Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

08/05/2019 10:47
08-05-2019 10:47:51+07:00

Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

Google lên kế hoạch ra mắt trình công cụ tìm kiếm mới, giúp bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa các quảng cáo trên trang, theo Reuters.

Google chuẩn bị ra mắt công cụ bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa hoạt động quảng cáo - Ảnh: REUTERS

Trong công cụ tìm kiếm mới này, giới chức Google cam kết sẽ trao lại quyền cá nhân hóa nội dung quảng cáo theo lựa chọn của người dùng. Theo đó, nó sẽ có khả năng giới hạn việc thu hoạch dữ liệu hoạt động người dùng của các công ty quảng cáo.

Ngoài ra, những công cụ này còn giúp người dùng biết rõ hơn về lí do tại sao một số quảng cáo nhất định hiện trên trình duyệt của họ.

Trong bài đăng trên trang riêng của Google ngày 7-5, ông Prabhakar Raghavan - phó chủ tịch quản lý quảng cáo và thương mại công ty này giải thích kĩ hơn về mục đích của các công cụ mới.

Ông Raghavan cho biết: "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy mọi người thường thích các quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi những quảng cáo đó đảm bảo minh bạch, người dùng có quyền chọn lựa và điều khiển".

Các công cụ mới dự tính cho phép người dùng dễ dàng xóa các cookie không quan trọng - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, công cụ tìm kiếm sắp ra mắt, sẽ cho phép người sử dụng trình duyệt Chrome dễ dàng xóa các cookies không quan trọng đối với việc truy cập vào trang web, Google giải thích.

Cookies là các khối dữ liệu nhỏ mà các trang web lưu trữ trên máy tính. Chúng đóng vai trò như các chip ảo, theo dõi hoạt động người dùng và giúp doanh nghiệp thu hoạch thông tin hành vi khách hàng.

Hãng công nghệ này cũng giới hạn một số cách thức các trang mạng có thể sử dụng để đối phó với công cụ mới.

Để đảm bảo tính minh bạch, Google dự định tạo ra một ứng dụng tùy chọn (add-on), cho phép người dùng xem danh sách các doanh nghiệp có tham gia vào từng quảng cáo mà họ nhìn thấy. Những doanh nghiệp này bao gồm cả các bên trung gian giữa nhà quảng cáo và nhà phát hành.

Bên cạnh đó, Google cũng công bố một số biện pháp và chính sách bảo mật khác trong hội nghị thường niên của họ, diễn ra ngày 7-5.

Đây là thời điểm các hãng công nghệ của thung lũng Silicone đang phải chịu áp lực từ dư luận, đòi hỏi tăng tính minh bạch cho các sản phẩm của mình.

NGUYÊN HẠNH

Tuổi Trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trump ấn định mức thuế 19% cho Indonesia

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba cho biết đã đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Indonesia, trong đó áp thuế quan 19% đối với hàng xuất khẩu từ nước Đông Nam Á...

Liên minh châu Âu chuẩn bị gói thuế 72 tỷ euro với Mỹ nếu đàm phán thất bại

Danh sách mới nhất mà Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất áp thuế, được gửi tới các quốc gia thành viên EU nói trên bao gồm những mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 72 tỷ...

Lợi thế của Trung Quốc về đất hiếm

Cách tiếp cận của Trung Quốc trong vấn đề xuất khẩu đất hiếm cho thấy nước này đang thực hiện chính sách hạn chế mang tính địa - chiến lược thay vì chính sách hạn...

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Indonesia, chưa tiết lộ chi tiết

Trong ngày 15/07, Tổng thống Donald Trump cho biết chính quyền đã đạt được thỏa thuận thương mại với Indonesia, nhưng không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào về...

Lạm phát Mỹ tăng tốc lên 2.7% khi thuế quan bắt đầu tác động

Giá tiêu dùng tăng trong tháng 6 khi các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump bắt đầu từ từ tác động đến nền kinh tế Mỹ.

Ông Trump dọa áp thuế quan 100% đối với các nước mua hàng từ Nga

Trong ngày 14/07, Tổng thống Donald Trump dọa áp "thuế quan thứ cấp" ở mức khoảng 100% đối với các đối tác thương mại của Nga nếu Tổng thống Vladimir Putin không...

GDP Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong quý 2 ở mức 5.2%

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong quý 2, khi căng thẳng thương mại với Mỹ tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế đang phải đối mặt với tình trạng giảm...

Liên minh châu Âu cam kết đối thoại với Mỹ về thuế quan

Các bộ trưởng EU cam kết tiếp tục đối thoại với phía Mỹ nhằm đạt được một giải pháp thương lượng, hướng đến việc giảm thuế, khôi phục ổn định và khả năng dự đoán...

Trung Quốc đẩy mạnh ’nhà máy không đèn’, cuộc cạnh tranh với Mỹ thêm khốc liệt

Trung Quốc có lẽ đang định hình lại khái niệm sản xuất toàn cầu với mô hình "nhà máy không đèn", nơi trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa gần như thay thế hoàn toàn...

Trung Quốc lập kỷ lục về xuất khẩu và thặng dư thương mại trong nửa đầu năm

Trung Quốc khép lại nửa đầu năm với thặng dư thương mại kỷ lục 586 tỷ USD bất chấp sự hỗn loạn thuế quan do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98