Môtô Trung Quốc giá rẻ bèo

02/06/2019 10:09
02-06-2019 10:09:41+07:00

Môtô Trung Quốc giá rẻ bèo

Những chiếc môtô phân khối lớn nhái thiết kế những hãng xe nổi tiếng có giá vài ba chục triệu đồng, chất lượng phập phù vẫn có người tìm mua.

Khi thị trường xe máy phổ thông đang gần bão hòa, cùng với thu nhập tăng lên, người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa các dòng xe mới, khác biệt như môtô phân khối lớn.

Giá ngày càng rẻ

Các hãng môtô phân khối lớn nổi tiếng thế giới như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, KTM, Benelli, Royal Enfield,… đa số đều có đại diện và nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam. Tại TP HCM, không khó để tìm thấy các đại lý môtô chính hãng, trên đường phố xe phân khối lớn cũng đã trở nên quen thuộc chứ không còn xa lạ như trước đây.

Nhiều dòng xe phân khối lớn này trước đây chỉ có dòng cao cấp với giá bán từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Tuy nhiên, gần đây các hãng bắt đầu chú trọng đến phân khúc môtô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng nhằm đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng, nhất là giới trẻ, đam mê xe nhưng điều kiện tài chính có hạn.

Hãng Yamaha gần đây nhập khẩu dòng xe R15 với giá bán 75 triệu đồng, FZ rẻ hơn chỉ 71 triệu đồng, TFX 84 triệu đồng, cao hơn có mẫu R3 khoảng 138 triệu đồng. Tương tự, hãng Suzuki cũng có khá nhiều dòng môtô phân khối lớn có giá bán từ 68-89 triệu đồng. Hoặc Kawasaki với dòng W175 có giá từ 69-71 triệu đồng hay dòng Z300 chỉ hơn 120 triệu đồng. Ngay cả hãng BMW (Đức) hiện cũng có vài dòng có giá mềm như G310 mức từ 179 triệu đồng. Một thương hiệu khác là Benelli của (Ý) có mẫu xe 302R với thiết kế khá tròn trịa, kiểu dáng thể thao nhưng giá bán dưới 100 triệu đồng.

Mới đây, GPX Racing, thương hiệu môtô đến từ Thái Lan cũng mở đại lý chính thức tại Việt Nam và mang đến những dòng môtô cỡ nhỏ với kiểu dáng, phong cách trẻ trung đi kèm với giá bán khá rẻ từ 46-72 triệu đồng nhằm gây chú ý đến giới trẻ.

Ông Lê Văn Minh, quản lý hệ thống showroom xe phân khối lớn tại quận 1, 7, Phú Nhuận (TP HCM), cho biết từ năm ngoái cho đến nay, nhu cầu tiêu thụ xe phân khối lớn tăng khá mạnh. Trước đây, mỗi một cửa hàng chỉ tiêu thụ khoảng chục chiếc/tháng, nay tăng lên hơn 20 xe. Trong đó, xe có mức giá mềm được thanh niên chọn mua nhiều.

Ông Tùng Motor, chuyên kinh doanh xe phân khối lớn tại Hà Nội, cũng thừa nhận môtô phân khối lớn có giá bán từ 100 triệu đồng trở xuống đang được tiêu thụ mạnh, chiếm đến 80% thị phần. Chỉ riêng hãng Honda mới tham gia thị trường xe phân khối lớn nhập khẩu chính thức từ giữa năm ngoái cũng tiêu thụ được đến gần cả ngàn xe.

Những mẫu môtô phân khối lớn của Trung Quốc được bày bán tại một cửa hàng xe máy lớn ở TP HCM.

Xe Trung Quốc nhái siêu xe

Giới buôn bán xe phân khối lớn cho biết nếu người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc môtô với giá rẻ hơn có thể chọn hàng Trung Quốc sao chép kiểu dáng của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới. Tại một số cửa hàng bán xe máy lớn ở quận 5, TP HCM, phóng viên ghi nhận mẫu xe Zongshen S200RR mô phỏng rất giống với chiếc S1000RR của hãng BMW nhưng giá bán chỉ có 37 triệu đồng. Hay những chiếc khác như Zontes R310, Zontes X310 "nhái" phong cách thiết kế của hãng Kawasaki nhưng giá bán chỉ khoảng 90 triệu đồng trong khi những phiên bản thật có giá cao hơn gấp nhiều lần.

Một thương hiệu khác của Trung Quốc từng khá quen với người tiêu dùng Việt khoảng chục năm trước là Loncin cũng có mẫu môtô phân khối lớn HR7. Mẫu xe này sao chép phong cách thiết kế của chiếc Honda CB500F, còn phần đầu xe lại khá giống chiếc Ducati XDiavel. Người bán quảng cáo là xe được trang bị phanh đĩa đôi đi kèm kẹp phanh Nissin 4 piston và cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Mẫu XGJAO RZ35 của Trung Quốc lại "nhái" y chang mẫu R3 của Yamaha nhưng giá bán chỉ khoảng 50 triệu đồng. Tương tự, chiếc Lifan Hunter 125 (38 triệu đồng) sao chép theo mẫu xe Ducati Scrambler (400 triệu đồng).

Giới kinh doanh môtô cho biết gần đây, một doanh nghiệp nhập khẩu lô môtô 125 phân khối lớn thương hiệu Andean Ad từ Trung Quốc với kiểu dáng khá giống mẫu môtô MV Agusta Brutale Dragster của Ý nhưng giá chỉ 36 triệu đồng trong khi xe thật có giá lên tới cả tỉ đồng.

Một thương hiệu môtô khác của Anh nhưng đã được Trung Quốc mua lại là Brixton gần đây được dân chơi xe khá chuộng nhờ thiết kế mang hơi hướng cổ điển và giá bán khá mềm, từ 47-58 triệu đồng. Hiện Brixton phân phối chính thức ở Việt Nam các dòng xe BX Classic, BX Scrambler, BX Racer, động cơ 125cc và 150cc.

Nhiều trang mạng giới thiệu kinh doanh môtô phân khối lớn, trong đó có cả việc nhận mua hộ hàng từ Trung Quốc về. Khách chỉ cần chọn mẫu xe, đặt cọc vài triệu đồng và chờ một, hai tuần người bán sẽ giao hàng tận nhà với giá chỉ vài chục triệu đồng/xe.

Ông Lê Khắc Nam (ngụ quận 3, TP HCM) cho biết do mê xe phân khối lớn nên mua đến 3 chiếc môtô Trung Quốc, mỗi xe chỉ vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, xe thường xuyên hư hỏng, trục trặc lặt vặt, mỗi lần sửa đều mất từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Từ bài học của mình, ông Nam lưu ý những ai mê xe phân khối lớn nên tìm mua xe mới có giá mềm từ các hãng lớn để bảo đảm chất lượng, đồng thời được bảo hành, bảo dưỡng.

Môtô tiền tỉ vẫn bán chạy

Thị trường trong nước hiện bán nhiều dòng môtô phân khối lớn của các hãng với giá cả tỉ đồng. Chẳng hạn Honda có mẫu Gold Wing, giá bán lẻ lên đến 1,118 tỉ đồng. Hoặc Yamaha có mẫu Twin Engine 1,4 tỉ đồng, K1600B của BMW hơn 1 tỉ đồng, Superbike của Ducati 1,225 tỉ đồng, H2SXSE của Kawasaki gần 900 triệu đồng, Diavel của Ducati 926 triệu đồng. Giới kinh doanh cho biết dù giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn có khách tìm mua, hầu hết là dân chơi xe đặt hàng công ty nhập về. 

Bài và ảnh: Long Giang

Người Lao Động





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tesla ra mắt xe bán tải điện Cybertruck: Chạy nhanh hơn siêu xe, có khả năng chống đạn, giá rẻ nhất là 60,990 USD

Sau 2 năm trì hoãn và gặp vấn đề sản xuất, Tesla cuối cùng cũng giao chiếc bán tải điện Cybertrucks tới tay khách hàng.

TikTok xin giấy phép kinh doanh thương mại điện tử ở Indonesia

Indonesia đã cấm các giao dịch thương mại điện tử trên mạng xã hội, được cho là đòn giáng mạnh vào TikTok, vốn đã cam kết đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á, trong...

Quy định mới về cấp đổi giấy phép lái xe

Từ 1/12 tới đây sẽ có một số thay đổi về quy định cấp, đổi và lệ phí cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mà người dân cần lưu ý.

Alibaba bắt đầu cuộc đại tu mảng đám mây

Tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. đang thực hiện những bước đầu tiên nhằm cải tổ mảng đám mây của mình thông qua việc tổ chức lại ban lãnh đạo. Động thái này nhằm...

Italy đầu tư trên 500 triệu euro cho công nghệ năng lượng đổi mới

Khoản đầu tư 500 triệu euro sẽ được giải ngân trong giai đoạn 2024-2026 và sẽ được dành cho các công nghệ đang được nghiên cứu ở cấp độ trước khi được giao dịch...

Bộ Tài chính không ủng hộ kiến nghị của các ông lớn ô tô

Hai kiến nghị của Toyota và Ford đều không nhận được sự ủng hộ của Bộ Tài chính vì "đã có rất nhiều chính sách để hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước".

Vụ “cha đẻ” ChatGPT bị sa thải làm chao đảo Thung lũng Silicon, giới chuyên gia lo ngại về tương lai AI

Nhiều năm qua, một lượng lớn chuyên gia ở Thung lũng Silicon đã đặt niềm tin và hy vọng vào công nghệ AI tạo sinh mà OpenAI đã góp công phổ biến chúng.

Người phụ nữ bấm ngẫu nhiên được biển số ngũ quý 8

Người phụ nữ bấm ngẫu nhiên được biển số 29-Y5 888.88 đã đăng ký cho chiếc xe máy hiệu Honda Wave

'Tài sản hóa' dữ liệu tại Việt Nam: Tại sao mãi dùng dằng?

Ngày nay, khi nhận được càng nhiều cuộc gọi quảng cáo “rác”, chúng ta đều thấy khó chịu, phiền hà và trở nên ngần ngại trong việc chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân...

Sở Giao thông Vận tải TPHCM: Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM khẳng định Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại trong trường hợp có nhu cầu, chứng minh đã khắc phục hành vi vi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98