Dầu suy yếu trước nỗi lo về tăng trưởng toàn cầu

11/06/2019 06:50
11-06-2019 06:50:38+07:00

Dầu suy yếu trước nỗi lo về tăng trưởng toàn cầu

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Hai (10/06), khi nhà đầu tư tập trung vào nỗi lo về đà giảm tốc của tăng trưởng toàn cầu và sự không chắc chắn xung quanh quyết định của Nga rằng liệu có nên gia hạn cắt giảm sản lượng sau khi thỏa thuận hết hạn vào tháng này hay không, MarketWatch đưa tin.

Giá dầu giảm xuống gần mức thấp trong phiên ngay trước khi chốt phiên, khi một số nhà dự báo tư nhân dự đoán rằng báo cáo Chính phủ Mỹ vào ngày thứ Tư (12/06) sẽ cho thấy “đà tăng mạnh khác” tại trung tâm giao dịch dầu mỏ của Mỹ ở Cushing, Oklahoma, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex lùi 73 xu (tương đương 1.4%) xuống 53.26 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn mất 1 USD (tương đương 1.6%) còn 62.29 USD/thùng.

Quyết định của Mỹ về việc hoãn áp thuế đối với hàng hóa Mexico đã cung cấp một số hỗ trợ cơ bản cho giá dầu vào đầu phiên ngày thứ Hai.

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu, bao gồm các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ, cũng nhảy vọt trong ngày thứ Hai, mặc dù tâm lý ưa thích rủi ro đã không thể nâng giá dầu.

“Thỏa thuận với Mexico đã làm sôi động các thị trường đêm qua, nhưng dữ liệu từ Trung Quốc dường như đang làm sứt mẻ tâm trạng này một chút”, ông Flynn chia sẻ.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 1.1% so với cùng kỳ năm trước, sau khi giảm 2.7% trong tháng 4, dữ liệu từ Tổng cục Hải quan công bố. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu trong tháng 5 sụt 8.5% so với cùng kỳ năm trước, sau khi vọt 4% trong tháng 4.

Dầu thô đã tăng trong tuần trước sau khi dầu WTI rơi vào thị trường con gấu hồi giữa tuần.

Sự không chắc chắn vẫn xoay quanh triển vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, đặc biệt là Nga, gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng, vốn đã ảnh hưởng mạnh đến giá dầu vào đầu năm nay. Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak, vào ngày thứ Hai cho biết ông không thể loại trừ một kịch bản mà giá dầu rớt xuống 30 USD/thùng nếu thỏa thuận không được gia hạn, Reuters đưa tin.

Một cuộc thăm dò của Platts cho hay các thành viên OPEC đã bơm vào thị trường 30.09 triệu thùng/ngày trong tháng 5, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2015, trước khi Gabon, Guinea Xích đạo và Congo gia nhập OPEC, trong khi Qatar vẫn còn là thành viên ở thời điểm này. Sản lượng của Ả-rập Xê-út đã giảm xuống 9.7 triệu thùng/ngày – mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015 và sản lượng Iraq vọt lên mức cao mọi thời đại là 4.82 triệu thùng/ngày.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 7 lùi 0.5% xuống 1.730 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 mất 1% còn 1.806 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 tiến 0.9% lên 2.357 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1 USD/thùng trước triển vọng nguồn cung khan hiếm hơn

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào ngày thứ Năm (28/03), sau khi giàm 2 phiên liên tiếp, nhờ triển vọng nguồn cung do liên minh sản xuất OPEC+ dự kiến sẽ duy trì lộ...

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98