Phố Wall giảm điểm trước sức ép từ Huawei

21/05/2019 06:46
21-05-2019 06:46:13+07:00

Phố Wall giảm điểm trước sức ép từ Huawei

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Hai (20/05), khi sự sụt giảm mạnh mẽ từ các lệnh đàn áp của Mỹ đối với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc, Huawei, đã gây sức ép lên lĩnh vực công nghệ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones rớt 84.1 điểm xuống 25,679.90 điểm khi cổ phiếu Apple sụt giảm. Chỉ số này đã sụt tới 203 điểm hồi đầu phiên. Chỉ số S&P 500 lùi 0.7% xuống 2,840.23 điểm, với lĩnh vực công nghệ giảm 1.8%. Chỉ số Nasdaq Composite mất 1.46% còn 7,702.38 điểm.

Google của Alphabet đã ngừng giao thương với Huawei liên quan đến việc chuyển giao phần cứng, phần mềm và các dịch vụ kỹ thuật khác. Quyết định của Goole đưa ra sau khi Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ sung Huawei vào danh sách yêu cầu các công ty Mỹ phải có giấy phép để kinh doanh với công ty Trung Quốc này. Bloomberg News cũng đưa tin rằng các công ty như Intel, Qualcomm và Broadcom sẽ không cung cấp cho Huawei cho đến khi có thông báo mới.

Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược thị trường tại Prudential Financial, nhận định điều đó rất khó khăn vì “Huawei đã vươn tới ảnh hưởng đến rất nhiều ngành của lĩnh vực công nghệ. Đó là lý do vì sao đây không phải là sự kiện diễn ra trong 1 ngày”.

Nhóm cổ phiếu sản xuất con chip đồng loạt chìm vào sắc đỏ. Cổ phiếu Nvidia và Advanced Micro Devices đều mất 3% trong khi cổ phiếu Lam Research rớt 5.4%. Cổ phiếu Micron Technology giảm 4% và cổ phiếu Qualcomm sụt 6%. Cổ phiếu của nhà cung cấp viễn thông Lumentum Holdings rớt hơn 4% sau khi hạ dự báo hàng quý.

Apple cũng góp phần vào đà lao dốc của thị trường, giảm hơn 3% sau khi các chuyên gia phân tích của HSBC cắt giảm mục tiêu giá của gã khổng lồ công nghệ. Các nhà phân tích cho rằng nỗi lo về cuộc chiến thương mại đang diễn ra dẫn đến việc cắt giảm mục tiêu.

Các động thái của Chính phủ Mỹ và những công ty công nghệ được đưa ra khi Mỹ và Trung Quốc đang cố đạt được một thỏa thuận để kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài. Mỹ đã nâng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc hồi đầu tháng này, còn Trung Quốc đáp trả bằng cách tăng thuế đối với 60 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

CNBC đưa tin hôm thứ Sáu tuần trước (17/05) rằng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang bị đình trệ. Các nguồn tin nói với CNBC rằng các cuộc thảo luận về lịch trình cho các cuộc đàm phán thương mại tiếp theo đã bị đình trệ kể từ khi chính quyền ông Trump tăng cường giám sát các công ty viễn thông Trung Quốc. Trong khi đó, South China Morning Post cho biết Trung Quốc không vội vàng để tiếp tục đàm phán thương mại.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98