Sắc đỏ ùa về chứng khoán châu Á, Shanghai và Hang Seng giảm hơn 1%

23/05/2019 09:35
23-05-2019 09:35:33+07:00

Sắc đỏ ùa về chứng khoán châu Á, Shanghai và Hang Seng giảm hơn 1%

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm mạnh vào sáng ngày thứ Năm (23/05) khi nhà đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tính tới lúc 9h30 ngày thứ Năm (23/05 – giờ Việt Nam), thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm mạnh đầu phiên, khi chỉ số Shanghai Composite, Shenzhen Component và Shenzhen Composite đều giảm hơn 1%. Chỉ số Shanghai Composite sụt 32.18 điểm (tương đương 1.11%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 9h30 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Trên thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 180.72 điểm (tương đương 0.85%) vào phiên sáng. Cổ phiếu của ông lớn chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số chung Softbank Group rớt hơn 5% sau khi Reutes dẫn lại các nguồn tin cho biết một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đã đề xuất ngăn chặn thỏa thuận giữa T-Mobile và Sprint. Chỉ số Topix hạ 0.65%.

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 11.66 điểm (tương đương 0.56%), còn chỉ số ASX 200 của Australia hạ 27.4 điểm (tương đương 0.42%).

Cổ phiếu của các nhà cung ứng cho Huawei tụt dốc

Nhà đầu tư tiếp tục dõi theo diễn biến xoay quanh “gã khổng lồ” viễn thông Trung Quốc Huawei – vốn vừa được thêm vào danh sách đen của Mỹ trong tuần trước.

Cổ phiếu của các nhà cung ứng cho ông lớn công nghệ Trung Quốc Huawei rớt mạnh trong buổi chiều ngày thứ Năm (23/05) giữa lúc rắc rối liên tục diễn ra xoay quanh Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Ở Đài Loan, ông lớn sản xuất theo hợp đồng Hon Hai Precision Industry – thường được biết tới với cái tên Foxconn – rớt hơn 3%, còn cổ phiếu của công ty sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới Taiwan Semiconductor Manufacturing sụt 3.15%. Ở Hồng Kông, Sunny Optical – nhà sản xuất mô-dun và ống kính của camera cho điện thoại thông minh – chứng kiến cổ phiếu rớt 6.46%, còn Luxshare lao dốc 6.16% ở Thâm Quyến. Cổ phiếu SK Hynix của Hàn Quốc giảm hơn 1.5%.

Thương mại Mỹ-Trung

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Tư (22/05), do nỗi lo về thương mại gia tăng trong khi đà sụt giảm của cổ phiếu Qualcomm và nhóm cổ phiếu bán lẻ cũng gây sức ép đến tâm lý thị trường.

 Ngày 22/05, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo với các nhà làm luật rằng kế hoạch tới Bắc Kinh để đàm phán vẫn chưa được lên lịch, qua đó giảm bớt hy vọng sẽ có một giải pháp nhanh chóng tới chiến tranh thương mại.

“Những lời lẽ tấn cogno xuất hiện rất nhiều trong vài tuần qua, rõ ràng không chỉ ở phía Mỹ mà còn cả Trung Quốc”, Steve Brice, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Standard Chartered Private Bank, nói với CNBC.

“Không phải là vấn đề này không thể giải quyết được, phải không? Nó có thể được giải quyết, nhưng chỉ là những lời lẽ tấn công ngày càng nhiều và điều đó khiến việc tiến tới thỏa thuận trong ngắn hạn trở nên khó khăn hơn”, ông Brice cho hay.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản họp tháng 5 cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ kiên nhẫn trong việc đưa ra động thái lãi suất trong tương lai. Cơ hội hạ lãi suất ngày càng ít vì các quan chức nhận thấy tình trang lạm phát yếu chỉ là tạm thời.

Thị trường tiền tệ và dầu

Chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – dao động ở mức 98.142 sau khi rơi xuống dưới 98 trong ngày hôm qua (22/05).

Đồng JPY – vốn được xem là đồng tiền trú ẩn an toàn – được giao dịch ở mức 110.33 đổi 1 USD sau khi tăng giá từ mức trên 110.5 đổi 1 USD trong phiên trước. Đồng AUD được “sang tay” ở mức 0.6875 USD sau khi chạm mức 0.6882 USD trước đó.

Giá dầu suy giảm trong phiên giao dịch châu Á ngày thứ Năm (23/05), trong đó hợp đồng dầu Brent tương lai lùi 0.61% xuống 70.56 USD/thùng và hợp đồng dầu WTI lùi 0.55% xuống 61.08 USD/thùng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98