Nhịp đập Thị trường 10/05: Khối ngoại bán ròng mạnh

10/05/2019 15:25
10-05-2019 15:25:50+07:00

Nhịp đập Thị trường 10/05: Khối ngoại bán ròng mạnh

Thị trường đóng cửa với sắc xanh mở rộng trên khắp bảng điện. Điều này cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan. Tuy nhiên, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh (bán ròng hầu hết các cổ phiếu của rổ VN30) cho thấy khối này lại khá bi quan về triển vọng của thị trường.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0.58%, đạt 952,55 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.57%, đạt  105.86 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên mua với 370 mã tăng điểm và 274 mã giảm điểm.

VNM với lực cầu mạnh trong phiên ATC đã giúp cổ phiếu kết phiên dẫn đầu thị trường khi là mã góp nhiều điểm nhất (0.67 điểm) vào đà tăng của chỉ số VN-Index. Kế theo sau phải kể đến các Large Cap là BID, GAS, SAB.

Nhóm đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên chiều là ngân hàng. Toàn ngành chỉ xuất hiện 1 mã duy nhất giảm điểm là MBB. Nổi bật nhất là TPB tăng mạnh 4.7% với thanh khoản cao, một điểm nhấn khác là TCB đã tăng điểm trở lại sau chuỗi phiên giảm. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn duy trì bán ròng mạnh ở nhóm này.

Nhóm phát triển bất động sản có những diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay. Trong khi VHM, KDH, DIG giảm điểm thì NLG, NVL, PDR tăng hơn 1%. Các mã tăng điểm đều có kết quả kinh doanh khá thuận lợi trong quý 1/2019.

Các cổ phiếu nhóm chứng khoán có một phiên giao dịch đầy khả quan khi các mã như VND, HCM, SSI, SHS đều tăng trưởng trên 1%.

Ngành tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.71%. Ngược lại, vận tải kho bãi là ngành duy nhất có ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường khi giảm 0.27%.

Khối ngoại bán ròng gần 220 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 12 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở các mã HPX và VHM trên sàn HOSE.  VGCPVS đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Bất ngờ vùng lên

Từ sau giờ nghỉ trưa, VN-Index bất ngờ vụt lên mạnh mẽ bất chấp thông tin kém khả quan từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Độ rộng thị trường nghiêng đang nghiêng về bên mua với 303 mã tăng điểm và 276 mã giảm điểm.

VHM tiếp tục là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường. Cổ phiếu HVN, ROS cũng lan tỏa sự tiêu cực tới thị trường. Đặc biệt là cổ phiếu HVN sau khi lên sàn HOSE đã giảm liên tục với mức thanh khoản kém.

Ở chiều ngược lại, đà tăng 1.3% của GAS là lực đỡ chính giúp thị trường tăng điểm. Theo sau là các Large Cap như BID, VNM, SAB.

Nhóm ngân hàng hiện chỉ còn 1 mã giảm điểm. Các Large Cap như CTG, TCB, VCB đều tăng nhẹ dưới 1%. Hôm nay cũng là phiên tăng trở lại của TCB sau khi liên tục tạo đáy lịch sử trong tuần qua. Dẫn đầu nhóm là cổ phiếu TPB với mức tăng 4% khối lượng vượt trội. Đây là phiên thứ hai liên tiếp cổ phiếu này có mức thanh khoản cao.

Các cổ phiếu nhóm dệt may đang có một phiên giao dịch rất tích cực khi các cổ phiếu là MSH, TCM, GIL đều duy trì sắc xanh, đặc biệt là TCM tăng mạnh 2.22%.

Ông lớn của ngành nhựa là AAA hồi phục nhẹ trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, khối ngoại dường như đã có tâm lý “chốt lời” khi đang bán ròng mạnh cổ phiếu này.

Nhóm thép đang có những diễn biến khá trái chiều khi HSG, NKG tăng điểm thì HPG lại giảm nhẹ 0.3%. Khối ngoại hiện mua ròng cổ phiếu HSG và bán ròng cổ phiếu HPG. Điểm đáng chú ý là khối này đã “xả hàng” cổ phiếu này trong 4 phiên liên tiếp.

Ngành tài chính khác đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.99% Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí hiện là ngành duy nhất có ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.93%.

Phiên sáng: Tăng điểm mong manh

Mỹ đã chính thức nâng thuế lên 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc khi hai bên không thể đạt được thỏa thuận nào. Dù vậy, sắc xanh vẫn đang được giữ vững trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 948.43 điểm, tăng 0.15%. HNX-Index dừng tại mức 105.37 điểm, tương đương mức tăng 0.11%.

Độ rộng thị trường nghiêng đang khá cân bằng với 259 mã tăng điểm và 273 mã giảm điểm.

Hai ổng lớn thuộc nhóm Vingroup là VRE và VHM bất ngờ đảo chiều giảm điểm khiến VN-Index thu hẹp đà tăng. Dù vậy, các Large Cap khác như SAB, BID, GAS, NVL đồng loạt vùng dậy giúp chỉ số giữ vững được sắc xanh trong phiên sáng nay.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang diễn biến khá tiêu cực. Cả VJC và HVN đều đang giảm nhẹ xuống dưới mốc tham chiếu.

Ngành dịch vụ tư vấn hỗ trợ đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.54%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.14%.

Khối ngoại bán ròng 44 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng 6 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở các mã HPG và VHM trên sàn HOSE. PVS và VGC đang là các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Thanh khoản nhỏ giọt

Áp lực bán gia tăng khiến cho đà tăng của thị trường bắt đầu suy yếu. VN-Index lui về dưới mốc 950 điểm.

Tới 10h30, tổng khối lượng giao dịch trên cả hai sàn HOSE và HNX thấp hơn 35 triệu cổ phiếu – một mức rất thấp. Điều này cho thấy phần lớn dòng tiền vẫn đứng ngoài quan sát, chờ đợi kết quả từ cuộc gặp gỡ giữa Phó Thủ tướng Lưu Hạc và Tổng thống Trump.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua với 146 mã tăng và 79 mã giảm điểm.

Cổ phiếu VHM duy trì là trụ chính củng cố đà tăng của thị trường. Tuy nhiên, đà tăng của VHM cũng đã yếu dần so với đầu phiên. Các mã BID, GAS, SAB cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường.

Nhóm ngân hàng đã bắt đầu chạy trở lại sau nhiều hôm giảm mạnh. Các ông lớn của ngành là TCB, CTG tăng nhẹ trên 0.4%. Ấn tượng nhất trong nhóm là TPB tăng mạnh với thanh khoản vượt trội. Nhiều khả năng dòng tiền bắt đáy đang nhập cuộc vào nhóm này.

Diễn biến nhóm ngành phát điện đang khá khả quan khi các cổ phiếu nổi trội như PPC, POW tăng nhẹ. Tuy nhiên, mức thanh khoản của 2 cổ phiếu này hiện khá thấp.

Sản phẩm cao su hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 1.18%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.14%.

Mở cửa: Sắc xanh trở lại

Mặc cho những nỗi lo âu về căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, thị trường mở cửa tích cực với sắc xanh xuất hiện trên chỉ số cả hai sàn HOSE và HNX.

Độ rộng thị trường đầu phiên nghiêng hẳn về bên mua với 225 mã tăng và 90 mã giảm điểm.Sự tích cực có thể đến từ thông tin Fitch Ratings nâng triển vọng tín nhiệm của Việt Nam lên tích cực.

Các chỉ số thị trường chứng khoán châu Á đang diễn biến vô cùng tích cực. Hang Seng, Nikkei 225 và Shanghai Composite đều đang có được sắc xanh, nổi bật nhất là Shanghai Composite với mức tăng trên 2%.

Các trụ của thị trường đã có tín hiệu tích cực trở lại sau nhiều phiên vắng bóng. VHM hiện là động lực chính cho đà tăng của thị trường với mức tăng 1.2%, đóng góp 0.75 điểm vào chỉ số VN-Index. Các mã GAS, BID, VNM cũng giúp lan tỏa tín hiệu tốt đến thị trường. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu ROS tiếp tục có phiên giảm và là tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường.

Nhóm bất động sản nổi bật có VIC, VHM, NVL và NLG đang tăng điểm tích cực. Ngành bất động sản niêm yết có một quý đầu năm kinh doanh suy yếu, nhưng các gương mặt nói trên đều cho thấy sự hiểu quả, chẳng hạn NLG với lợi nhuận tăng trưởng hơn 40%, ghi nhận hơn 151 tỷ đồng.

Diễn biến nhóm dầu khi rất khả quan khi không có mã nào giảm điểm, mặc cho thông tin giá dầu WTI lại suy yếu. Các cổ phiếu PVS, PVD, PVB đều tăng với mức tăng lớn nhất là 1.6%

Bảo hiểm hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 1.49%. Ngược lại, thiết bị điện hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.09%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (37)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.

Thị trường chứng quyền 16/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04/2024, toàn thị trường có 9 mã tăng, 143 mã giảm và 15 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt 1.3...

Chứng khoán phái sinh ngày 16/04/2024: Áp lực giảm điểm bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/04/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu với khối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98