Tập đoàn của Warren Buffett sở hữu hơn 900 triệu USD cổ phiếu Amazon

16/05/2019 09:33
16-05-2019 09:33:03+07:00

Tập đoàn của Warren Buffett sở hữu hơn 900 triệu USD cổ phiếu Amazon

Trong ngày thứ Tư (15/05), Tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett tiết lộ về lượng cổ phiếu Amazon mà họ đang nắm giữ.

Theo hồ sơ tại Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), Berkshire Hathaway nắm giữ 483,300 cổ phiếu Amazon vào ngày 31/03/2019. Tổng giá trị của lượng cổ phiếu này là 904 triệu USD vào thời điểm đóng cửa phiên ngày thứ Tư (15/05).

Bất chấp con số khá khủng, nhưng lượng cổ phiếu này chỉ chiếm 0.1% lượng cổ phiếu Amazon đang lưu hành.

Ông Buffett lần đầu tiên tiết lộ về khoản đầu tư mới vào Amazon với CNBC vào ngày 02/05/2019, một ngày trước khi diễn ra cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway ở Omaha, Nebraska. Tuy nhiên, quy mô của khoản đầu tư không được tiết lộ trước đó.

Nhà đầu tư giá trị nổi tiếng – mặc dù là một fan của Amazon và CEO Jeff Bezos – cũng cho biết trước đó rằng ông không phải là người ra quyết định đầu tư vào Amazon.

“Một trong những người đồng nghiệp trong văn phòng quản lý tiền đã mua cổ phiếu Amazon, vì vậy nó sẽ xuất hiện trong báo cáo 13F” sau đó trong tháng này, ông Buffett nói với CNBC trong ngày thứ Năm (02/05) trước thềm cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Berkshire Hathaway ở Omaha. Ông Buffett có lẽ muốn nói tới Todd Combs hoặc Ted Weschler – những người quản lý danh mục hơn 13 tỷ USD cổ phiếu của Berkshire Hathaway.

Ông Buffett từ lâu đã là một fan của Amazon và CEO Jeff Bezos, ca ngợi khả năng thống trị của Công ty và khả năng kinh doanh của vị sáng lập viên. Thế nhưng, mặc dù ca ngợi công ty, nhưng ông Buffett chẳng bao giờ mua cổ phiếu Amazon. Vì vậy những dòng tít báo chí cho rằng Berkshire Hathaway mua cổ phiếu Amazon có khả năng thu hút sự chú ý của thị trường.

“Đúng, tôi là người hâm mộ và tôi đã như một kẻ ngu ngốc khi không mua cổ phiếu Amazon”, ông Buffett nói rõ. “Thế nhưng, tôi muốn bạn biết rằng tôi chẳng hề thay đổi gì đâu”.

Báo cáo của Berkshire Hathaway cũng cho thấy lượng cổ phiếu tại JPMorgan tăng 18% lên 59.5 triệu cổ phiếu và lượng cổ phiếu tại Red Hat tăng 22% lên 5.1 triệu cổ phiếu.

Hiện Berkshire đang sở hữu 90 công ty khác nhau, hoạt động trong các lĩnh vực từ vận tải đường sắt tới bảo hiểm xe hơi. Tập đoàn này thường mua cổ phiếu khi việc thâu tóm toàn bộ một công ty có vẻ như quá đắt đỏ.

Trong nhiều năm, ông Buffett hầu như tránh mua cổ phiếu công nghệ, với lý do ông không hiểu rõ về sản phẩm và thị trường hàng công nghệ. Một ngoại lệ là ông đã mua cổ phiếu IBM, rót 10 tỷ USD vào hãng này vào năm 2011, nhưng vụ đầu tư đã không mang lại kết quả như ý. Sau khi thua lỗ, ông Buffett đã bán gần hết cổ phiếu IBM vào năm 2018.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98