Nhiều tai tiếng về giá cổ phiếu trên HNX, liệu AMV có còn "nổi tiếng" khi sang HOSE?

28/05/2019 16:26
28-05-2019 16:26:55+07:00

Nhiều tai tiếng về giá cổ phiếu trên HNX, liệu AMV có còn "nổi tiếng" khi sang HOSE?

ĐHĐCĐ thường niên 2019 ngày 27/05 của CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (HNX: AMV) đã thông qua kế hoạch chuyển sàn sang HOSE và huy động tối đa 280 tỷ đồng qua kênh trái phiếu.

Năm 2018, AMV thực hiện được gần 451 tỷ đồng tổng doanh thu, vượt gần 9% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế 219 tỷ đồng, vượt 98% kế hoạch. Với kết quả đó, AMV dự kiến chi trả cổ tức tỷ lệ 40% bằng cổ phiếu và 20% bằng tiền mặt.

Còn kế hoạch năm 2019, AMV đẩy mạnh các dự án bán hàng và đầu tư liên kết y tế. Theo đó, AMV đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2019 đạt 850 tỷ đồng, tăng 89% so năm 2018. Lợi nhuận sau thuế 230 tỷ đồng, tăng 5%.

 

Tại thời điểm 30/03/2019, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của AMV hơn 271 tỷ đồng. Vậy nhưng, AMV vẫn muốn huy động tối đa 280 tỷ đồng để thực hiện các dự án, bổ sung vốn và cơ cấu lại các khoản nợ. Theo đó, AMV dự kiến phát hành tối đa 280,000 trái phiếu với giá phát hành bằng mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu.

Ngoài ra, AMV cũng quyết định sẽ chuyển niêm yết cổ phiếu từ sàn HNX sang HOSE trong năm 2019 hoặc 2020.

Hiện cổ phiếu AMV đang giao dịch quanh mốc 30,000 đồng/cp, tăng vọt 118% trong vòng 1 năm qua. Đây được xem là cổ phiếu ghi nhận sự tăng trưởng đáng ngờ, nhất là trong bối cảnh hồi cuối tháng 3/2019 vừa qua, UBCKNN đã xử phạt cá nhân bà Nguyễn Thị Nhung đã dùng 18 tài khoản để mua bán, tạo cung cầu giả đối với cổ phiếu AMV. Theo đó, nhà đầu tư này bị phạt 550 triệu đồng. Và trước đó, hồi năm 2010 cổ phiếu này cũng đã từng bị thao túng như vậy bởi 2 cá nhân khác. 

Tại Đại hội, cổ đông cũng đã có một số thắc mắc về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Thảo luận:

Hiện tại Công ty đang tập trung phát triển các dự án chủ yếu ở Phú Thọ. Công ty có dự định phát triển thêm các dự án này ở các tỉnh khác không?

Sở dĩ Công ty đang tập trung phát triển ở Phú Thọ do Phú Thọ là 1 đơn vị mẫu cho các dự án thí điểm của Bộ Y tế nên đầu tư chuyên môn và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được phát triển. Đồng thời, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ là bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện như Việt Đức, Bệnh viện K, Bệnh viện tim mạch,... và số lượng bệnh nhân rất đông, không những ngay tại tỉnh mà còn ở các tỉnh lân cận tập trung về.

Ở Phú Thọ, Công ty đã triển khai các lĩnh vực chính như xây dựng trung tâm điều trị hiếm muộn kết hợp với bệnh viện Kato của Nhật Bản, triển khai 3 dự án đầu tư trung tâm xét nghiệm tại địa bàn tỉnh Phú Thọ gồm trung tâm xét nghiệm tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, trung tâm xét nghiệm tại bệnh viện thị xã Phú Thọ và trung tâm xét nghiệm tại Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn – Phú Thọ. Ngoài ra, AMV cũng đang tham gia dự án đầu tư máy móc, thiết bị y tế tại Trung tâm sản nhi – Bệnh viện đa khoa Phú Thọ. Mục tiêu của AMV là làm tốt và thành công ở các bệnh viện của Phú Thọ, sau đó sẽ nhân rộng ra các tỉnh thành khác như Khánh Hòa, Cần Thơ, Nghệ An, Quảng Ninh,..

Trong Hội đồng quản trị của AMV có ông Nakatani Yoshitaka – người Nhật, xin hãy cho biết vai trò của ông ở Công ty?

Chủ tịch Đặng Nhị Nương đã giới thiệu ông Nakatani Yoshitaka lên giới thiệu về các dự án, kế hoạch ông đã làm với AMV. Theo ông Nakatani Yoshitaka, tháng 3 năm nay AMV đã thành lập Trung tâm điều trị hiếm muộn, và với vai trò cầu nối của mình, ông là người kết nối trung tâm điều trị hiếm muộn tại bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ với bệnh viên Kato - Nhật Bản và đưa các phương pháp xét nghiệm ung thư dạ dày tại Nhật Bản về Việt Nam.

Xin Công ty cho biết về thời gian chuyển đổi, giá chuyển đổi và lãi suất của Trái phiếu chuyển đổi Công ty dự kiến phát hành (theo tờ trình phát hành Trái phiếu chuyển đổi)?

Cách đây 1 tuần, Công ty đã gặp gỡ với đối tác chiến lược (rất mong muốn tham gia vào AMV), theo đó, dự kiến trái phiếu chuyển đổi có thời hạn là 2 năm và giá chuyển đổi là trung bình giá của 20 phiên liền kề trước ngày chuyển đổi. Và theo đàm phán của 2 bên thì trái phiếu chuyển đổi dự kiến sẽ không tính lãi suất hàng năm.

Tiến độ triển khai, hoàn thành các trung tâm xét nghiệm?

2 trung tâm xét nghiệm đã đi vào hoạt động, còn 1 trung tâm dự kiến 1 tháng nữa sẽ đi vào hoạt động.

Thái Hương

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoản Bảo Việt lãi gấp đôi trong quý 1, cho vay margin tăng 15%

Nhờ diễn biến thuận lợi, giá trị giao dịch trung bình phiên trong quý 1/2024 của thị trường chứng khoán tăng so với cùng kỳ, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS) có...

Cổ đông BCG có cơ hội nhận 1 lượng vàng khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 27/04, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Chủ chuỗi G Chicken ngược dòng lãi hơn 437 tỷ năm 2023 sau nửa đầu năm thua lỗ

Nửa đầu năm 2023, CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) báo lỗ. Nhưng kết năm, Doanh nghiệp ngược dòng báo lãi khủng, thậm chí tăng so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ Saigontel: Kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ, không chia cổ tức

Sáng ngày 19/04, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí 1/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực...

Nhận định ngành xi măng vẫn gặp khó, CQT lỗ trong quý đầu năm 

Xi măng Quán Triều cho biết ngành xi măng năm 2024 vẫn được xem là chịu nhiều khó khăn, không tiêu thụ được xi măng và clinker. Nhận định này cũng phản ánh kết quả...

Lợi nhuận HTI tăng nhẹ trong quý đầu năm

CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HOSE: HTI) công bố BCTC quý 1/2024 với kết quả lãi sau thuế tăng 7% so với cùng kỳ, đạt gần 15 tỷ đồng.

Vì sao Comeco đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 giảm hơn nửa?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 sáng 19/04 của Comeco (HOSE: COM) thông qua mục tiêu đi lùi về doanh thu và lợi nhuận.

Chứng khoán LPBank lỗ quý 1, hoàn tất tăng vốn điều lệ lên gần 3,900 tỷ

Trên BCTC quý 1/2024, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) có doanh thu hoạt động gần 4 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Song, lỗ sau thuế gần 640 triệu đồng.

SSI lãi trước thuế 900 tỷ trong quý 1, mã VPB chiếm hơn nửa danh mục tự doanh cổ phiếu

Các mảng tự doanh, môi giới và cho vay có kết quả tốt đã giúp SSI báo lãi tăng hơn 50% trong quý 1.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98