Giá dầu WTI rớt hơn 2% khi dự trữ dầu tại Mỹ tăng vọt 2.2 triệu thùng

12/06/2019 22:07
12-06-2019 22:07:25+07:00

Giá dầu WTI rớt hơn 2% khi dự trữ dầu tại Mỹ tăng vọt 2.2 triệu thùng

Giá dầu rớt mạnh trong ngày thứ Tư (12/06) sau khi dữ liệu Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô tăng vọt. Trong khi đó, thị trường đang vật lộn với nỗi lo về đà suy yếu của nhu cầu nhiên liệu.

Dự trữ dầu thô tương mại tại Mỹ tăng thêm 2.2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 07/06/2019, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong khi các chuyên viên phân tích dự báo dự trữ giảm 481,000 thùng.

Vào lúc 22h ngày thứ Tư (12/06 – giờ Việt Nam), hợp đồng dầu Brent giảm 1.14 USD (tương đương 1.8%) xuống 61.15 USD/thùng. Trong phiên có lúc giá dầu Brent giảm xuống 60.3 USD/thùng.

Hợp đồng dầu WTI tương lai lùi 1.18 USD (tương đương 2.2%) xuống 52.09 USD/thùng. Giá dầu WTI có lúc rơi xuống mức 51.46 USD/thùng.

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm xuống gần đáy 5 tháng trong tuần trước, sau khi dữ liệu từ EIA cho thấy dự trữ dầu thô tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2017. Giá dầu Brent giả 19% so với đỉnh năm 2019 xác lập trong tháng 4, còn giá dầu WTI lao dốc 22% trong cùng kỳ.

Giá dầu khép lại phiên ngày thứ Ba (11/06) gần như đi ngang, nhờ kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh sẽ tiếp tục thúc đẩy giá dầu bằng cách kìm hãm sản lượng, nhưng lại bị tác động bởi nỗi lo lắng rằng thương chiến Mỹ-Trung sẽ gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang trì hoãn tiến tới thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và ông sẽ không hoàn tất thỏa thuận trừ khi Bắc Kinh trở về những điều khoản đã đàm phán và nhất trí trước đó trong năm nay.

“Tại thời điểm này, chính tôi đang trì hoãn tiến tới thỏa thuận”, ông Trump cho biết tại Nhà Trắng trước khi đi đến Iowa. “Và chúng tôi sẽ có một thỏa thuận tuyệt vời với Trung Quốc hoặc sẽ chẳng có thỏa thuận nào”.

Tháng trước, Mỹ cáo buộc Trung Quốc “trở mặt” và rút lại các cam kết đã nhất trí trước đó – một lý do khiến đàm phán Mỹ-Trung chững lại. “Chúng ta đã có một thỏa thuận với Trung Quốc và tôi sẽ chẳng hứng thú gì trừ khi họ trở lại thỏa thuận đó”, ông Trump nói.

Những nhận định của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi ông đe dọa nâng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không tới gặp ông ở hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Ông Trump nói với các phóng viên rằng ông có thể áp hàng rào thuế quan 25% hoặc “cao hơn 25% rất nhiều” đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc chưa bị áp thuế trong các vòng trước.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98