Huawei hoãn ra mắt điện thoại gập màn hình tới tháng 9/2019

14/06/2019 16:25
14-06-2019 16:25:20+07:00

Huawei hoãn ra mắt điện thoại gập màn hình tới tháng 9/2019

Huawei cho biết họ sẽ hoãn ra mắt điện thoại gập màn hình tới tháng 9/2019 để làm thêm một số kiểm tra sau khi chiếc điện thoại gập màn hình của Samsung gặp nhiều rắc rối.

Người phát ngôn của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nói với CNBC trong ngày thứ Sáu (14/06) rằng công ty đang cố gắng ra mắt Huawei Mate X trên toàn cầu, tập trung vào các thị trường đang tung ra các mạng di động thế hệ tiếp theo được gọi là 5G. Chiếc điện thoại Mate X, có giá khởi điểm khoảng 2,299 Euro, tương đương khoảng 2,600 USD, là một thiết bị có chức năng 5G.

Mate X đã được tiết lộ vào tháng 2 nhưng vẫn chưa được bán. Huawei ban đầu đã nhắm đến một ngày ra mắt vào giữa năm 2019 và vào tháng 4/2018, truyền thông Trung Quốc cho biết họ đang xem xét vào tháng 6/2019. Nhưng người phát ngôn đã xác nhận việc ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Ông nói rằng công ty đang thực hiện thử nghiệm thêm với các nhà mạng di động trên toàn thế giới và các nhà phát triển để đảm bảo các ứng dụng của họ hoạt động khi thiết bị được mở màn hình hoàn toàn.

Phát ngôn viên của Huawei, cho biết công ty đã thận trọng hơn trước khi thiết bị gập màn hình của Samsung, chiếc Galaxy Fold, bị gãy màn hình bởi các nhà đánh giá thử nghiệm vào tháng 4/2019. Samsung và một số nhà mạng bán Galaxy Fold đã hủy đơn đặt hàng trước mà người tiêu dùng đã đặt.

Trong tháng 4/2019, một số người ghi nhận chiếc điện thoại gập màn hình Galaxy Fold của Samsung (trị giá 1,980 USD) bị hư sau một hoặc hai ngày sử dụng. Một mẫu điện thoại dùng để đánh giá từ Samsung cũng hoàn toàn bị hỏng chỉ sau một hoặc hai ngày sử dụng.

“Chúng tôi không thể giới thiệu một sản phẩm để phá hủy danh tiếng của chúng tôi”, người phát ngôn của Huawei nói với CNBC.

Việc ra mắt điện thoại gập màn hình này sẽ là một cú huých cho Huawei sau khi CNBC báo cáo rằng họ đã buộc phải loại bỏ một kế hoạch ra mắt máy tính xách tay mới vì không thể phân phối sản phẩm vì bị Mỹ thêm vào danh sách đen. Theo đó, các công ty Mỹ bị cấm bán linh kiện, phần mềm và công nghệ khác cho Huawei.

Các chuyên gia cho biết động thái này có nguy cơ đe dọa tới tham vọng điện thoại thông minh toàn cầu của Huawei. Hôm thứ Ba (11/06), Shao Yang, Giám đốc điều hành hàng đầu phụ trách bộ phận tiêu dùng tại Huawei, nói rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để thành công ty điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới. Huawei hiện đang là nhà cung ứng điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Samsung của Hàn Quốc.

Người phát ngôn của Huawei, cho biết ngay cả khi có trong danh sách đen, Huawei tin rằng họ có thể cung cấp thiết bị này cho người tiêu dùng. Ông nói thêm rằng Mate X sẽ chạy hệ điều hành Android của Google Android vì nó đã được ra mắt trước khi Huawei được đưa vào danh sách đen.

Công ty Trung Quốc đã và đang thực hiện các kế hoạch dự phòng, bao gồm cả việc tạo ra hệ điều hành riêng có thể thay thế Android nếu bị cấm sử dụng hệ điều hành Android. Giám đốc điều hành mảng tiêu dùng của Huawei, Richard Yu, nói với CNBC gần đây rằng hệ điều hành mới có thể được tung ra tại Trung Quốc trong năm nay, nhưng đó là kế hoạch B, và công ty sẽ thích sử dụng hệ điều hành Android hơn. Điều này đã được người phát ngôn của Huawei nhắc lại trong ngày thứ Sáu (14/06).

“Chúng tôi không sử dụng tới hệ điều hành của riêng mình; chúng tôi vẫn rất thích hợp tác với Google trong vài năm qua. Nếu chúng tôi buộc phải làm điều đó, chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi có thể đưa ra hệ điều hành riêng trong 6-9 tháng tới”, người phát ngôn nói với CNBC.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

Fili





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.

Xe đắt nhất của Rolls-Royce, về Việt Nam giá gần 3.000 tỷ, đại gia nào dám chơi?

Rolls-Royce Arcadia Droptail không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ là một phương tiện giao thông mà còn là biểu tượng của phong...

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2,500 ô tô điện VinFast từ GSM

Ngày 29/03/2024, Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2,500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98