà Yeah1 không lường trước được.”

Bây giờ, theo chia sẻ của ông Tống, Yeah1 đã triển khai những bộ phận kiểm soát rủi ro, bộ máy quản lý sẽ được mở rộng ra để đáp ứng sự phát triển của Công ty.

“Bản thân tôi nghĩ khi Yeah1 gặp sự cố là một bài học tốt và may mắn. Khi chúng ta phát triển xa thì phải nhìn thấy những rủi ro, những vấn đề của ngành này để có thể xử lý. Bài toán phát triển ra thế giới không chỉ là MCN. Dựa vào kinh nghiệm được tích lũy khi làm việc với nhiều các đối tác quốc tế trước đây, chúng ta sẽ tạo ra được những kênh, nội dung hoàn toàn có thể đưa ra thế giới. Cùng với đó là đưa những thứ đó vào hệ sinh thái của Yeah để khai thác tối đa giá trị.”

“Mua lại cổ phiếu quỹ để đồng hành cùng cổ đông”

Trong khuôn khổ Đại hội, Chủ tịch Tống cũng nói thêm với cổ đông về vấn đề mua lại cổ phiếu quỹ. “Yeah1 phải đi đến quyết định không hề muốn là mua cổ phiếu quỹ.” – ông mở lời. “Trên khía cạnh là người chủ doanh nghiệp, trong tình hình cổ phiếu YEG đi xuống, nhiều cổ đông đã đề nghị chúng tôi mua cổ phiếu quỹ. Khi đó, ta phải hy sinh bớt nguồn lực của Công ty để cùng cổ đông bên ngoài giữ lại mức giá của YEG. Dù rằng khi mua cổ phiếu quỹ trong giai đoạn Yeah1 đang phát triển nhanh sẽ làm mất nguồn lực của Công ty.

Nhưng nếu sau này Yeah1 lại có nhà đầu tư chiến lược, chúng ta có thể dùng lượng cổ phiếu quỹ này để bán cho họ. Khi đó chắc hẳn ta sẽ thêm thặng dư. Nếu việc này xảy ra thì những cổ đông hiện nay của Yeah sẽ được cái lợi trong dài hạn.”

Theo chia sẻ của Chủ tịch Tống, Yeah1 trong khoảng thời gian trước đã có công bố việc mua lại cổ phiếu quỹ. Tuy nhiên, khi Công ty gửi biên bản lên UBCK Nhà nước thì vẫn thiếu nội dung liên quan đến nguồn vốn mua cổ phiếu. Do đó mà UBCK vẫn chưa thông qua. Sau khi Đại hội lần này đồng ý, các nội dung sẽ được cung cấp rõ ràng nên chắc chắn UBCK sẽ chấp thuận. Về thời gian thực hiện mua sẽ là sau khi UBCK đồng ý.

Trước mắt là tập trung “đổ bê tông” hệ sinh thái

“Sự cố vừa rồi ảnh hưởng trực tiếp đến mảng Youtube MCN, nhưng nó cũng có tác động gián tiếp đến các hoạt động khác của Yeah1. Một số khách hàng thì trước đây rất đồng thuận nhưng sau đó họ gặp quan ngại. Điều này một phần do các thông tin lan truyền trên truyền thông làm trầm trọng thêm tình hình.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện khi chúng ta nhìn về ngắn hạn. Nếu nhìn công ty này trong vòng đời 1 tháng thì rõ ràng là gặp vấn đề. Nhưng nếu nhìn rộng ra 1 năm, 5 năm thì đây chỉ là một vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng gặp phải trên bước đường phát triển. Những bài học này là những bài học Yeah1 phải trải qua nếu muốn ra thế giới.”

Do đó, năm nay Yeah1 sẽ chạy chậm lại để chắc chắn hơn, “đổ bê tông” hệ sinh thái nhờ đó xây dựng động lực phát triển tốt hơn cho Công ty trong tương lai. “Nếu Yeah1 có thể khắc phục hoạt động nhanh hơn, chúng ta sẽ điều chỉnh các con số kế hoạch cao hơn.” – ông Tống tiếp lời.

“Yeah1 sẽ xây nên thứ của riêng mình”

Đối với các nội dung mua từ Nickelodeon thì hợp đồng có thời hạn 3 năm. Doanh thu từ những sản phẩm này khi tăng trưởng mạnh lên thì Yeah1 sẽ ăn chia với đối tác cung cấp.

“Những nội dung này đưa lên chỉ chưa đến 1 tháng, nhưng lượt xem mỗi ngày lên đến 6 triệu lượt là rất tiềm năng. Thậm chí, các kênh đã xây dựng mất 3 - 4 năm vẫn chỉ 10 triệu lượt xem mỗi ngày, mà chúng ta đã lên đến 6 triệu lượt/ngày trong vòng 1 tháng.” – Đại diện Yeah1 cho biết.

Yeah1 đang đạt được những thành công bước đầu cùng Nickelodeon.

“Về số liệu kết quả kinh doanh cụ thể, tháng đầu tiên kênh đó thu được 25,000 USD. Tháng này dự kiến tăng 30%. Không phải đơn giản cứ mở channel lên là được vậy đâu. Hệ thống và nền tảng có sẵn của Yeah1 mới giúp các kênh tăng trưởng nhanh như thế.” – Chủ tịch Tống hào hứng. “Ngành công nghiệp Youtube đang tạo ra nhiều cơ hội, nếu biết cách thì sẽ mang lại lợi nhuận lớn, và Yeah1 đang thực hiện những điều đó.”

Về mảng kinh doanh Webface là khai thác doanh thu về truyền thông quảng cáo trên nền tảng facebook: “Hiện tại doanh thu cũng như tỷ suất lợi nhuận của mảng này rất tốt” - Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí nói.

Về phần mở rộng hoạt động đa nền tảng, Yeah1 cho biết hiện vẫn đang hoạt động mạnh trên một số các nền tảng quốc tế. Chủ tịch Tống cho biết: “Yeah1 tiếp thu tư duy phản biện rằng ‘đừng xây nhà trên đất người khác’. Công ty ghi nhận ý kiến đó và sẽ có những phương án xây dựng những thứ của riêng mình.”

Ông Tống tiết lộ rằng, Yeah1 đang đầu tư vào một công ty hiện đang triển khai xây dựng một ứng dụng, một mạng xã hội hay cũng có thể xem là một hệ thống đa nền tảng trên ứng dụng của Việt Nam. “Nó sẽ kết nối với hệ sinh thái đang có hiện nay của hệ thống Yeah1.”

Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản chất các khoản phải thu khác khiến TVB phải lập dự phòng 70% là gì?

CTCP Chứng khoán Trí Việt (HOSE: TVB) công bố báo cáo kiểm toán 2023 với lãi ròng 63 tỷ đồng - 1 năm khấm khá so với số lỗ hơn 317 tỷ đồng vào năm trước. Tuy nhiên...

Lần đầu thua lỗ trong 17 năm, VNE bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

Theo BCTC hợp nhất kiểm toán 2023, VNE lỗ ròng hơn 18 tỷ đồng, năm 2022 lãi gần 15 tỷ đồng, đây cũng là năm đầu tiên VNE thua lỗ kể từ khi niêm yết trên HOSE năm...

Dự báo cạnh tranh khốc liệt, Vinasun đặt mục tiêu lợi nhuận bằng nửa năm trước

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HOSE: VNS) dự báo tình hình năm nay gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi, đặc biệt là...

Tỷ lệ tham dự chỉ 39.1%, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của FIT bất thành

CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 16/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự chỉ 39.1%. FIT...

ĐHĐCĐ PNJ: Ít nhất 2 năm tới không mở cửa hàng vật lý ở nước ngoài

Sáng ngày 16/04/2024, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua các nội dung về kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức...

Hưng Thịnh Incons góp vốn thành lập công ty bất động sản

HĐQT CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) ngày 12/04 chấp thuận góp vốn thành lập Công ty TNHH Phát triển nhà TTD Hope, nhiều khả năng để làm dự án khu nhà ở xã hội...

CSV đặt mục tiêu giảm lợi nhuận, muốn phát hành hơn 66 triệu cổ phiếu thưởng

CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE: CSV) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024. Doanh nghiệp dự trình kế hoạch giảm lợi nhuận do dự đoán tình hình năm nay còn...

Nỗi niềm của MCG với các khoản đầu tư hơn chục năm không hiệu quả

"Công ty đã chịu đựng quá nhiều giai đoạn thử thách, kinh qua 3-4 thời kỳ khủng hoảng kinh tế cũng như những lần thay đổi chính sách nhưng vẫn tồn tại theo thời...

ĐHĐCĐ Cholimex: Kỳ vọng hoàn thành quyết toán chuyển thể trong năm 2024

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 diễn ra sáng 15/04, lãnh đạo Cholimex hy vọng việc quyết toán chuyển thể được hoàn thành ngay trong năm nay để có thể triển khai các...

CEO Khải Hoàn Land: “Đây là thời điểm thích hợp nhất để thu hút nhân sự”

Sáng ngày 15/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (HOSE: KHG) đã thông qua mục tiêu lợi nhuận gấp 10 lần năm trước, bên cạnh kế hoạch phát...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98