Người dùng không muốn mua điện thoại mới, vì đâu nên nỗi?

28/05/2019 14:54
28-05-2019 14:54:34+07:00

Người dùng không muốn mua điện thoại mới, vì đâu nên nỗi?

Ngành điện thoại thông minh có kế hoạch để giải quyết tình trạng giảm tốc của doanh số toàn cầu: Bán một thiết bị di động mới giá thật “chát” có khả năng chuyển thành một máy tính bảng và quảng bá các dòng điện thoại có hỗ trợ mạng 5G.

Thế nhưng, những tính năng mới “sang chảnh” đó có thể chưa đủ để làm lay chuyển quan điểm của người dùng và khiến họ đổi điện thoại ngay lập tức (miễn là điện thoại cũ còn dùng tốt).

Trước đó trong năm nay, Samsung – nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới về doanh số – đã tung ra dòng Galaxy Fold, một chiếc điện thoại thông minh có khả năng gập với giá gần 2,000 USD, nhưng lại vướng quá nhiều vấn đề khi dùng thử. Về phần mình, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei cũng thông báo tung ra một dòng điện thoại có thể gập với giá khoảng 2,600 USD.

Phóng viên của hãng CNBC cũng phỏng vấn những người đi trên đường ở Luân Đôn (Anh), Singapore và Quảng Châu (Trung Quốc) để hỏi họ nghĩ gì về những chiếc điện thoại thông minh có khả năng gập màn hình và những câu trả lời có vẻ chẳng mấy tích cực:

“Nó nhìn kỳ quá”, theo lời của một người dùng điện thoại thông minh ở Quảng Châu.

Một người dùng khác ở Singapore cho hay: “Nó lớn quá”.

“Điện thoại lẽ ra dùng để gọi, để nhắn tin và kết nối với thế giới”, một người dùng ở Luân Đôn đưa ra những kỳ vọng của cô về điện thoại thông minh. “Tôi không nghĩ là tôi cần phải trả từng ấy tiền để mua chiếc điện thoại có khả năng gập màn hình vì tôi có thể trả ít hơn và vẫn có thể thỏa mãn những nhu cầu của mình”.

Công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation cho biết doanh số điện thoại thông minh trong 3 tháng đầu năm 2019 giảm 6.6% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, doanh số đã giảm 4.9% trong quý 4/2018.

Ben Wood, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại CCS Insight, lý giải rằng tất cả nhà sản xuất điện thoại thông minh đều đang đối mặt với “một vấn đề khó nhằn” tại thời điểm này: Thiết bị của họ trông khá giống nhau và có tính năng tương tự. Khi những chiếc điện thoại di động mới ra đời, có nhiều sự đổi mới về cả phần cứng lẫn phần mềm, nhưng giờ thì không còn như thế nữa, theo ông Wood.

“Phần tăng thêm giữa các thế hệ sản phẩm khác nhau bắt đầu tăng chậm lại”, ông nói thêm.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh cũng đặt cược vào khả năng kết nối mạng siêu nhanh như là một động lực thôi thúc mọi người đổi sang dòng điện thoại có khả năng hỗ trợ mạng 5G.

Ba nhà mạng di động của Hàn Quốc cũng như Verizon ở Mỹ đã tung ra dịch vụ 5G trong tháng trước, trong khi các quốc gia khác như Trung Quốc và Nhật Bản đang đua nhau tung ra các phiên bản 5G của chính họ. Dù vậy, việc áp dụng rộng rãi mạng 5G cần có thời gian vì phần lớn cơ sở hạ tầng cho mạng 5G vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Một số người dùng thể hiện sự phấn khích về các dòng điện thoại 5G.

Một người dùng ở Quảng Châu cho biết ông sẽ mua điện thoại 5G vì nó theo “trend”, nhưng nó cũng có một “hệ thống Internet tốt hơn” và cho phép ông làm nhiều thứ hơn, như trực tuyến video.

“Điện thoại 5G tạo điều kiện dễ dàng cho nhiều hoạt động, như mạng xã hội, xem Netflix và nhiều thứ khác”, một người khác ở Luân Đôn cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh nhân Việt chọn VinFast VF 9 vì “lãi” cả chi phí lẫn hình ảnh cá nhân

Mạnh mẽ, rộng rãi, đẳng cấp và tiện nghi đúng chuẩn một mẫu “xe chủ tịch”, nhưng mức giá của VinFast VF 9 đang ở mức cực tốt nhờ loạt ưu đãi “nặng tay” với tổng giá...

400,000 xe xăng sau khi được thay thế bằng xe điện sẽ ‘đi đâu, về đâu’?

Số phận của 400,000 xe xăng sau khi chuyển đổi sang xe điện là vấn đề được nhiều người dân quan tâm.

TP.HCM sắp trình đề án chuyển đổi 400,000 xe xăng sang xe điện

Chiều 17/7, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Lê Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Tư vấn ứng dụng kinh tế, Viện Nghiên cứu phát...

Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu đồng/xe cho người dân đổi xe xăng sang xe xanh

Trong dự thảo nghị quyết trình HĐND tháng 9 tới, Hà Nội dự kiến hỗ trợ 3-5 triệu đồng cho mỗi xe máy chạy xăng chuyển đổi sang phương tiện xanh, đồng thời miễn lệ...

Xe máy điện ‘giá nào cũng có’, hàng Trung Quốc rẻ nhưng người mua thờ ơ

Các dòng xe máy điện của Trung Quốc giá rẻ giờ bán chậm hơn do người tiêu dùng ưa chuộng xe có thương hiệu.

Hà Nội nghiên cứu hỗ trợ, thu đổi 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1

TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai.

Lộ trình cấm xe xăng tác động thế nào tới thị trường ôtô, xe máy Việt Nam?

Chuyên gia ôtô-xe máy Thế Đạt cho rằng làn sóng thanh lý xe nhiên liệu hóa thạch chắc chắn sẽ diễn ra, đặc biệt tại Hà Nội, và câu hỏi lớn đặt ra là số xe thanh lý...

Starlink của Elon Musk có thể được triển khai tại Việt Nam trong Quý 4/2025

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đức Long cho biết, ngay sau khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ tinh quỹ đạo tầm thấp hoàn tất thủ tục đầu tư, thành lập pháp nhân tại...

Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: 'Cần bàn làm, không bàn lùi'

Nhiều người dân ủng hộ đề xuất cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1, coi đây là bước đi cần thiết để giảm ùn tắc, ô nhiễm, hướng Hà Nội thành đô thị xanh, văn minh...

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội lên phương án loại bỏ xe máy chạy xăng trong vành đai 1

Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội, được yêu cầu xây dựng vùng phát thải thấp, hạn chế xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Mục tiêu từ 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98