Phát Đạt huy động hơn 22 triệu USD từ Samty Corporation

16/05/2019 13:04
16-05-2019 13:04:50+07:00

Phát Đạt huy động hơn 22 triệu USD từ Samty Corporation

Ngày 16/05/2019, CTCP Phát triển Bất Động Sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã ký kết thành công thỏa thuận hợp tác đầu tư với Samty Asia Investments Pte. Ltd (Công ty con trực thuộc Samty Corporation) và một công ty phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản thông qua Quỹ Vietnam New Urban Center LP.

Việc ký kết hợp tác lần này với Samty Asia Investments Pte. Ltd mang về cho PDR khoản đầu tư 22.5 triệu USD, hỗ trợ một phần trong kế hoạch vốn đầu tư phát triển dự án hiện tại, đặc biệt là các dự án tại TP. HCM.

Tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của PDR bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Samty Corporation và một công ty phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản. Đây là cột mốc quan trọng đối với PDR trong việc hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài phát triển và đầu tư các dự án. Chúng tôi đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam có tiềm năng tốt trong nhiều năm tới và rất tự tin khi giới thiệu các dự án của mình đến đối tác nước ngoài. Chúng tôi khẳng định, PDR đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam. Đó là uy tín doanh nghiệp và năng lực phát triển dự án”.

Về phía đối tác, ông Yasuhiro Ogawa - Tổng giám đốc của Samty Corporation, chia sẻ: “Samty đánh giá, Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng được công bố PDR là đối tác tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường đã tăng trưởng nhanh trong những năm vừa qua và chúng tôi hy vọng sẽ nắm bắt được tiềm năng cũng như cơ hội tham gia đầu tư phát triển bất động sản tại đây. Chúng tôi đánh giá cao sự ổn định của Việt Nam và tính cách làm việc chăm chỉ của người Việt Nam.”

PDR đã trải qua 15 năm năm hình thành và phát triển, đã thành công trong việc phát triển các dự án ở nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau, từ căn hộ chung cư cao cấp quy mô lớn dưới thương hiệu The EverRich cho đến các dự án nhà phố, biệt thự.

Bên cạnh các dự án tại TP.HCM, PDR còn phát triển khu dân cư, khu đô thị ở các địa phương khác. Thời gian gần đây, PDR đẩy mạnh chiến lược đầu tư và phát triển quỹ đất tại các tỉnh ven biển, đặc biệt là những khu vực có tốc độ phát triển du lịch cao như Bình Định và Quảng Ngãi.

Tính đến hết ngày 15/05/2019, giá trị vốn hóa của PDR đạt 7,900 tỷ đồng. Trong năm nay, PDR lên kế hoạch đạt 9,000 tỷ đồng doanh thu1,000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương ứng tăng 32% so với kết quả thực hiện được ở năm 2018.

Samty Corporation là tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Kansai, được thành lập vào năm 1982 và niêm yết tại sàn chứng khoán Tokyo với giá trị vốn hóa 54,788 triệu yên (khoảng hơn 500 triệu USD). Tổng tải sản của Samty Corporation trên 1 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Samty Corporation bao gồm đầu tư phát triển dự án bất động sản và các hoạt động đầu tư cho thuê bất động sản thương mại. Theo đó, danh mục đầu tư cho thuê bất động sản được Công ty định hướng theo chính sách đầu tư phát triển ổn định và đa dạng hóa cơ cấu tài sản bao gồm: Hệ thống văn phòng, khách sạn và căn hộ cho thuê với thương hiệu S-Residence được triển khai đầu tư phát triển thành công từ năm 2005.

Trong thời gian gần đây, với những tín hiệu phát triển tích cực của thị trường đối với hoạt động quản lý quỹ đầu tư tín thác bất động sản (REIT), Samty hiện đang tập trung phát triển và chuyển dịch cơ cấu doanh thu từ hoạt động kinh doanh phát triển bất động sản sang các danh mục đầu tư bất động sản cho thuê.

Nguyên Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...

Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tổ chức ngày 23/04, cổ đông BSC dành nhiều sự quan tâm đến xu thế "zero fee" (miễn phí giao...

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50%

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, UPCoM: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với lãi ròng tăng 26% so với cùng kỳ.

Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm

CTCP Thương mại Kiên Giang (UPCoM: KTC) lãi ròng hơn 14 tỷ đồng trong quý 1/2024, hơn gấp đôi cùng kỳ. Đồng nghĩa, việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 16 tỷ đồng năm...

ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi

Tại ĐHĐCĐ thường niên CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HOSE: ORS) sáng ngày 24/04, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án phát hành thêm cổ...

Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1,214 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng cùng kỳ năm trước...

Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) báo lãi trước thuế hơn 116 tỷ đồng trong quý 1/2024, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước, dù đã giảm...

ĐHĐCĐ Intresco: "Nóng" dự án 6A

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, lãnh đạo Intresco khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng khách sạn sau khi ghi nhận kết quả tốt trong thời gian gần đây. Đại hội lần...

Không có khoản bồi thường tại VSIP III, lãi ròng PHR giảm mạnh

Quý 1/2024, CTCP Cao su Phước Hòa (Phuruco, HOSE: PHR) không ghi nhận khoản bồi thường thực hiện dự án VSIP III, do đó chỉ lãi ròng hơn 73 tỷ đồng, giảm mạnh 68% so...

ĐHĐCĐ TVS: Phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

Chiều ngày 24/04/2024, CTCP Chứng khoán Thiên Việt tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 đã thông qua kế hoạch kinh doanh, bầu HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2028.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98