Bớt lo về thương mại, Dow Jones bật tăng hơn 400 điểm, Nasdaq rời phạm vi điều chỉnh

04/06/2019 22:24
04-06-2019 22:24:16+07:00

Bớt lo về thương mại, Dow Jones bật tăng hơn 400 điểm, Nasdaq rời phạm vi điều chỉnh

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Ba (04/06) trong lúc nỗi lo sợ về thương mại toàn cầu lắng xuống sau nhận định từ Bộ Thương mại Trung Quốc và quan chức hàng đầu từ Mexico. Tâm lý cũng được cải thiện khi nhóm cổ phiếu công nghệ leo dốc trở lại.

Tính tới lúc 22h15 ngày thứ Ba (04/06 – giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones tăng 419.29 điểm (tương đương 1.69%), dẫn đầu là cổ phiếu Goldman Sachs, Nike và Dow. Chỉ số S&P 500 tiến 1.44% khi nhóm tài chính và công nghệ leo dốc hơn 2%. Chỉ số Nasdaq Composite phục hồi 1.77%.

Chứng khoán Mỹ diễn biến tích cực trong ngày thứ Ba (04/06) sau khi các chỉ số chính trên Phố Wall suy giảm trong phiên trước, giữa lúc nhà đầu tư lo ngại về những quy định khắc khe hơn đối với các ông lớn công nghệ. Chỉ số Nasadq Composite rơi vào trạng thái điều chỉnh trước áp lực từ cổ phiếu Alphabet, Amazon, Facebook và Apple. Trong đó, cổ phiếu Amazon, Alphabet và Apple phục hồi mạnh trong ngày thứ Ba (04/06), nhưng cổ phiếu Facebook giảm 1.7%.

Trong một bài đăng, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết “khác biệt và xung đột giữa hai bên” nên được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán. Thế nhưng, bài đăng cũng cho biết, các cuộc đàm phán “cần phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng nhau có lợi”.

Trong một bài đăng, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết “khác biệt và xung đột giữa hai bên” nên được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán. Thế nhưng, bài đăng cũng cho biết, các cuộc đàm phán “cần phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng nhau có lợi”.

Phố Wall xem những nhận định từ Bộ Thương mại Trung Quốc là tín hiệu cho thấy có lẽ Trung Quốc đã “hạ giọng” sau những lời gay gắt trong tháng qua. Mỹ và Trung Quốc đã nâng thuế lên hàng tỷ USD hàng hóa của nhau trong tháng 5/2019, châm ngòi cho nỗi lo về cuộc chiến thương mại kéo dài.

Chính quyền Trump cũng dọa áp thuế lên toàn bộ hàng hóa từ Mexico, càng làm gia tăng thêm lo ngại. Tuy vậy, mối lo ngại này đã được xoa dịu phần nào khi Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết trong ngày thứ Ba (04/06) rằng ông hy vọng hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung về nhập cư và thương mại.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98