Hợp tác với Newell Brands sẽ mang lại gì cho Thiên Long?

30-05-2019 15:16:14+07:00
30/05/2019 15:16 0
  •  

Hợp tác với Newell Brands sẽ mang lại gì cho Thiên Long?

Sáng 30/05, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) đã tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2018 thông qua nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động của Công ty.

ĐHĐCĐ thường niên của TLG tổ chức sáng ngày 30/05/2019

Năm 2019, TLG đặt mục tiêu doanh thu 3,200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 325 tỷ đồng. So với thực hiện năm 2018, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lần lượt 12% và 10.5%.

Cụ thể, trong năm, TLG sẽ tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao năng lực sản xuất; mở rộng chuỗi giá trị, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, phát triển hệ thống phân phối trong nước và mở rộng thêm hoạt động trên thị trường quốc tế.

Ở thị trường nội địa, Công ty sẽ phát triển cơ cấu chủng loại sản phẩm, bao bì theo từng nhãn hàng. Tiếp tục phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ điểm phân phối. Đối với thị trường quốc tế, Công ty sẽ mở rộng sản phẩm tới Nam Á, Trung Đông và các nước trong hiệp định FTA, CPTPP.

Đối với hoạt động thương mại điện tử, ban lãnh đạo của Công ty cho biết TLG đầu tư vào mảng này để đầu tư cho tương lai nhưng “rất chần chừ”. Lý do vì hoạt động ở Việt Nam vẫn chưa hiệu quả. Song với sự chuẩn bị trước, khi xu thế thị trường chuyển hẳn sang mua hàng trực tuyến thì TLG cũng đã có sẵn nền tảng.

Vì đâu Newell Brands đầu tư vào TLG?

Về mặt nhân sự, đại hội lần này cũng đã bầu bổ sung ông Tayfun Uner làm Thành viên HĐQT của Công ty. Ông Tayfun Uner hiện đang là Phó Chủ tịch Cấp cao – APAC & EMEA tại Newell Brands (Newell). Hợp tác với Newell Brands là một trong những hoạt động chiến lược của TLG trong giai đoạn tới. Có nhiều hướng hợp tác hai bên cùng có lợi với Newell, hai bên bù trừ lẫn nhau. Newell sẽ hỗ trợ TLG phân phối Flexoffice ở các thị trường Newell có thế mạnh.

Ông TayFun Uner trở thành Thành viên HĐQT của TLG.

Trao đổi bên lề Đại hội, ông Tayfun Uner cho biết TLG là một công ty có năng lực sản xuất và R&D tốt, đó là một trong những lý do mà Newell tiến hành hợp tác. Bước đầu, Newell giữ tỷ lệ sở hữu 7% như là thoả thuận mang tính thăm dò tìm hiểu. Trong tương lai, hai bên có thể sẽ còn hợp tác xa hơn.

Về mặt sản phẩm, ông Tayfun Uner cho biết mặt hàng của TLG và Newell hỗ trợ tốt cho nhau. Một phần là vì các nhóm hàng cao cấp của Newell nằm ở phân khúc khác nên sẽ không canh trạnh với TLG. Theo đó, ở thị trường Đông Nam Á, chiến lược hợp tác của hai bên sẽ thiên về sản phẩm TLG. Còn ở thị trường khác mà Newell có tiếng sẵn thì đơn vị này sẽ tiếp tục phát triển nhờ lợi thế có sẵn.

Đánh giá về ngành văn phòng phẩm ở Việt Nam, ông Tayfun Uner nhận xét ngành văn phòng phẩm của Việt Nam một ngành hấp dẫn, với tiềm năng tăng trưởng song hành cùng GDP. Vị này cũng lấy ví dụ về thị trường Mỹ, mặc dù người tiêu dùng thị trường này tiếp cận và sử dụng các thiết bị công nghệ như máy vi tính, tablet từ sớm nhưng ngành văn phòng phẩm vẫn tăng trưởng tốt.

Thanh khoản cổ phiếu sẽ tăng?

Một trong những vấn đề cổ đông quan tâm tại Đại hội là thanh khoản của cổ phiếu TLG. Về vấn đề này, ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT cho biết cổ phiếu TLG hiện khá đậm đặc. Một phần do các quỹ nắm nhiều và đầu tư dài hạn.

Ông Thọ kỳ vọng vấn đề thanh khoản sẽ được cải thiện trong thời gian tới. “Có thể một số quỹ thoái vốn hoặc do TLG mở rộng tăng vốn, lượng cung ra thị trường sẽ cải thiện thanh khoản cổ phiếu, quan trọng nhất vẫn là hoạt động kinh doanh của TLG, công ty phải có lãi hàng năm”, ông Thọ nói.

Vị lãnh đạo cũng cho biết TLG liên tục tạo ra sản phẩm mới kéo theo xu hướng tiêu dùng mới là nền tảng tăng doanh thu và lợi nhuận. Tiềm lực xuất khẩu còn rất lớn, nếu tăng được xuất khẩu thì kết quả hoạt động sẽ tăng mạnh.

Trong quý 4/2019, TLG dự kiến sẽ phát hành hơn 7 triệu cp, tương ứng 5% vốn điều lệ nhằm trả cổ tức đợt 2 năm 2018 và tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Sau đợt phát hành, Công ty sẽ nâng vốn điều lệ lên gần 778 tỷ đồng.

Chí Kiên

FILI

Loading...
×
vietstock logo
Về đầu trang