Lệnh cấm của Mỹ thổi bùng cơn sốt săn hàng Huawei giá rẻ ở nhiều nước

23/05/2019 13:26
23-05-2019 13:26:15+07:00

Lệnh cấm của Mỹ thổi bùng cơn sốt săn hàng Huawei giá rẻ ở nhiều nước

Sắc lệnh gây bất lợi cho Huawei của chính quyền Mỹ không chỉ khơi lên làn sóng bán tháo mà còn khuấy động phong trào săn hàng Huawei giá rẻ tại nhiều nước.

Các mẫu điện thoại Huawei được rao bán với giá "sale" trên các trang mạng - Ảnh chụp lại màn hình

Theo báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong, các thông tin đăng bán điện thoại Huawei cả mới lẫn cũ mấy ngày qua tràn ngập trên một số ứng dụng bán hàng online tại Singapore.

Với không ít người, thông tin về lệnh cấm của Mỹ với Huawei là tín hiệu đánh động để họ "giải quyết" ngay những chiếc smartphone của nhà sản xuất Trung Quốc trước khi nó có thể trở thành món hàng không ai thèm để mắt.

Một thanh niên người Singapore đã tranh thủ dịp này để "lên đời" chiếc smartphone của anh thành chiếc P30 của Huawei mơ ước với "giá bèo".

"Tôi đã mua nó với giá 600 SGD (435 USD), rẻ hơn 300 SGD (217 USD) so với giá thị trường, rõ ràng đây là giá hời - anh Eugene Teo phấn khởi chia sẻ - Tôi rất hạnh phúc vì đã có kế hoạch mua nó trong 3 tháng qua".

Những cuộc đổ xô "sale" hàng Huawei diễn ra sau khi Google công bố việc sẽ ngừng ký kết các giao dịch làm ăn với nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới của Trung Quốc trên cơ sở thực hiện sắc lệnh của chính quyền ông Trump với lý do phòng ngừa nguy cơ an ninh quốc gia.

Trong khi đó, theo báo Mirror tại Anh, vài ngày qua, số lượng các giao dịch bán cũ đổi mới với điện thoại Huawei đã tăng vọt trên các trang bán hàng online.

Những người dùng smartphone Huawei đã ồ ạt tìm cách bán lại điện thoại Huawei đang dùng của họ cho các trang mạng để bù tiền và mua mẫu điện thoại khác.

Chỉ trong 1 ngày, trên trang công nghệ MusciMagpie, các giao dịch loại này đã tăng vọt 154%, chiếm phần lớn là các mẫu điện thoại Huawei.

Ảnh (minh họa): BLOOMBERG

4 nhà mạng của Nhật, Anh ngừng bán điện thoại Huawei 5G

Trong ngày 22-5, 4 công ty cung cấp dịch vụ mạng di động lớn của Nhật và Anh thông báo sẽ tạm hoãn việc tung ra thị trường những mẫu điện thoại 5G mới do Huawei sản xuất trong bối cảnh lệnh cấm của chính quyền Mỹ với công ty này còn đang mờ mịt với các diễn biến trước mắt.

Trước đó, nhà cung cấp mạng di động lớn nhất của Anh, EE (thuộc sở hữu của Tập đoàn BT), đã có kế hoạch bán mẫu điện thoại 5G mới nhất của Huawei là chiếc Mate 20X tại Anh. Song theo thông tin mới nhất, hãng này đã tạm thời loại bỏ các sản phẩm của Huawei trong danh sách những smartphone 5G sắp tung ra.

Giám đốc điều hành EE, ông Marc Allera, cho biết công ty ông đã "tạm ngừng" tung ra các điện thoại 5G của Huawei cho tới khi có những thông tin rõ ràng hơn.

Sau EE, các hãng khác như Vodafone, KDDI và SoftBank Corp - hai nhà cung cấp dịch vụ mạng di động lớn thứ 2 và 3 của Nhật - cũng thông báo tạm dừng triển khai thiết bị di động 5G của Huawei để có thêm thời gian đánh giá về tác động của lệnh cấm do Mỹ đưa ra.

Riêng nhà mạng lớn nhất của Nhật, NTT Docomo, tuyên bố tạm dừng việc nhận các đơn hàng đặt mua trước với điện thoại Huawei.

SoftBank cũng dự kiến tung ra một mẫu smartphone mới của Huawei trong ngày 24-5, song hủy kế hoạch do "đang cố xác minh chuyện khách hàng của mình có thể sử dụng thiết bị này với cảm giác an toàn hay không" như lời phát ngôn viên công ty Hiroyuki Mizukami trao đổi với Hãng tin AFP.

Cũng theo người này: "Chúng tôi vẫn chưa biết khi nào có thể bán lại (sản phẩm của Huawei)", ông Mizukami nói và cho biết thêm nhà mạng của Nhật Bản đang lo ngại về "mọi thứ" liên quan đến lệnh cấm của Mỹ.

Ở một diễn biến khác, theo Đài BBC, nhà sản xuất chip của Anh, ARM, cũng đã cắt quan hệ làm ăn với Huawei vì sản phẩm của hãng này chứa "công nghệ có nguồn gốc từ Mỹ" và cũng bị ảnh hưởng trong lệnh cấm.

D. KIM THOA

TUỔI TRẺ







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98