Nhà đầu tư “nín thở” đợi chờ động thái đáp trả của Trung Quốc

13/05/2019 17:40
13-05-2019 17:40:28+07:00

Nhà đầu tư “nín thở” đợi chờ động thái đáp trả của Trung Quốc

Mọi ánh mắt đang đổ dồn vào động thái kế tiếp của Bắc Kinh.

Các nhà quan sát thị trường đang chờ đợi xem Chính phủ Trung Quốc sẽ làm gì để hỗ trợ và kích thích nền kinh tế của Trung Quốc sau khi Mỹ nâng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và Bắc Kinh đã tuyên bố sẽ đáp trả lại, đập tan những hy vọng hai bên sẽ sớm tiến tới một thỏa thuận.

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh trong ngày thứ Hai (13/05) và đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2018. Các chuyên gia kinh tế và chiến lược gia tại các công ty Goldman Sachs và Morgan Stanley đã hạ dự báo đối với đồng Nhân dân tệ sau khi Mỹ nâng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong ngày thứ Sáu (10/05). Cho tới nay, Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết về kế hoạch đáp trả.

Trong lúc Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc cho biết hai bên có thể sớm nối lại đàm phán, nhưng thị trường Trung Quốc bắt đầu phản ánh kịch bản Mỹ và Trung Quốc sẽ không tiến tới thỏa thuận trong vài tuần tới – một điều tưởng như là gần như chắc chắn trong những tuần trước. Ngân hàng ANZ cho biết có xác suất 60% là Mỹ sẽ áp thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc.

Hiện tại, một số nhà đầu tư đang tập trung vào các cổ phiếu nội địa có khả năng mang lại sự phòng thủ trước những rủi ro thương mại. Dưới đây, Bloomberg cũng dẫn lại các quan điểm về chứng khoán Trung Quốc và đồng Nhân dân tệ.

Keywise Capital Management Beijing Ltd.:

- Các cuộc đàm phán thương mại đã rơi vào trạng thái bế tắc và có khả năng tình hình sẽ tốt hơn trong ngắn hạn. Hiện nay, mọi ánh mắt đều đổ dồn sang các chính sách của Trung Quốc và cách thức họ kích thích tiêu thụ trong nước để duy trì tăng trưởng.

-Trung Quốc vẫn có nhiều con bài ẩn để sử dụng trên thị trường nội địa.

- Thành quả thị trường sắp tới sẽ phụ thuộc vào việc liệu các chính sách kích thích tiêu thụ nội địa có hỗ trợ cho lợi nhuận doanh nghiệp trong quý 3/2019 hay không.

- Các cổ phiếu tiêu dùng chất lượng cao – vốn miễn nhiễm trước căng thẳng thương mại – sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Bất kỳ tình trạng bán tháo hoảng loạn trong ngắn hạn có thể là một cơ hội để mua.

Shenzhen Oak Valley Asset Management Co.:

- Một số nhà đầu tư có thể chốt lời sau khi hồi phục trong ngày thứ Sáu (10/05). Xu hướng thị trường có thể được điều hướng bởi các cơ quan chức trách.

- Nắm giữ những cổ phiếu chu kỳ - tương đối miễn nhiễm với thương mại, bao gồm cổ phiếu xi măng và chăn nuôi.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98