Máy bay chở khách bốc cháy lúc hạ cánh khẩn cấp, 41 người thiệt mạng

06/05/2019 21:42
06-05-2019 21:42:47+07:00

Máy bay chở khách bốc cháy lúc hạ cánh khẩn cấp, 41 người thiệt mạng

Nhiều hành khách trên chiếc Sukhoi Superjet 100 đã thoát chết nhờ lao ra ngoài qua máng trượt thoát hiểm...

Chiếc máy bay chở khách bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Moscow ngày 5/5.

41 người đã thiệt mạng khi một máy bay chở khách của hãng hàng không Nga Aeroflot bốc cháy trong lúc hạ cánh khẩn tại một sân bay ở Moscow - hãng tin Reuters dẫn thông tin từ cơ quan điều tra của Nga cho hay.

Những hình ảnh phát sóng trên truyền hình về vụ tai nạn xảy ra ngày Chủ nhật cho thấy chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 va chạm mạnh với đường băng của sân bay Sheremetyevo rồi lại nảy lên trước khi phần sau của máy bay bất ngờ bốc cháy.

Nhiều hành khách trên chuyến bay mang số hiệu SU 1492 đã thoát chết nhờ lao ra ngoài qua máng trượt thoát hiểm được bung khi máy bay gặp sự cố.

Gặp nạn là chuyến bay dự kiến bay từ Moscow đến thành phố Murmansk thuộc miền Bắc nước Nga. Trên máy bay có 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, nhà chức trách cho hay.

Theo một tuyên bố của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, chỉ có 37 trong số 78 người trên máy bay thoát chết, đồng nghĩa với 41 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến thảm họa. Ủy ban Điều tra cho biết đã mở một cuộc điều tra để xác định xem liệu phi công của chuyến bay có vi phạm các quy định về an toàn hay không.

Trong khi đó, một số hành khách nói rằng việc máy bay cất cánh trong điều kiện thời tiết xấu và có sấm sét có thể là nguyên nhân gây tai nạn. Theo lời một hành khách thuật lại, máy bay đã cất cánh nhưng bị sét đánh trúng.

"Sau đó, máy bay phải quay trở lại để hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi rất hoảng sợ, gần như không còn nhận thức được điều gì. Máy bay va chạm mạnh với đường băng và sau đó bốc cháy", vị khách nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn và yêu cầu các nhà điều tra khẩn trương tìm ra nguyên nhân của thảm họa.

Dữ liệu từ dịch vụ theo dõi hành trình bay Flightradar24 cho thấy chiếc máy bay gặp nạn đã bay lòng vòng trên bầu trời Moscow hai lần trước khi hạ cánh khẩn cấp. Thời gian từ lúc máy bay cất cánh cho tới khi gặp nạn là khoảng 30 phút đồng hồ.

Truyền thông Nga cho biết máy bay này mới xuất xưởng vào năm 2017 và đưa vào sử dụng hồi tháng 4 năm nay.

Thăng Điệp

Vneconomy





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98