Hy vọng Mỹ-Nhật tiến tới thỏa thuận nhấc bổng chứng khoán châu Á

28/05/2019 11:15
28-05-2019 11:15:02+07:00

Hy vọng Mỹ-Nhật tiến tới thỏa thuận nhấc bổng chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á “khoác” sắc xanh trong buổi sáng ngày thứ Ba (28/05) khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chuyến công du của ông tại Nhật Bản.

Tính tới lúc 11h11 ngày thứ Ba (28/05 – giờ Việt Nam), thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục khởi sắc trong phiên sáng, trong đó chỉ số Shanghai Composite cộng 25.75 điểm (tương đương 0.89%) và Shenzhen Component tiến 0.54%. Shenzhen Composite tăng 0.633%.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 11h11 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Ở Hồng Kông, chỉ số Hang Seng tiến 139.9 điểm (tương đương 0.51%). Chỉ số MSCI châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) tăng nhẹ lên 500.16 điểm vào lúc 9h37 (giờ HK/SIN).

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tiến 100.48 điểm (tương đương 0.47%) vào phiên sáng, trong khi chỉ số Topix cộng 0.28%. Cổ phiếu của công ty sản xuất thiết bị bán dẫn Tokyo Electron nhảy vọt hơn 2% sau khi thông báo mua lại cổ phiếu, Reuters đưa tin.

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi gần như đi ngang ở mức 2,044.43 điểm, sau khi giảm 0.22% trước đó. Chỉ số ASX 200 của Australia tăng 34.6 điểm (tương đương 0.51%).

 Tổng thống Mỹ đang công du tới Nhật Bản. Trước đó, ông cho biết Tokyo “đã lợi dụng” Mỹ trong “nhiều, nhiều năm qua”.

Tổng thống Mỹ cho biết, Tokyo và Washington đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận để giải quyết tình trạng thâm hụt thương mại của Mỹ. Mỹ có thâm hụt thương mại 56.8 tỷ USD với Nhật Bản trong năm 2018, theo Đại diện Thương mại Mỹ. Chuyến công du của ông Trump diễn ra giữa lúc Mỹ đe dọa áp hàng rào thuế quan lên xe hơi nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ sớm thông báo tiến tới thỏa thuận thương mại với Nhật Bản.

Ngoài ra, ông Trump cho biết mục tiêu của ông là gỡ bỏ rào cản thương mại để từ đó, hàng hóa xuất khẩu của Mỹ sẽ được cạnh tranh công bằng ở Nhật Bản.

Ông Trump mô tả tình trạng mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản là “lớn đến không thể tin nổi”, nhưng ông hy vọng sẽ giải quyết xong vấn đề này.

Tổng thống Mỹ công du tới Nhật Bản giữa lúc Mỹ đang chiến tranh thương mại với Trung Quốc, trong đó Bắc Kinh kiên quyết phản đối yêu cầu thay đổi cấu trúc kinh tế từ phía Mỹ. Ông Trump cho biết trong ngày thứ Hai (27/05) rằng Mỹ chưa sẵn sàng tiến tới một thỏa thuận với Trung Quốc.

“Tôi nghĩ thị trường đã bắt đầu phản ánh vào giá cổ phiếu trường hợp căng thẳng Mỹ-Trung sẽ kéo dài”, Eugenia Victorino, Trưởng bộ phận chiến lược châu Á tại SEB, nói trên chương trình “Street Signs” trong ngày thứ Ba (28/05).

“Tôi kỳ vọng các đồng tiền châu Á sẽ giảm đôi chút so với USD tại thời điểm này” trừ khi Mỹ triển khai áp thuế cao hơn đối với toàn bộ hàng hóa từ Trung Quốc, bà nói.

Các doanh nghiệp Nhà nước của Trung Quốc kiểm soát các ngành công nghiệp chiến lược như năng lượng, viễn thông và quốc phòng. Vì những doanh nghiệp Nhà nước được hưởng những chính sách có lợi và nhận được trợ cấp, các công ty nước ngoài liền lên tiếng phản đối sự bất công này. Xung đột thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc tập trung vào các cáo buộc về việc ép buộc chuyển giao công nghệ độc quyền và chà đạp quyền sở hữu trí tuệ.

Chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – dao động ở mức 97.759 sau khi giảm từ mức trên 97.766 trước đó.

Đồng JPY được giao dịch ở mức 109.46 đổi 1 USD sau khi chạm mức trên 109.3 đổi 1 USD trong phiên trước. Đồng AUD được sang tay ở mức 0.6920 USD sau khi rơi xuống dưới 0.693 USD trong phiên trước.

Giá dầu rơi vào trạng thái trái chiều trong phiên giao dịch châu Á, khi hợp đồng dầu Brent tương lai giảm 0.37% xuống mức 69.85 USD/thùng, còn hợp đồng dầu WTI tương lai tăng 0.55% lên 58.95 USD/thùng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98