Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

08/05/2019 10:47
08-05-2019 10:47:51+07:00

Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

Google lên kế hoạch ra mắt trình công cụ tìm kiếm mới, giúp bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa các quảng cáo trên trang, theo Reuters.

Google chuẩn bị ra mắt công cụ bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa hoạt động quảng cáo - Ảnh: REUTERS

Trong công cụ tìm kiếm mới này, giới chức Google cam kết sẽ trao lại quyền cá nhân hóa nội dung quảng cáo theo lựa chọn của người dùng. Theo đó, nó sẽ có khả năng giới hạn việc thu hoạch dữ liệu hoạt động người dùng của các công ty quảng cáo.

Ngoài ra, những công cụ này còn giúp người dùng biết rõ hơn về lí do tại sao một số quảng cáo nhất định hiện trên trình duyệt của họ.

Trong bài đăng trên trang riêng của Google ngày 7-5, ông Prabhakar Raghavan - phó chủ tịch quản lý quảng cáo và thương mại công ty này giải thích kĩ hơn về mục đích của các công cụ mới.

Ông Raghavan cho biết: "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy mọi người thường thích các quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi những quảng cáo đó đảm bảo minh bạch, người dùng có quyền chọn lựa và điều khiển".

Các công cụ mới dự tính cho phép người dùng dễ dàng xóa các cookie không quan trọng - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, công cụ tìm kiếm sắp ra mắt, sẽ cho phép người sử dụng trình duyệt Chrome dễ dàng xóa các cookies không quan trọng đối với việc truy cập vào trang web, Google giải thích.

Cookies là các khối dữ liệu nhỏ mà các trang web lưu trữ trên máy tính. Chúng đóng vai trò như các chip ảo, theo dõi hoạt động người dùng và giúp doanh nghiệp thu hoạch thông tin hành vi khách hàng.

Hãng công nghệ này cũng giới hạn một số cách thức các trang mạng có thể sử dụng để đối phó với công cụ mới.

Để đảm bảo tính minh bạch, Google dự định tạo ra một ứng dụng tùy chọn (add-on), cho phép người dùng xem danh sách các doanh nghiệp có tham gia vào từng quảng cáo mà họ nhìn thấy. Những doanh nghiệp này bao gồm cả các bên trung gian giữa nhà quảng cáo và nhà phát hành.

Bên cạnh đó, Google cũng công bố một số biện pháp và chính sách bảo mật khác trong hội nghị thường niên của họ, diễn ra ngày 7-5.

Đây là thời điểm các hãng công nghệ của thung lũng Silicone đang phải chịu áp lực từ dư luận, đòi hỏi tăng tính minh bạch cho các sản phẩm của mình.

NGUYÊN HẠNH

Tuổi Trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm một ngân hàng trung ương quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt

Mặc dù không điều chỉnh, nhưng Ngân hàng Trung ương Canada vẫn để ngỏ khả năng lãi suất tiếp tục tăng nếu lạm phát ở nước này không giảm xuống.

Chuyên gia: Fed đang “xa rời” thực tế và sẽ phải giảm lãi suất 5 lần trong năm 2024

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần phải giảm lãi suất ít nhất 5 lần trong năm 2024, theo dự báo của chuyên gia quản lý quỹ Paul Gambles.

Khung thuế toàn cầu: vì lợi ích của ai?

Dự án Chống xói mòn cơ sở tính thuế và dịch chuyển lợi nhuận (BEPS) của OECD/G20 đến nay đã có được sự đồng thuận của 140 thành viên. Nếu thực thi được, dự án này...

Lạm phát hạ nhiệt sẽ khiến Fed và các NHTW đảo chiều chính sách

Các ngân hàng trung ương đang hứng chịu chỉ trích vì phản ứng quá chậm trước những dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng lạm phát đang đi qua, chưa đầy hai năm sau khi...

BoJ: Còn quá sớm để dỡ bỏ chính sách nới lỏng tiền tệ

Với lạm phát vượt mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Nhật Bản trong hơn một năm, thị trường ngày càng kỳ vọng rằng BoJ sẽ dỡ bỏ chính sách nới lỏng tiền tệ vào...

Chủ tịch Fed bác bỏ kỳ vọng sẽ sớm cắt giảm lãi suất

Chủ tịch Jerome Powell không cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất quyết liệt trong thời gian tới, cho rằng vẫn còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng lạm phát.

Giá nhà ở Mỹ tăng tháng thứ 8 liên tiếp, đạt mức cao kỷ lục mới trong tháng Chín

Giá nhà ở tại Mỹ đã tăng 0,7% trong tháng Chín so với tháng Tám trong bối cảnh lượng tồn kho thấp lịch sử tiếp tục đẩy giá nhà lên cao, ngay cả khi lãi suất thế...

Việc đồng USD giảm giá tác động như thế nào đến kinh tế thế giới?

Đối với các quốc gia phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu, đồng USD yếu hơn có nghĩa là họ phải trả ít hơn cho những mặt hàng thiết yếu. Điều này có thể giúp giảm lạm...

Chỉ số lạm phát yêu thích của Fed tăng khớp với dự báo, Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên lãi suất?

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE lõi) - thước đo lạm phát yêu thích của Fed - tăng khớp với dự báo của các chuyên gia trong tháng 10/2023, qua đó mang lại...

Vì sao nông dân Trung Quốc buộc phải để rau củ thối hỏng trên ruộng?

Theo một bản tin địa phương và video đăng trên mạng xã hội, nông dân Trung Quốc ở một số tỉnh đang buộc phải để rau củ thối rữa ngay trên đồng ruộng, do nhu cầu yếu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98