Người dùng không muốn mua điện thoại mới, vì đâu nên nỗi?

28/05/2019 14:54
28-05-2019 14:54:34+07:00

Người dùng không muốn mua điện thoại mới, vì đâu nên nỗi?

Ngành điện thoại thông minh có kế hoạch để giải quyết tình trạng giảm tốc của doanh số toàn cầu: Bán một thiết bị di động mới giá thật “chát” có khả năng chuyển thành một máy tính bảng và quảng bá các dòng điện thoại có hỗ trợ mạng 5G.

Thế nhưng, những tính năng mới “sang chảnh” đó có thể chưa đủ để làm lay chuyển quan điểm của người dùng và khiến họ đổi điện thoại ngay lập tức (miễn là điện thoại cũ còn dùng tốt).

Trước đó trong năm nay, Samsung – nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới về doanh số – đã tung ra dòng Galaxy Fold, một chiếc điện thoại thông minh có khả năng gập với giá gần 2,000 USD, nhưng lại vướng quá nhiều vấn đề khi dùng thử. Về phần mình, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei cũng thông báo tung ra một dòng điện thoại có thể gập với giá khoảng 2,600 USD.

Phóng viên của hãng CNBC cũng phỏng vấn những người đi trên đường ở Luân Đôn (Anh), Singapore và Quảng Châu (Trung Quốc) để hỏi họ nghĩ gì về những chiếc điện thoại thông minh có khả năng gập màn hình và những câu trả lời có vẻ chẳng mấy tích cực:

“Nó nhìn kỳ quá”, theo lời của một người dùng điện thoại thông minh ở Quảng Châu.

Một người dùng khác ở Singapore cho hay: “Nó lớn quá”.

“Điện thoại lẽ ra dùng để gọi, để nhắn tin và kết nối với thế giới”, một người dùng ở Luân Đôn đưa ra những kỳ vọng của cô về điện thoại thông minh. “Tôi không nghĩ là tôi cần phải trả từng ấy tiền để mua chiếc điện thoại có khả năng gập màn hình vì tôi có thể trả ít hơn và vẫn có thể thỏa mãn những nhu cầu của mình”.

Công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation cho biết doanh số điện thoại thông minh trong 3 tháng đầu năm 2019 giảm 6.6% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, doanh số đã giảm 4.9% trong quý 4/2018.

Ben Wood, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại CCS Insight, lý giải rằng tất cả nhà sản xuất điện thoại thông minh đều đang đối mặt với “một vấn đề khó nhằn” tại thời điểm này: Thiết bị của họ trông khá giống nhau và có tính năng tương tự. Khi những chiếc điện thoại di động mới ra đời, có nhiều sự đổi mới về cả phần cứng lẫn phần mềm, nhưng giờ thì không còn như thế nữa, theo ông Wood.

“Phần tăng thêm giữa các thế hệ sản phẩm khác nhau bắt đầu tăng chậm lại”, ông nói thêm.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng đặt cược vào khả năng kết nối mạng siêu nhanh như là một động lực thôi thúc mọi người đổi sang dòng điện thoại có khả năng hỗ trợ mạng 5G.

Ba nhà mạng di động của Hàn Quốc cũng như Verizon ở Mỹ đã tung ra dịch vụ 5G trong tháng trước, trong khi các quốc gia khác như Trung Quốc và Nhật Bản đang đua nhau tung ra các phiên bản 5G của chính họ. Dù vậy, việc áp dụng rộng rãi mạng 5G cần có thời gian vì phần lớn cơ sở hạ tầng cho mạng 5G vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Một số người dùng thể hiện sự phấn khích về các dòng điện thoại 5G.

Một người dùng ở Quảng Châu cho biết ông sẽ mua điện thoại 5G vì nó theo “trend”, nhưng nó cũng có một “hệ thống Internet tốt hơn” và cho phép ông làm nhiều thứ hơn, như trực tuyến video.

“Điện thoại 5G tạo điều kiện dễ dàng cho nhiều hoạt động, như mạng xã hội, xem Netflix và nhiều thứ khác”, một người khác ở Luân Đôn cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98