Người dân phản ứng, BOT T2 quốc lộ 91 được yêu cầu giảm giá

24/05/2019 17:19
24-05-2019 17:19:32+07:00

Người dân phản ứng, BOT T2 quốc lộ 91 được yêu cầu giảm giá

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang về việc giảm giá phí qua trạm T2, sau nhiều ngày trạm này bị người dân phản ứng phải xả trạm.

Người dân phản ứng, BOT T2 quốc lộ 91 được yêu cầu giảm giá
Tài xế tụ tập phản ứng tại trạm thu phí T2 quốc lộ 91 sáng 24.5. Ảnh Ngọc Nhung

Trong công văn gửi các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, thành phố Cần Thơ và nhà đầu tư hôm nay 24.5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty CP đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2, quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ như phương án đã được duyệt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi bán kính tối đa 10 km quanh Trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, phối hợp với Công ty CP đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2, quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Thời gian đề nghị gửi văn bản cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 5.6.

Các tỉnh An Giang, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt.

Cục Quản lý đường bộ IV có trách nhiệm chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định cụ thể chủng loại phương tiện, lưu lượng phương tiện qua trong ngày tại các vị trí: nút giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91 và nút giao quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống, trong 3 ngày, từ 25.5 đến 27.5.

Sáng nay 24.5, Trạm thu phí BOT T2 phải xả trạm 2 lần do tài xế xe ô tô phản đối trạm đặt không đúng vị trí. Các tài xế cho rằng chỉ đi vài trăm mét mà phải trả tiền vé cho cả chục cây số là vô lý. Trong cuộc họp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam hôm qua 23.5, tỉnh An Giang đề nghị thu phí theo mét đường người dân phải đi.

Mai Hà

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Sáng 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về bảo đảm cung ứng điện năm 2024 và thời gian tới, nhất là trong mùa cao điểm nắng...

14 trạm BOT lọt vào tầm ngắm giám sát công tác quản lý doanh thu thu phí

Có 14 trạm thu phí BOT tại nhiều tuyến đường sẽ lọt vào tầm ngắm giám sát về công tác quản lý vận hành trạm thu phí, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98