ĐHĐCĐ ITA: “Linh hồn” cổ phiếu không quá 1 ly trà đá!

28/06/2019 10:23
28-06-2019 10:23:22+07:00

Bài cập nhật

ĐHĐCĐ ITA: “Linh hồn” cổ phiếu không quá 1 ly trà đá!

Đó là bức xúc của cổ đông ngay tại ĐHĐCĐ thường niên 2019 của CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) đang diễn ra sáng ngày 28/06 tại Long An.

Thảo luận

“Linh hồn” cổ phiếu không quá 1 ly trà đá

Một cổ đông bức xúc: Chúng tôi vui với kế hoạch sáng ngời năm 2019. Tuy nhiên, “linh hồn” cổ phiếu không quá 1 ly trà đá.

Thứ nhất, không thể chấp nhận một Công ty mà 4-5 năm trời vắng mặt Chủ tịch, bận cỡ nào mà không có thời gian. Đó là 1 phần “linh hồn” của cổ phiếu.

Thứ hai, giá trị tài sản ITA rất nhiều. Đi đâu thì đi phải lo bao tử của mình, phải có miếng sắn miếng khoai thì mới nghĩ đến bào ngư, vi cá, mà toàn thấy nằm trong mơ. HĐQT nên xem xét phải tồn tại như thế nào đã rồi mới nghĩ đến phát triển ra nước ngoài.

Muốn cổ phiếu có “linh hồn” thì bản thân người dẫn dắt phải trực diện và phải biểu hiện được giá trị của nó.

Ông Đặng Thành Tâm: Tôi sẽ đại diện báo lại chị Yến và chị xem xét thế nào, có thể sẽ có thư trả lời cho anh.

Còn giá cổ phiếu đi theo kết quả kinh doanh, nhưng mấy năm vừa rồi kết quả không cao nên cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề. Đối với công ty niêm yết, kết quả kinh doanh mới là điều quan trọng và nó sẽ phản ánh lên cổ phiếu.

Cũng có một ánh sáng, các hợp đồng cho đến nay đã rất tốt, lợi nhuận kỳ vọng năm nay khả năng đạt được. Tôi tin lúc đấy cổ phiếu mới chuyển động. 

Một cổ đông đại diện cho nhóm cổ đông “lặn lội” từ TP.HCM ý kiến: Năm ngoái, anh Tâm phát biểu hùng hồn, một loạt nhà đầu tư nhảy vào, thế là chết hết, nhà đầu tư ăn chay không. Một là anh Tâm tham gia vào ban lãnh đạo ITA. Thứ hai, phải cơ cấu lại HĐQT chặt chẽ vào. Tôi đề nghị cổ tức 2019 là 5%. Nếu năm tới không đạt được kế hoạch, tôi đề nghị ban lãnh đạo mạnh dạn từ chức, chứ hứa nhiều quá rồi.

Ông Đặng Thành Tâm: Hy vọng tình hình khả quan hơn, nếu năm nay bán tốt phần nhà ở nữa thì con số sẽ cao hơn. Đối với đất KCN, 1m2 lời 400,000 đồng, còn đất nền lời gấp 14, 15 lần.

Bản thân chúng tôi đều cảm nhận được suy nghĩ của quý vị về giá cổ phiếu, cũng cảm thấy đau xót chứ không phải không. Một lần nữa, mong các vị cổ đông chia sẻ và ủng hộ mạnh mẽ để biến giấc mơ thành hiện thực.

Doanh thu 6 tháng ước đạt 800 tỷ đồng

Tại BCTC có một số khoản mục chưa rõ, ví dụ như dự phòng phải thu các bên liên quan 140 tỷ đồng? Các khoản tạm ứng cho ai?

Kế toán trưởng: Các khoản dự phòng, theo quy định những công nợ nào từ một năm trở lên có mức trích lập. Chi tiết trích lập đã có chi tiết tại BCTC kiểm toán.

Về khoản tạm ứng, trước đây thi công cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, Ecity,.. phát sinh các khoản tạm ứng hợp đồng. Tạm ứng không lãi suất là tạm ứng tiền thi công cho các đơn vị, từng hợp đồng và đối tượng công nợ đã được EY xem xét.

Theo kế hoạch 2019, doanh thu 1,855 tỷ đồng. Đối với những dự án lớn, Công ty đã triển khai được đến đâu và phương án triển khai tiếp tục như thế nào?

Ông Trần Hoàng Ân: Kế hoạch đặt ra rất cao nhưng đến ngày hôm nay đã đạt hơn 800 tỷ đồng. ITA phát triển 2 khu chính là KCN Tân Đức giai đoạn 2, chủ yếu là các con đường và hạ tầng. Thứ hai, ITA phát triển Ecity, năm nay triển khai khu An Khang, làm đường và san lấp mặt bằng, dự kiến bán 329 nền hoàn tất trước ngày 30/11/2019, doanh thu 770 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ thường niên 2019 của ITA đang diễn ra tại Long An.

Chủ tịch tiếp tục vắng mặt

ĐHĐCĐ thường niên năm nay của ITA tiếp tục được dẫn dắt và điều hành bởi ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC), đồng thời là em trai bà Yến. Như vậy, đây là năm thứ 6 liên tiếp vắng mặt Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến với lý do không mới “lịch làm việc dày đặc”.

Ông Đặng Thành Tâm cho biết, tính từ đầu năm đến nay doanh thu ITA đạt gần gấp đôi năm 2018, tức gần 800 tỷ đồng, nên kế hoạch năm nay hoàn toàn đạt được.

"Về cá nhân tôi cảm thấy tâm linh, có những thời kỳ cố gắng rất nhiều nhưng không đạt được", ông Tâm nói thêm.

Kế hoạch 2019 “khủng”, cổ tức “không thấy”

Theo kế hoạch kinh doanh 2019 được cổ đông thông qua, doanh thu kỳ vọng đạt 1,885 tỷ đồng và lợi nhuận 455 tỷ đồng, gấp 3 lần và gấp 5 lần so với kết quả thực hiện được ở năm 2018. Kế hoạch “khủng” là vậy, song, ITA vẫn chưa trình được kế hoạch cổ tức cụ thể mà sẽ tùy theo tình hình hoạt động của Công ty và sẽ do HĐQT quyết định.

Thay vào đó, một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận năm 2019 sẽ được giữ lại để bổ sung nguồn vốn lưu động và/hoặc nâng vốn điều lệ thay vì chi trả cổ tức.

Được cổ đông chấp thuận, HĐQT ITA sẽ tìm kiếm các tổ chức tài chính trong nước, quốc tế để thực hiện việc vay vốn hoặc phát hành trái phiếu nhằm tái cấu trúc nợ và bổ sung vốn kinh doanh cho hoạt động của Công ty.

Công nghệ cao sẽ trở thành mũi nhọn

Về kế hoạch đầu tư, ITA cho biết sẽ tập trung đầu tư vào khu công nghiệp (KCN) Tân Đức giai đoạn 2. Bên cạnh đó, Công ty dự kiến sẽ thực hiện thoái toàn bộ vốn đầu tư khỏi các dự án và đơn vị, bao gồm: Khu thương mại – Dịch vụ – Nghỉ dưỡng tại Bãi Sao, Phú Quốc, dự án đô thị Tân Tạo, CTCP Sài Gòn Đà Lạt, CTCP Phim trường Vina nếu đạt giá kỳ vọng.

Song song đó, ITA sẽ bán 4.6 ha đất khu An Khang thuộc khu đô thị Ecity Tân Đức, dự kiến thu khoảng 770 tỷ đồng.  Đồng thời, Công ty sẽ hoàn thiện, bán nhà ở khu Tài Lộc, khu Hạnh Phúc, khu Thiên Nga, thuộc khu đô thị Ecity Tân Đức.

Bên cạnh hoạt động thoái vốn, ITA dự định tiếp tục thực hiện góp vốn đầu tư và hợp tác để xây dựng khoa Y của Đại học Tân Tạo; hoàn thiện thủ tục pháp lý và thực hiện góp vốn vào dự án KCN Sài Gòn Mê Kông có diện tích 200 ha tại Long An; tiếp tục triển khai xây dựng dự án Tân Tạo Plaza 4, 5, 6 quy mô 50,000 m2 tại khu dân cư Tân Tạo (Tân Bình, TP.HCM).

Đặc biệt, nhằm thực hiện mục tiêu để ngành công nghệ cao trở thành ngành mũi nhọn, ITA cho biết sẽ tiếp tục đầu tư ủy thác vào các dự án công nghệ cao tại Hoa Kỳ khoảng 8 triệu USD (mức vốn đăng ký khoảng 10 triệu USD) nhằm thu hút vốn ngoại về dự án công nghệ cao tại Long An.

Nguyên Ngọc

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98