Góc nhìn tuần 24-28/06: Nắm giữ các vị thế trung hạn

23/06/2019 13:00
23-06-2019 13:00:00+07:00

Góc nhìn tuần 24-28/06: Nắm giữ các vị thế trung hạn

Theo BVS, các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, công nghệ thông tin và một vài cổ phiếu bất động sản… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong tuần 24-28/06.

Quan sát ngưỡng hỗ trợ 957 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch 21/06, mặc dù có lúc tăng hơn 5 điểm, tuy nhiên, hoạt động cơ cấu danh mục của 2 quỹ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF trong phiên ATC đã thu hẹp đáng kể đà tăng của chỉ số VN-Index. Trong đó, VNM, GAS, SAB, MSNCTG là những mã vốn hóa lớn tăng giá, bù đắp cho sự suy yếu của VIC, VCB, VRE, BVH, NVLHVN.

Kết thúc phiên giao dịch 21/06, chỉ số VN-Index tăng 0.02 điểm, đóng cửa ở mức 959.20 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức gần 210 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 5,400 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (131 mã tăng/146 mã giảm). Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ bán ròng hơn 352 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào STB.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng “Shooting star” tại vùng kháng cự 960 - 970 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng hỗ trợ gần 957 điểm, tương ứng MA20. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 960 - 970 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát các ngưỡng hỗ trợ gần, được xem là các ngưỡng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi các ngưỡng này bị phá vỡ. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/30% stocks.

Nắm giữ các vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực chốt lời gia tăng khi thị trường bắt đầu tiến vào vùng kháng cự ngắn hạn khiến đà tăng giá của thị trường thu hẹp về cuối phiên 21/06.

Thanh khoản tăng mạnh chủ yếu do các quỹ ETF chốt danh mục trong ngày giao dịch cuối cùng và nhìn chung động thái này không tác động nhiều đến xu hướng của VN-Index.

Sự hình thành của mẫu hình nến Hammer trên đồ thị tuần gợi mở cơ hội cho xu hướng hồi phục tiếp tục phát triển trong tuần 24-28/06. Bên cạnh đó, các chuyển biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới cũng đang hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, động lượng tăng giá ngắn hạn của thị trường thể hiện qua các chỉ báo ADX vẫn chưa được cải thiện nhiều nên VN-Index có thể sẽ chịu áp lực rung lắc khi tiếp cận biên trên của dải đi ngang trong 3 tuần trở lại đây xung quanh vùng 965 - 970 điểm. Ngoài ra, làn sóng phân hoá vẫn đang chi phối thị trường nên các cổ phiếu sẽ có chiều vận động khác nhau trong ngắn hạn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ các vị thế trung hạn, kết hợp hoạt động giao dịch một phần theo hướng mua trước với các cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp điều chỉnh và bán sau với các cổ phiếu tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn.

Bán khi tiếp cận vùng 965 - 966 điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): BVS dự báo VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực từ vùng kháng cự 965 - 966 điểm trong tuần 24-28/06.

Thị trường có thể xuất hiện nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên 24/06 trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự 965 - 966 điểm. Đây là vùng cản được đánh giá tương đối mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn. Do đó, BVS để ngỏ khả năng thị trường sẽ quay đầu giảm điểm.

Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí đang bước vào nhịp hồi ngắn. Tuy nhiên, các cổ phiếu thuộc 2 nhóm này có khả năng sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh vào đầu tuần 24-28/06, trước khi tiếp tục nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 35 - 40% trong giai đoạn này. Có thể thực hiện bán khi thị trường tiếp cận vùng cản 965 - 966 điểm. Các hoạt động mua vẫn ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh, tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu. Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, công nghệ thông tin và một vài cổ phiếu bất động sản… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong tuần 24-28/06.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (13)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98