Vietstock Daily 28/05: Tiếp tục quan sát

27/05/2019 17:47
27-05-2019 17:47:41+07:00

Vietstock Daily 28/05: Tiếp tục quan sát

Tâm lý của các nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau phiên giảm mạnh của tuần trước. Bên bán tiết cung giúp diễn biến thị trường không quá bi quan. Dù vậy, thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy bên mua cũng không quá mặn mà với thị trường.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 27/05/2019

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.53%, đạt 975.14 điểm; HNX-Index giảm 0.33%, dừng lại tại mức 105.04 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 95 triệu đơn vị, giảm 25.11% so với phiên giao dịch trước. Còn khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 37.86% đạt mức hơn 20 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,175 tỷ đồng, giảm 31.54%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 245 tỷ đồng, giảm 42.22%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 66 tỷ đồng, mua ròng trên HNX gần 3 tỷ đồng.

- VN-Index giao dịch giằng co mạnh trong suốt phiên hôm nay. Độ rộng thị trường đang khá mạnh với số mã cổ phiếu tăng giá là 311 mã và số mã giảm giá là 297 mã. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế.

- Nhóm tác động tích cực nhất lên thị trường trong phiên hôm nay là ngành thực phẩm - đồ uống với ba đại diện là VNM, SABMSN góp mặt trong top 5 ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

- Cổ phiếu ngành sản xuất nhựa-hóa chất là nhóm cổ phiếu nổi bật nhất trong phiên hôm nay khi nằm trong top 4 các ngành ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index. Các cổ phiếu đầu ngành như DPM, AAA, BMP, DGC… đều giao dịch tích cực. Bên cạnh đó, các cổ phiếu đáng chú ý khác như PLP, HII… tiếp tục trụ vững ở mốc tham chiếu.

- Cổ phiếu ngành tiện ích phân hóa khá mạnh. Trong khi NT2, PGD giảm mạnh thì các cổ phiếu khác như GAS, POW, PGV…vẫn trụ vững trên thị trường. Trong đó, cổ phiếu PGV đã tích lũy khá lâu trong vùng 10,000-11,500.

- Nhóm cổ phiếu bất động sản không còn quá nóng như trước. Các mã VRE, NVL, FLC...là những đại diện tích cực nhất. Các mã khác như NLG, KDH, PDR…đều trụ vững được trong phiên hôm nay.

- Ngược lại, ngành chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi nằm trong top 5 ngành giảm sâu nhất trên thị trường. Các cổ phiếu SSI, HCM, VCI, TVS, BVS…đồng loạt giảm điểm khiến ngành này lao dốc.

Tâm lý của các nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau phiên giảm mạnh của tuần trước. Bên bán tiết cung giúp diễn biến thị trường không quá bi quan. Dù vậy, thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy bên mua cũng không quá mặn mà với thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Stochastic Oscillator đã rơi khỏi vùng overbought

VN-Index xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bullish Harami trong phiên giao dịch ngày 27/05/2019. Chỉ số đã hồi phục sau khi test lại đường middle của Bollinger Bands. Đường này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng overbought nên rủi ro ngắn hạn vẫn còn.

Khối lượng sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

HNX-Index – Test lại vùng hỗ trợ mạnh

HNX-Index tiếp tục giảm và xuất hiện mẫu hình nến Inverted Hammer trong phiên giao dịch ngày 27/05/2019.

Chỉ số đang test vùng hỗ trợ 104.7-105.3 điểm. Nếu chỉ số phá vỡ vùng này thì xu hướng giảm sẽ được củng cố và nguy cơ rớt sâu là rất lớn.

Khối lượng sụt giảm mạnh và nằm dưới dưới đường trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền đang yếu dần.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN tăng và vượt lên EMA 20 ngày. Nếu trạng thái được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ được giảm bớt.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên giao dịch ngày 27/05/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đã bớt bi quan về triển vọng của thị trường.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 27/05/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (25)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Báo cáo thị trường chứng khoán thế giới quý 2/2024 (Kỳ 1): Thị trường châu Á diễn biến giằng co

Phân tích và nhận định xu hướng chỉ số của các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới và được cộng đồng đầu tư quan tâm, các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho...

Báo cáo Hàng hóa quý 2/2024 (Kỳ 2): Thị trường kim loại diễn biến trái chiều

Phân tích và nhận định xu hướng của các loại hàng hóa quan trọng và được cộng đồng đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo...

Báo cáo Hàng hóa quý 2/2024 (Kỳ 1): Diễn biến giằng co ngắn hạn xuất hiện

Phân tích và nhận định xu hướng của các loại hàng hóa quan trọng và được cộng đồng đầu tư quan tâm, các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo...

Báo cáo Tiền ảo quý 2/2024 (Kỳ 2): Nhịp điều chỉnh ngắn hạn xuất hiện

Phân tích và nhận định xu hướng của các đồng tiền ảo quan trọng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong...

Thị trường OMO và hành động của chúng ta

Chỉ trong vòng 9 phiên giao dịch, giá trị hút ròng thông qua nghiệp vụ thị trường mở (Open Market Operation - OMO) đã đạt mức 130,000 tỷ đồng. Điều...

GMD - Đà tăng rất vững chắc (Kỳ 2)

Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và bất ổn, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ngành cảng biển được dự báo sẽ tiếp tục khởi...

Tìm "long mạch" của thị trường (Kỳ cuối): Triển vọng 2024

Hiện tượng tháng Giêng (January Barometer) được coi là một trong những hiện tượng mang tính chu kỳ phổ biến nhất trên thị trường Mỹ. Hiện tượng này cũng đang lập...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 2): Hiệu ứng tháng Giêng (January Effect) 

Luôn thu hút sự quan tâm và tò mò của các nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán, như một đại dương bất tận với các cơ hội và rủi ro song hành. Trong bối cảnh không...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 1): George Soros và xác suất thống kê

Với sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và sự tích cực tham gia của nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Việt Nam đang hứa hẹn sẽ phát triển bền vững và là động lực...

VN-Index sẽ đi đâu? (Kỳ 2)

VN-Index đang trong quá trình tăng giá ngắn hạn và hướng về mục tiêu 1,400 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý vùng kỹ thuật quan trọng 1,130 -...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98