Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

08/05/2019 10:47
08-05-2019 10:47:51+07:00

Google sắp ra công cụ tìm kiếm mới, hứa không ‘thao túng’ quảng cáo

Google lên kế hoạch ra mắt trình công cụ tìm kiếm mới, giúp bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa các quảng cáo trên trang, theo Reuters.

Google chuẩn bị ra mắt công cụ bảo mật dữ liệu người dùng và minh bạch hóa hoạt động quảng cáo - Ảnh: REUTERS

Trong công cụ tìm kiếm mới này, giới chức Google cam kết sẽ trao lại quyền cá nhân hóa nội dung quảng cáo theo lựa chọn của người dùng. Theo đó, nó sẽ có khả năng giới hạn việc thu hoạch dữ liệu hoạt động người dùng của các công ty quảng cáo.

Ngoài ra, những công cụ này còn giúp người dùng biết rõ hơn về lí do tại sao một số quảng cáo nhất định hiện trên trình duyệt của họ.

Trong bài đăng trên trang riêng của Google ngày 7-5, ông Prabhakar Raghavan - phó chủ tịch quản lý quảng cáo và thương mại công ty này giải thích kĩ hơn về mục đích của các công cụ mới.

Ông Raghavan cho biết: "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy mọi người thường thích các quảng cáo được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích của họ. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi những quảng cáo đó đảm bảo minh bạch, người dùng có quyền chọn lựa và điều khiển".

Các công cụ mới dự tính cho phép người dùng dễ dàng xóa các cookie không quan trọng - Ảnh: REUTERS

Cụ thể, công cụ tìm kiếm sắp ra mắt, sẽ cho phép người sử dụng trình duyệt Chrome dễ dàng xóa các cookies không quan trọng đối với việc truy cập vào trang web, Google giải thích.

Cookies là các khối dữ liệu nhỏ mà các trang web lưu trữ trên máy tính. Chúng đóng vai trò như các chip ảo, theo dõi hoạt động người dùng và giúp doanh nghiệp thu hoạch thông tin hành vi khách hàng.

Hãng công nghệ này cũng giới hạn một số cách thức các trang mạng có thể sử dụng để đối phó với công cụ mới.

Để đảm bảo tính minh bạch, Google dự định tạo ra một ứng dụng tùy chọn (add-on), cho phép người dùng xem danh sách các doanh nghiệp có tham gia vào từng quảng cáo mà họ nhìn thấy. Những doanh nghiệp này bao gồm cả các bên trung gian giữa nhà quảng cáo và nhà phát hành.

Bên cạnh đó, Google cũng công bố một số biện pháp và chính sách bảo mật khác trong hội nghị thường niên của họ, diễn ra ngày 7-5.

Đây là thời điểm các hãng công nghệ của thung lũng Silicone đang phải chịu áp lực từ dư luận, đòi hỏi tăng tính minh bạch cho các sản phẩm của mình.

NGUYÊN HẠNH

Tuổi Trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tin buồn của Fed: CPI Mỹ tăng nóng hơn dự báo trong tháng 9

Lạm phát tiêu dùng của Mỹ bất ngờ tăng mạnh hơn dự báo khi các quan chức Fed đang cân nhắc bước đi kế tiếp, theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ.

Fed bất đồng về chính sách tại cuộc họp tháng 9

Chủ tịch Fed Jerome Powell khó có thể thuyết phục được ủy ban chính sách của mình thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác chừng nào thị trường lao động còn...

Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới TSMC đạt doanh thu vượt xa dự báo

Theo ước tính của hãng tin Reuters, doanh thu của TSMC - nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, trong giai đoạn từ tháng 7-9 ước đạt 759,69 tỷ đôla Đài...

Mỹ cân nhắc chia tách Google

Bộ Tư pháp Mỹ đã nói với một thẩm phán liên bang rằng họ đang cân nhắc khuyến nghị buộc Google phải bán một phần hoạt động để giảm bớt tác hại do việc độc quyền thị...

New Zealand giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Trong một động thái được nhiều nhà phân tích dự đoán trước, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) đã quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản, đưa mức...

Nền kinh tế toàn cầu bước vào giai đoạn “nguy hiểm”?

Nền kinh tế toàn cầu đang bước vào "giai đoạn nguy hiểm" chưa từng có khi căng thẳng ở Trung Đông vẫn còn ở mức cao, theo nhận định của Phó Chủ tịch S&P Global...

Couche-Tard tăng giá mua đề xuất lên 47 tỷ USD cho công ty mẹ của 7-Eleven

Alimentation Couche-Tard Inc. đã gửi cho Seven & i Holdings Co. một mức giá mua lại mới là 7 ngàn tỷ yên (47.2 tỷ USD), một động thái cho thấy hứng thú không hề...

Trung Quốc: Dự trữ ngoại hối trong tháng 9 cao nhất kể từ năm 2015

Quy mô dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tăng trong tháng 9/2024 là do tác động tổng hợp của các yếu tố như tỷ giá hối đoái và thay đổi giá tài sản.

Quan chức Fed tự tin về khả năng "hạ cánh mềm" của kinh tế Mỹ

Trong một tuyên bố đầy lạc quan, John Williams, Chủ tịch Fed New York và là thành viên có quyền bỏ phiếu thường trực của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cho...

World Bank: Sự suy giảm của Trung Quốc có thể sâu sắc hơn, gây áp lực lên Đông Á

Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến tăng trưởng của Trung Quốc sẽ tiếp tục suy yếu vào năm 2025 ngay cả khi có sự thúc đẩy tạm thời từ các biện pháp kích thích gần đây...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98