Nhịp đập Thị trường 10/06: Tăng trở lại trong phiên ATC

10/06/2019 15:45
10-06-2019 15:45:20+07:00

Nhịp đập Thị trường 10/06: Tăng trở lại trong phiên ATC

Thị trường đóng cửa với sắc xanh được duy trì trên chỉ số VNI-Index khi phần lớn các Large Cap vẫn giữ được đà tăng trưởng cho đến cuối phiên. Tuy nhiên, chỉ số HNX-Index lại nhích nhẹ xuống dưới mốc tham chiếu sau khi liên tục lao dốc trong phiên hôm nay.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0.48%, đạt 962.9 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.21 điểm, đạt  103.99 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên mua với 311 mã tăng điểm và 281 mã giảm điểm.

VCB, SAB, VIC duy trì là những trụ chính dẫn thị trường đi lên khi cả ba góp gần 2 điểm vào đà tăng của chỉ số VN-Index. Các mã GAS, VJC, MSN cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Trong khi đó, VHMTCB là những mã có tác động tiêu cực nhất tới thị trường

Nhóm ngân hàng kết phiên với sự phân hóa lớn. Trong khi VCB tăng mạnh 1.7%, STBCTG nhích nhẹ trên mốc tham chiếu thì sắc đỏ xuất hiện trên các mã HDB, TCB, EIB. Tuy nhiên, khối ngoại có dấu hiệu mua ròng trở lại ở nhóm này với lực mua tập trung vào STB và VCB.

Các cổ phiếu nhóm chứng khoán có một phiên giao dịch trái chiều khi các ông lớn trong ngành là HCM, SSI tăng giá thì VND lại giảm nhẹ 0.3%.

Tình hình không mấy khả quan trong nhóm thủy sản khi ANV, AAM, VHC có sự điều chỉnh sâu  trên 3%, MPC bất ngờ tăng 2% trong bối cảnh lực cầu bắt đáy đang gia nhập cổ phiếu. Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng đã có phản hồi về việc bị cáo buộc lẩn tránh thuế chống bán phá giá.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.41% Ngược lại, chế biến thủy sản là ngành duy nhất có ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường khi giảm 2.98%.

Khối ngoại mua ròng gần 172 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 4 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và mã VIC trên sàn HOSE. BCCTNG đang là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: “Vấp ngã”

Sau khi đạt mốc 966 điểm, một áp lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện khiến chỉ số VN-Index rơi về gần mốc tham thiếu. Điều này cho thấy đà tăng của thị trường là không hoàn toàn vững chắc và tâm lý nhà đầu tư khá thiếu kiên nhẫn khi “chốt lời” sớm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 284 mã tăng điểm và 222 mã giảm điểm.

Sắc đỏ dần xuất hiện trên rổ VN30 khi HDB, GMD, NVL đã lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Sắc xanh trên VCB, GAS, VIC hiện là những lý do chính giúp chỉ số VN-Index giữ đà tăng trên 4 điểm. Trong khi đó, VNM, VHM, TCB là những mã chính khiến đà tăng của thị trường suy yếu.

Nhóm phát điện thuộc ngành tiện ích đang có phiên giao dịch khá khả quan khi các mã POW, PPC đều tăng trưởng với mức tăng lớn nhất gần 2%. Khối ngoại cũng đều đang mua ròng những cổ phiếu này.

Diễn biến khá trái chiều đang diễn ra trong nhóm phân bón khi Large Cap DPM giảm nhẹ, trong khi SFG tăng mạnh trên 2%, còn DCM thì đứng giá và khối ngoại bán ròng mạnh cổ phiếu này.

Nhóm bất động sản vẫn nắm giữ vị thế của mình trong phiên hôm nay khi các mã LHG, NTC, SZC, SZL tăng mạnh trên 2%. Ấn tượng nhất nhóm là SNZ khi tăng trần với mức thanh khoản đột biến.

Ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú và giải trí hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 3.34%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.23%.

Phiên sáng: Thanh khoản chưa được cải thiện

Sau khi mở cửa bứt phá khá mạnh mẽ, VN-Index đã bị thu hẹp đà tăng trước áp lực chốt lời. Thanh khoản vẫn chưa được cải thiện nhiều khi đóng cửa phiên sáng, khối lượng giao dịch trên cả hai sàn chỉ đạt quanh 85 triệu cổ phiếu.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 963.6 điểm, tăng 0.56%. HNX-Index dừng tại mức 104.37 điểm, tương đương mức tăng 0.15%. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 284 mã tăng điểm và 222 mã giảm điểm.

Đà tăng của các Large Cap đầu ngành như VCB, GAS, VIC, VNM vẫn là động lực giúp thị trường duy trì tăng trưởng.

Nhóm cổ phiếu thủy sản giao dịch khá tiêu cực trong phiên sáng nay. VHC, ANV, AAM đồng loạt lao dốc mạnh hơn 2%. Riêng hai cổ phiếu tập trung xuất khẩu tôm là MPC và FMC lại đi ngược nhóm này khi tăng trưởng trên 1%.

Bộ đôi cổ phiếu ngành hàng không đang giao dịch khá lạc quan. HVN tăng mạnh hơn 0.6% trong khi VJC cũng bứt phá hơn 1.6%.

Ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú và giải trí hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 3.34%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.23%.

Khối ngoại mua ròng 65 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng gần 2 tỷ trên sàn HNX. Lực mua tập trung ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30 và VIC trên sàn HOSE. TNG và BCC đang hai là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h15: Áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện

Áp lực chốt lời bắt đầu xuất hiện đã khiến cho đà tăng của các chỉ số thị trường suy yếu dần. Cùng với đó thanh khoản của thị trường vẫn đang ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang rất dè dặt, chưa mạnh dạn giải ngân.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 265 mã tăng và 183 mã giảm điểm.

Sắc xanh đã mất trên VHM, trong khi người anh em nhà họ Vin khác là VIC tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Hiện tại, VCB, VIC, GAS là những trụ chính củng cố đà tăng của thị trường khi cả ba góp hơn 1.6 điểm vào chỉ số VN-Index. Ở chiều ngược lại, đà giảm của EIB, VHC không có ảnh hưởng mấy tới thị trường

Nhóm thép đang có phiên giao dịch khá khả quan khi các ông lớn trong ngành là HPG, HSG, NKG đều xuất hiện sắc xanh. Hiện tượng “bắt đáy” vẫn đang diễn ra trên mã HPG, trong khi khối ngoại lại tiếp tục “xả hàng” cổ phiếu.

Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu dệt may khi các mã VGG, TCM tăng mạnh trên 1.5%, còn TNG và VGT thì nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Nhiều khả năng sắc đỏ trên MSH đến từ áp lực chốt lời khi mã này đã có bứt phá vào phiên cuối tuần trước.

Ẩn bên trong sự tích cực của thị trường chính là tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi tính tới 10h20, mức thanh khoản của thị trường nằm ở mức thấp khi chỉ xấp xỉ dưới 50 triệu cổ phiếu. Điều này cho thấy các hoạt động giải ngân đã được giảm thiểu khi đa số các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởng vào đà tăng của thị trường.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 2.8%. Ngược lại, chế biến thủy sản hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.74%.

Mở cửa: Tiếp đà hưng phấn

Sự hưng phấn tiếp tục được thể hiện trong phiên đầu tuần khi các thông tin tích cực có ảnh hưởng tốt tới tâm lý nhà đầu tư.

Độ rộng thị trường đầu phiên nghiêng về bên mua với 234 mã tăng và 105 mã giảm điểm.

Nhóm Bluechip hiện đang diễn biến rất lạc quan. Đà tăng mạnh của VHM, VCB, GAS, VNM hiện là nguồn động lức chính cho đà tăng hơn 6 điểm của chỉ số VN-Index. Ở chiều ngược lại, ROSPGD là hai mã gây cản trở nhất tới đà tăng của thị trường.

Việc giá dầu tiếp tục hồi phục và xóa sạch đà sụt giảm trong tuần trước đã có tác động tích cực lên các cổ phiếu dầu khí. Toàn nhóm không có mã nào giảm điểm; đồng thời các mã PVD, PVS, PVB bứt phá trên 1%.

Sắc xanh cũng xuất hiện trên chỉ số HNX-Index trong phiên mở cửa hôm nay. Hiện tại, DBC và PVS là hai mã chính củng cố đà tăng của thị trường, với mức tăng hơn 9% trên mã DBC. Đây cũng là phiên thứ 3 cổ phiếu này có mức tăng “khủng” đến vậy. Ở chiều giảm điểm, APINVB là hai mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới chỉ số.

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 1.59%. Ngược lại, nông-lâm-ngư hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.6%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (51)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.

Thị trường chứng quyền 16/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04/2024, toàn thị trường có 9 mã tăng, 143 mã giảm và 15 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt 1.3...

Chứng khoán phái sinh ngày 16/04/2024: Áp lực giảm điểm bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 15/04/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu với khối...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98