CEO Boeing: Thế giới cần 800.000 phi công trong hai thập kỷ tới

18/06/2019 15:05
18-06-2019 15:05:10+07:00

CEO Boeing: Thế giới cần 800.000 phi công trong hai thập kỷ tới

Muilenburg cho rằng, tình trạng thiếu hụt phi công ngày càng tăng là một trong những thách thức lớn mà ngành hàng không phải đối mặt.

Trả lời CNBC tại Paris Air Show hôm qua, CEO Boeing Dennis Muilenburg trích dẫn dự báo của Boeing rằng, thị trường hàng không sẽ đạt giá trị 8.700 tỷ USD trong 10 năm tới. Cùng với đó, CEO này ước tính số lượng máy bay thương mại mới sẽ tăng lên 44.000 chiếc trong hai thập kỷ tới.

"Nếu lượng máy bay tăng lên 44.000 chiếc, bạn sẽ cần 800.000 phi công mới, 750.000 nhân viên kỹ thuật. Vì vậy, việc đào tạo các tài năng cho tương lai rất quan trọng. Boeing cũng sẽ đầu tư vào lĩnh vực này", Muilenburg nói.

Các phi công đi dạo tại Paris Air Show năm nay. Ảnh: Bloomberg

Quan điểm của Muilenburg được đưa ra trong bối cảnh lượng khách đang bay nhiều hơn nhưng số lượng phi công được đào tạo không thể theo kịp nhu cầu. Khu vực cần nhiều phi công nhất là châu Á – Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Mỹ cũng sẽ thiếu nhiều phi công khi những nhân sự kinh nghiệm đang sắp đến tuổi nghỉ hưu bắt buộc là 65.

Boeing đang phải nỗ lực để khôi phục niềm tin của khách hàng, các cơ quan quản lý với 737 Max sau hai vụ tai nạn trong chưa đầy 5 tháng. Dòng máy bay này vẫn đang phải dừng hoạt  động trên toàn cầu từ giữa tháng 3. Dù chưa tiết lộ thời gian cụ thể, CEO Boeing vẫn cho biết, hy vọng 737 Max sẽ được cất cánh trở lại trước cuối năm nay.

Nhà sản xuất Mỹ đang cân nhắc đổi tên dòng máy bay 737 Max khi tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng, các hãng bay về tên gọi của dòng máy bay đang gặp bê bối này. Sau khi có kết quả khảo sát, hãng sẽ thực hiện các bước đi tiếp theo với 737 Max. Trước đó, hồi tháng  4, Tổng thống Trump cũng từng gợi ý nên đặt cho 737 Max một tên gọi mới.

Tại Paris Air Show năm nay, Boeing đang khởi đầu chậm hơn đối thủ Airbus. Ngay ngày đầu tiên của triển lãm, nhà sản xuất châu Âu đã thắng đơn đặt hàng 100 máy bay, trong đó có 27 máy bay thế hệ mới A321XLR - biến thể của A320neo family và bay xa hơn dòng XL hiện tại 15%. Trong khi đó, sau các sự cố, Boeing vẫn chưa thể ra mắt dòng máy tầm trung mới. Theo CEO Muilenburg, hãng vẫn đang trong giai đoạn đầu tư nghiên cứ và dự kiến ra mắt dòng may bay này vào năm 2025.

Tú Anh

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...

Các nền kinh tế lớn nhất ở châu Á trước áp lực đồng USD mạnh

Các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đang nhắc tới việc ổn định đồng nội tệ khi các đồng tiền này chịu sức ép lớn do chênh lệch giữa...

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông

Sáng 21/04, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11,000 tỷ đồng, là đoạn...

Biến đổi khí hậu sẽ khiến thế giới tổn thất 38.000 tỷ USD mỗi năm vào năm 2050

Nghiên cứu của PIK ước tính đến năm 2050, biến đổi khí hậu sẽ lấy đi 17% GDP của thế giới, hầu hết các nền kinh tế đều chịu tổn hại do biến đổi khí hậu và tất cả...

Hội nghị mùa Xuân 2024: Nỗ lực giữ vững sự phục hồi và phát triển ổn định

Trọng tâm của Hội nghị mùa Xuân năm nay là tập trung thảo luận các vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, bao gồm triển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới, hợp tác quốc...

Thị trường bất động sản của Mỹ gặp khó khăn do lãi suất và giá nhà cao

Doanh số bán nhà đã qua sở hữu, chiếm phần lớn doanh số bán nhà của Mỹ, đã giảm 4,3% trong tháng 3/2024, xuống mức 4,19 triệu căn.

Phố Wall lo Fed không giảm lãi suất trong năm 2024

Phố Wall đang nghĩ đến kịch bản Fed không giảm lãi suất trong năm 2024.

Cục Dự trữ Liên bang: Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng nhẹ ở mức đồng đều

Theo mô hình GDPNow của Fed chi nhánh tại Atlanta, kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm ở mức 2,9% trong quý 1 năm 2024, sau khi tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98