Vietstock Daily 30/05: Giai đoạn tích lũy hình thành?

29/05/2019 17:48
29-05-2019 17:48:38+07:00

Vietstock Daily 30/05: Giai đoạn tích lũy hình thành?

VN-Index vẫn đang giữ vững trên mốc 970 điểm. Mốc này dự kiến tiếp tục là hỗ trợ tốt cho chỉ số trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trước khi phát những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng sắp tới.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 29/05/2019

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.05%, đạt 971.54 điểm; HNX-Index tăng 0.28%, dừng lại tại mức 105.32 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 120 triệu đơn vị, giảm 0.36% so với phiên giao dịch trước. Còn khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 40.35% đạt mức hơn 23 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 2,692 tỷ đồng, giảm 2.89%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 272 tỷ đồng, tăng 11.93%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 137 tỷ đồng, mua ròng trên HNX gần 1 tỷ đồng.

- Cổ phiếu nhà họ Vin giao dịch rất tích cực khi các mã VIC, VRE, VHM đều góp mặt trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index.

- Cổ phiếu ngành vật liệu-xây dựng là nhóm cổ phiếu nổi bật nhất trong phiên hôm nay khi nằm trong top 5 các ngành ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index. Các cổ phiếu đầu ngành như HPG, VCS, HT1, POM… đều giao dịch tích cực.

- Cổ phiếu ngành ngân hàng phân hóa khá mạnh. Trong khi các Large Cap đầu ngành như BID, TCB, CTG, VPB, MBB, STB, EIB giảm mạnh thì các cổ phiếu khác như VCB, ACB, HDB, TPB, NVB đồng loạt tăng điểm giúp ngành này không diễn biến quá tiêu cực.

- Nhóm cổ phiếu khai khoáng giao dịch khá tiêu cực khi nằm trong top 3 ngành giảm sâu nhất trên thị trường. Bộ đôi PVSPVD đồng loạt giảm mạnh hơn 2% là nhân tố chính khiến ngành này lao dốc.

- Xét về nhóm ngành thì ngành tiện ích là ngành giao dịch khá lạc quan trong phiên hôm nay. Các Bluechips ngành này như GAS, NT2, PGV, VSH đều đồng loạt tăng điểm. Trong đó bứt phá mạnh nhất là PGV với mức tăng trưởng 8.57%.

- VN-Index vẫn đang giữ vững trên mốc 970 điểm. Mốc này dự kiến tiếp tục là hỗ trợ tốt cho chỉ số trong ngắn hạn. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trước khi phát những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng sắp tới.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Stachastic Oscillator cho tín hiệu bán

VN-Index đã thu hẹp đà giảm sau khi test lại đường middle của Bollinger Bands. Đường này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của chỉ số trong ngắn hạn.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng overbought nên rủi ro ngắn hạn vẫn còn.

Khối lượng giao dịch vẫn chưa vượt được trung bình 20 ngày cho thấy các nhà đầu tư giao dịch vẫn rất cầm chừng.

HNX-Index – Tiếp tục test vùng 104.7-105.3 điểm

HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Hammer trong phiên giao dịch ngày 29/05/2019.

Chỉ số rung lắc khi đang test vùng hỗ trợ 104.7-105.3 điểm. Nếu chỉ số phá vỡ vùng này thì xu hướng giảm sẽ được củng cố và nguy cơ rớt sâu là rất lớn.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cho bán trở lại dưới ngưỡng 0 nên rủi ro tăng dần.

Khối lượng tiếp tục nằm dưới dưới đường trung bình 20 ngày cho thấy dòng tiền đang yếu dần.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đi xuống nhưng vẫn nằm trên EMA 20 ngày. Nếu trạng thái được duy trì trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu sẽ được giảm bớt.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày 29/05/2019. Điều này cho thấy nhà đầu tư nước ngoài đang khá lạc quan về triển vọng của thị trường.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 29/05/2019

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (25)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Báo cáo Tiền ảo quý 2/2024 (Kỳ 2): Nhịp điều chỉnh ngắn hạn xuất hiện

Phân tích và nhận định xu hướng của các đồng tiền ảo quan trọng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong...

Thị trường OMO và hành động của chúng ta

Chỉ trong vòng 9 phiên giao dịch, giá trị hút ròng thông qua nghiệp vụ thị trường mở (Open Market Operation - OMO) đã đạt mức 130,000 tỷ đồng. Điều...

GMD - Đà tăng rất vững chắc (Kỳ 2)

Nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và bất ổn, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, ngành cảng biển được dự báo sẽ tiếp tục khởi...

Tìm "long mạch" của thị trường (Kỳ cuối): Triển vọng 2024

Hiện tượng tháng Giêng (January Barometer) được coi là một trong những hiện tượng mang tính chu kỳ phổ biến nhất trên thị trường Mỹ. Hiện tượng này cũng đang lập...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 2): Hiệu ứng tháng Giêng (January Effect) 

Luôn thu hút sự quan tâm và tò mò của các nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán, như một đại dương bất tận với các cơ hội và rủi ro song hành. Trong bối cảnh không...

Tìm "long mạch" của thị trường trong năm 2024 (Kỳ 1): George Soros và xác suất thống kê

Với sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và sự tích cực tham gia của nhà đầu tư, thị trường chứng khoán Việt Nam đang hứa hẹn sẽ phát triển bền vững và là động lực...

VN-Index sẽ đi đâu? (Kỳ 2)

VN-Index đang trong quá trình tăng giá ngắn hạn và hướng về mục tiêu 1,400 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý vùng kỹ thuật quan trọng 1,130 -...

VN-Index sẽ đi đâu? (Kỳ 1)

Theo chu kỳ, VN-Index đang ở trong chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng năm 2024 sẽ khá tươi sáng và tích cực.

Kinh nghiệm đầu tư năm 2023 (Kỳ 4): Trendline - Hàng cũ nhưng không lỗi thời

Trendline là một công cụ hết sức quen thuộc đối với các nhà đầu tư ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, công cụ này vẫn đang phát huy hiệu quả...

Báo cáo Hàng hóa quý 01/2024 (Kỳ 2): Thị trường kim loại tiềm ẩn rủi ro trong ngắn hạn

Phân tích và nhận định xu hướng của các loại hàng hóa quan trọng và được cộng đồng đầu tư quan tâm. Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98