Phố Wall sẩy chân vào phút chót vì thông tin đàm phán Mỹ-Trung bị đình trệ

18/05/2019 07:45
18-05-2019 07:45:06+07:00

Phố Wall sẩy chân vào phút chót vì thông tin đàm phán Mỹ-Trung bị đình trệ

Giảm 4 tuần liền, Dow Jones ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 5/2016

Tuần qua, Dow giảm 0.7%, S&P mất 0.8% và Nasdaq sụt 1.3%

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Sáu (17/05), sau khi CNBC cho biết các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang bị đình trệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones rớt 98.68 điểm xuống 25,764 điểm, còn chỉ số S&P 500 lùi 0.6% xuống 2,859.53 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 1% còn 7,816.28 điểm. Đây cũng là tuần sụt giảm thứ 4 liên tiếp của Dow Jones.

Các nguồn tin nói với CNBC rằng các cuộc thảo luận về lịch trình cho các cuộc đàm phán thương mại tiếp theo đã bị đình trệ kể từ khi chính quyền ông Trump tăng cường giám sát các công ty viễn thông Trung Quốc. Một phái đoàn Mỹ đã được mời đến Bắc Kinh vào đầu tuần này.

Thông tin trên đã đẩy Dow Jones chìm vào sắc đỏ trong giờ giao dịch cuối cùng, xóa sạch đà tăng 30 điểm trước đó. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng bị giảm điểm.

Cổ phiếu Apple đã mất 0.6%, qua đó góp phần nâng tổng mức giảm trong tuần lên 4.1%. Cổ phiếu Caterpillar cũng suy giảm.

Hồi đầu tuần này, chính quyền đã khiến các công ty Mỹ rất khó khăn trong việc làm ăn với Huawei, một tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc. Các công ty Mỹ muốn hợp tác kinh doanh với Huawei hiện phải có giấy phép. Cổ phiếu các các nhà cung cấp Mỹ cho Huawei như Qualcomm, Qorvo và Micron Technology lần lượt giảm 1.6%, 6.1% và 3.4%.

“Dưới bất kỳ góc nhìn nào, đây cũng là một động thái chống lại Chính phủ Trung Quốc, thường được xem là chủ sở hữu hưởng lợi của Huawei”, Tom Essaye, Nhà sáng lập The Sevens Report, nhận định. “Điều này rõ ràng làm tăng bất đồng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tại thời điểm này, không rõ Trung Quốc sẽ đáp trả thế nào, nhưng một số phản ứng đã được dự báo”.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc, Gao Feng, cho biết trong ngày thứ Năm (16/05), theo Tân Hoa Xã, rằng Mỹ đang thể hiện “hành vi bắt nạt” với những động thái mới nhất của ông trên vấn đề thương mại, lưu ý là “rất đáng tiếc rằng phía Mỹ đã đơn phương leo thang căng thẳng thương mại, qua đó có thể dẫn đến thất bại trong đàm phán nghiêm trọng”.

Trước đó, Mỹ đã nâng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong tuần trước, còn Trung Quốc trả đũa hôm thứ Hai (13/05) bằng cách tăng thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Chứng khoán Trung Quốc đã lao dốc đêm qua. Chỉ số Shanghai Composite sụt 2.5% và chứng kiến chuỗi tuần lao dốc dài nhất kể từ tháng 7/2018.

Cổ phiếu Deere rớt 7.5% sau khi công bố lợi nhuận thấp hơn dự báo. Công ty cho biết cuộc chiến thương mại kéo dài đã dẫn đến kết quả lợi nhuận đáng thất vọng của công ty.

Chứng khoán Mỹ khởi đầu tuần này với đợt bán tháo mạnh mẽ vào ngày thứ Hai (13/05). Phố Wall sau đà giảm điểm đó đã tăng 3 phiên liên tiếp. Tuy nhiên, đà tăng này không đủ để ngăn chặn đà sụt giảm trong tuần. Theo đó, Dow Jones giảm 0.7% trong tuần qua, ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 5/2016. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt mất 0.8% và 1.3% trong tuần qua.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98