Vàng thế giới khởi sắc khi chứng khoán Mỹ sụt giảm

23/05/2019 08:07
23-05-2019 08:07:39+07:00

Vàng thế giới khởi sắc khi chứng khoán Mỹ sụt giảm

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (22/05), một ngày sau khi ghi nhận mức thấp nhất trong gần 3 tuần, khi kim loại quý tìm thấy hỗ trợ từ đà sụt giảm của chứng khoán Mỹ, MarketWatch đưa tin.

Giá các hợp đồng vàng tiếp tục tăng lên trong phiên giao dịch điện tử, ngay sau khi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) ngày 30/04 -01/05 được công bố, cho thấy các thành viên bỏ phiếu có vẻ hài lòng với lập trường kiên nhẫn về lãi suất.

“Các thành viên Ủy ban cho thấy cách tiếp cận kiên nhẫn của họ đối với lãi suất, và lưu ý rằng một số rủi ro bất lợi đối với tăng trưởng vẫn còn”, George Gero, Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, nhận định. “Tất cả đều như dự báo, nhưng vàng và bạc đã hoạt động tương đối tốt mặc dù chỉ số đồng USD dao động quanh mốc 98”.

 Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, trước khi biên bản họp được công bố, hợp đồng vàng giao tháng 6 nhích 1 USD (tương đương gần 0.1%) lên 1,274.20 USD/oz. Trong phiên giao dịch điện tử sau khi biên bản cuộc họp của Fed công bố, hợp đồng này dao động ở mức 1,274.30 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang ở mức 1,273.68 USD/oz.

Vàng tăng nhẹ trong phiên ngày thứ Tư khi các chỉ số chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ, với Dow Jones rớt 70 điểm, tương đương 0.3% khi các hợp đồng vàng chốt phiên.

Vàng hầu như không thể đạt được đà tăng mạnh trong bối cảnh sự không chắc chắn về thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn, vốn thường hỗ trợ hoạt động mua vàng.

“Mặc dù có sự không chắc chắn về đàm phán thương mại, nhưng nhà đầu tư lại không có nhu cầu nắm giữ tài sản trú ẩn an toàn như vàng”, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại TF Global Markets, cho hay.

Ông Aslam chỉ ra dữ liệu cho thấy chứng chỉ quỹ SPDR Gold ETF đã ghi nhận dòng vốn rút ra lớn nhất kể từ năm 2016, với số tiền vượt quá 926 triệu USD chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 5/2019. Đáng chú ý, tuần trước, dòng tiền vào là 120 triệu USD, tốt hơn so với tuần trước đó có dòng tiền ra là 303 triệu USD.

“Thay vào đó, vàng đã mất giá do sức mạnh của đồng USD và xu hướng này vẫn còn mạnh mẽ”, ông Aslam nói.

Vào ngày thứ Tư, Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – gần như đi ngang tại mức 98.056, nhưng đã tăng 0.6% từ đầu tháng đến nay.

Ngoài ra, về vấn đề thương mại, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho biết vào cuối ngày thứ Ba (21/05) rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán thương mại, nhưng Mỹ còn thiếu quyết đoán. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, đang cố gắng vực dậy tinh thần của đất nước, với lời kêu gọi người dân Trung Quốc chuẩn bị cho cuộc trường chinh mới để đối mặt với khả năng xung đột thương mại với Mỹ kéo dài.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 tiến 0.3% lên 14.449 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 nhích gần 0.1% lên 1,313.50 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 mất 1.3% còn 2.678 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 lùi 1.2% xuống 805.30 USD/oz.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (18/04), khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, bất chấp dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ làm tăng triển...

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98