Mặc dù tăng gần 100 điểm trong phiên, Dow Jones vẫn giảm 5 tuần liên tiếp

25/05/2019 07:18
25-05-2019 07:18:32+07:00

Mặc dù tăng gần 100 điểm trong phiên, Dow Jones vẫn giảm 5 tuần liên tiếp

Đây là chuỗi lao dốc dài nhất của Dow Jones từ năm 2011

Tuần qua, Dow Jones mất 0.7%, S&P 500 giảm 1.2% và Nasdaq Composite sụt 2.3%

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Sáu (24/05), nhưng vẫn suy giảm trong tuần qua khi nhà đầu tư lo ngại thương chiến Mỹ - Trung đang làm tổn thương tăng trưởng kinh tế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones tăng 95.22 điểm lên 25,585.69 điểm, chỉ số S&P 500 nhích 0.1% lên 2,826.06 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.1% lên 7,637.01 điểm. Các chỉ số chứng khoán phục hồi nhẹ từ đà giảm mạnh hôm thứ Năm (23/05) sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào chiều ngày thứ Năm rằng cuộc chiến thương mại đang diễn ra có thể kết thúc nhanh chóng.

“Chúng tôi vẫn nghĩ các nhà đàm phán sẽ đạt được một thỏa thuận, nhưng rõ ràng nó sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn hơn nhiều so với những gì mà các nhà đầu tư đã nghĩ cách đây vài tuần”, Kate Warne, Chiến lược gia đầu tư tại Edward Jones, cho hay. “Tuy nhiên, bất cứ tia hy vọng nào cho thấy tiến trình đang được thực hiện sẽ giúp chứng khoán phục hồi”.

Dẫu vậy, đà tăng trong ngày thứ Sáu không đủ để xóa hết đà sụt giảm trong tuần. Dow Jones mất 0.7% trong tuần này và giảm 5 tuần liên tiếp, đánh dấu chuỗi lao dốc dài nhất kể từ năm 2011. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 1.2% và 2.3% trong tuần qua, đều ghi nhận tuần suy giảm thứ 3 liên tiếp, chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 12/2018. Chứng khoán giảm điểm trong tuần qua tại thời điểm các nhà đầu tư đang ngày càng tin rằng thương chiến Mỹ - Trung sẽ kéo dài hơn dự báo và có thể làm tổn hại đến nền kinh tế.

Bên cạnh đó, số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tại Mỹ sụt 2.1% trong tháng trước giữa lúc kim ngạch xuất khẩu giảm và dự trữ tồn kho tăng. Đây là dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy những vết vụn vỡ trong nền kinh tế khi 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới tham gia vào một cuộc chiến thương mại. Hôm thứ Năm (23/05), IHS Markit cho biết hoạt động sản xuất tại Mỹ rớt xuống đáy 9 năm.

Giá dầu thô sụt 6.6% trong tuần này khi nỗi lo thương mại tràn sang các thị trường khác. Nhà đầu tư cũng đổ xô vào trái phiếu Chính phủ Mỹ trong tuần này. Vào ngày thứ Năm (23/05), lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017.

Năng lượng và công nghệ là những lĩnh vực có thành quả tồi tệ nhất trong tuần này. Cụ thể, lĩnh vực năng lượng mất 3.4%, còn lĩnh vực công nghệ lùi 2.8%.

Các nhà sản xuất con chip dẫn đầu đà sụt giảm của lĩnh vực công nghệ trong tuần khi chứng chỉ quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF sụt 5.6%. Cổ phiếu Qualcomm và Broadcom lần lượt lao dốc 18.8% và 11.7%, đều là những cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc quỹ ETF trong tuần này.

Nhóm cổ phiếu con chip đã chịu sức ép khi Mỹ gia tăng áp lực lên ông lớn viễn thông Trung Quốc, Huawei. Tuần trước, Chính quyền ông Trump đã khiến các công ty Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hợp tác với Huawei, trước khi đưa ra lệnh tạm thời nới lỏng 90 ngày cho các công ty này.

Cổ phiếu Apple cũng góp phần vào đà giảm điểm của lĩnh vực công nghệ khi một số nhà phân tích lo ngại về sự tiếp xúc của công ty với Trung Quốc. Cổ phiếu Apple đã rớt 5.3%.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98