Hang Seng tăng gần 400 điểm

27/06/2019 14:20
27-06-2019 14:20:44+07:00

Hang Seng tăng gần 400 điểm

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương đồng loạt khởi sắc vào chiều ngày thứ Năm (27/06) khi nhà đầu tư đợi chờ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Tính tới lúc 14h10 ngày thứ Năm (27/06 – giờ Việt Nam), chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 251.58 điểm (tương đương 1.19%), còn Topix tiến 0.9%.

Cổ phiếu của Japan Display – nhà cung ứng thiết bị cho Apple và đang gặp lắm rắc rối – tăng vọt hơn 23% sau khi truyền thông Nhật Bản ghi nhận Apple sẽ rót 100 triệu USD vào Công ty.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 14h10 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Trên thị trường Trung Quốc đại lục, chỉ số Shanghai Composite tăng 20.76 điểm (tương đương 0.7%) và Shenzhen Component tiến 1.36%. Shenzhen Composite cộng 1.171%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 374.66 điểm (tương đương 1.33%).

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi hồi phục trở lại sau đà giảm đầu phiên và tăng 0.59%. Chỉ số ASX 200 của Australia tiến nhẹ 0.39%.

Mỹ và Trung Quốc đã tiến tới thỏa thuận đình chiến thương mại trước thềm hội nghị G20?

Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý tiến tới một thỏa thuận đình chiến thương mại nhằm nối lại đàm phán, dựa trên nguồn thông tin thân cận từ South China Morning Post (SCMP).

Thông tin chi tiết về thỏa thuận có thể được đưa ra trong thông cáo báo chí trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka (Nhật Bản) vào cuối tuần này, dựa trên 3 nguồn tin thân cận – một nguồn từ Bắc Kinh và hai nguồn từ Washington.

Thỏa thuận đình chiến thương mại trên sẽ ngăn chặn Mỹ áp thêm thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Trước đó, chính quyền Trump đã dọa áp thêm thuế tới 25% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc chưa bị áp thuế trong những vòng trước nếu cuộc đàm phán vào cuối tuần này diễn ra không tốt đẹp.

Một nguồn tin thân cận cho biết, quyết định trì hoãn áp thêm thuế của ông Trump là cái giá mà ông Tập đưa ra để tổ chức cuộc họp ở Osaka (Nhật Bản).

“Dù vậy, thực tế là Tổng thống Trump luôn có thể thay đổi quan điểm”, nguồn tin này cho biết. “Thế nhưng, chiếc bánh ‘đình chiến thương mại’ dường như đã được cho vào lò nướng bánh”.

Ông Trump “dằn mặt” Trung Quốc trước thềm G20

“Kế hoạch B của tôi với Trung Quốc là thu về hàng tỷ USD mỗi tháng và chúng ta sẽ giảm bớt việc làm ăn với họ”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. Nhà Trắng thông báo cuộc gặp Trump-Tập sẽ diễn ra vào lúc 11h30 ngày thứ Bảy (29/06) ở Osaka.

Trước đó, ông Trump cho biết ông có thể quyết định nâng thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu không thích những gì ông nghe được từ ông Tập tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tuần này. Chứng khoán châu Á tăng điểm trong ngày thứ Năm (27/06) trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.

Nhận định mới nhất của Tổng thống Mỹ đã thêm vào yếu tố hoài nghi tới nhận định của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào đầu ngày thứ Tư (26/06). Ông Mnuchin cho biết Mỹ và Trung Quốc gần tiến tới thỏa thuận và ông đặt nhiều niềm hy vọng vào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Ông Mnuchin tin rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tạo ra tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tuần này. “Thông điệp mà chúng tôi muốn nghe là họ muốn trở lại bàn đàm phán và tiếp tục thương lượng vì tôi nghĩ, đó là một kết quả tốt cho nền kinh tế nước họ và nền kinh tế Mỹ để có thương mại cân bằng và tiếp tục vun vén mối quan hệ này”, ông Mnuchin cho hay. “Tôi hy vọng, chúng ta có thể tiến tới một kế hoạch… Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ rất thân thiết. Chúng tôi đã có cuộc họp rất hiệu quả tại hội nghị G20 lần trước”.

“Kế hoạch B của tôi có thể là kế hoạch A, kế hoạch B là nếu chúng ta không có thỏa thuận, tôi sẽ áp thêm thuế. Có thể không ở mức 25% mà là 10%”, ông Trump cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 ghi nhận quý 1 tăng tốt nhất kể từ năm 2019

Chỉ số S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất trong 5 năm.

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98