YEG đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 10% và thông qua nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ

09/05/2019 16:36
09-05-2019 16:36:24+07:00

YEG đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 10% và thông qua nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ

Vào ngày 08/ 05/2019, ĐHĐCĐ thường niên 2019 của CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đã thông qua việc mua cổ phiếu quỹ và kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2019 tăng trưởng 10%.

Năm 2018, YEG đã vượt 5% chỉ tiêu doanh thu thuần và tăng trưởng 99.5% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 163.1 tỷ đồng, tăng hơn 98% so với cùng kỳ. Nếu loại trừ khoản trích lập dự phòng cho khoản đầu tư tài chính tại SPRINGme Pte. Ltd. và chi phí thẩm định đầu tư liên quan đến ScaleLab LLC), LNST của YEG là 182.2 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch đề ra.

Kết quả kinh doanh 2018. Đvt: Triệu đồng

Trong năm 2019, Yeah1 đặt kế hoạch tăng trưởng 19% doanh thu 10% lợi nhuận sau thuế. Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Tập đoàn YEG, kế hoạch nêu trên là khá khiêm tốn so với tốc độ phát triển trước đây của Yeah1 nhưng lại phù hợp với tình hình thực tại để Yeah1 tập trung đầu tư vào những chiến lược phát triển bền vững hơn, đi kèm với việc kiểm soát rủi ro trong quá trình tăng trưởng.

Cụ thể, YEG sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển mảng kỹ thuật số và đồng thời đầu tư phát triển nội dung số có chất lượng cao để khai thác trên nhiều nền tảng và phân phối toàn cầu. Trước đó, trong quý 4/2018 và quý 1/2019, Yeah1 đã công bố nhiều khoản đầu tư vào hợp tác khai thác các nội dung có bản quyền với nhiều tập đoàn lớn trên toàn cầu như Nickelodeon, LadBible, Universal Music Group,… Đơn cử như việc khai thác nội dung cấp phép từ công ty sản xuất phim hoạt hình thiếu nhi Nickelodeon, chỉ trong tháng đầu ra mắt, các video này đã thu hút 6 triệu lượt xem và thu về hơn 25,000 đô la Mỹ. YEG kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các tháng tiếp theo khi các nội dung này được người xem biết đến rộng rãi hơn. Ban lãnh đạo YEG cho rằng đây là hướng đi đem lại sự phát triển bền vững và tỉ suất lợi nhuận cao cho YEG. 

Liên quan tới thỏa thuận lưu trữ nội dung (“CHA”) với YouTube, YEG vẫn đang tiếp tục làm việc với YouTube và sẽ công bố ngay khi có những thông tin chính thức tiếp theo.  Chia sẻ tại ĐHĐCĐ về kế hoạch kinh doanh trong cả hai trường hợp có hoặc không đạt được thỏa thuận, ông Punnya Niraan De Silva, Phó Tổng Giám Đốc Chiến Lược YEG khẳng định: “Có một điều rất rõ ràng rằng việc mất đi YouTube MCN - mảng quản lý kênh của bên thứ 3 không thể cản trở chúng tôi xây dựng các mảng kinh doanh khác trên YouTube. Khi sự cố xảy ra, Ban Tổng Giám Đốc đã điều chỉnh và tập trung nguồn lực để xây dựng và phát triển các kênh do YEG tự sở hữu và vận hành với biên lợi nhuận cao hơn. Trong trường hợp được cấp lại giấy phép CHA, tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển YouTube MCN. Chúng tôi đang có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, các mối quan hệ vững chắc với rất nhiều kênh và nhà sáng tạo nội dung toàn cầu. Kế hoạch kinh doanh sẽ được tiếp tục như trước khi xảy ra sự cố ”.

Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc YEG cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Tập đoàn Yeah1 tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến; hướng đến xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.

Tới thời điểm hiện tại, YEG vẫn duy trì bảng cân đối kế toán mạnh và sở hữu lượng tiền mặt dồi dào. Đáng chú ý, trong tờ trình điều chỉnh mục đích sử dụng vốn, YEG chủ trương sử dụng 220 tỷ đồng để mua cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ. Phần tiền còn lại từ đợt phát hành riêng lẻ trước đây sẽ tiếp tục được sử dụng để đầu tư vào mảng truyền thông kĩ thuật số và các hoạt động có liên quan, thương mại truyền thông và bổ sung vốn cho các công ty con.

Kế hoạch sử dụng vốn điều chỉnh

Cũng liên quan đến kế hoạch mua cổ phiếu quỹ, ĐHĐCĐ đã thông qua tờ trình sử dụng 300 tỷ đồng, trong đó 220 tỷ đồng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần và 80 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm cuối năm 2018 để mua cổ phiếu quỹ. Phương án chi tiết mua cổ phiếu quỹ sẽ được Hội đồng quản trị tiến hành tuân thủ theo đúng quy định đăng kí với các cơ quan quản lí nhà nước trong thời gian tới.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98