Nhịp đập Thị trường 14/06: Thiếu sự đồng nhất giữa hai chỉ số

14/06/2019 15:24
14-06-2019 15:24:08+07:00

Nhịp đập Thị trường 14/06: Thiếu sự đồng nhất giữa hai chỉ số

Thị trường đóng cửa với sự lệch pha đến từ hai chỉ số thị trường khi VN-Index giữ vững sắc xanh, còn HNX-Index lại ngụp dưới mốc tham chiếu.

Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 0.37%, đạt 953.61 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.03 điểm, đạt  103.46 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về bên mua với 319 mã tăng điểm và 271 mã giảm điểm.

VHM tiếp tục được cứu vớt trong phiên ATC khi kết phiên chỉ còn giảm 0.1%. Các mã SAB, TPB trở thành những lý do chính cho sự kìm hãm đà tăng của thị trường. Ở chiều tăng điểm, VCBBID vẫn giữ ngôi vị là trụ chính giúp chỉ số VN-Index nằm trên mốc tham chiếu.

Nhóm ngân hàng kết phiên viên mãn với chỉ 3 mã giảm điểm. Điểm sáng của nhóm là đà tăng hơn 2% ở VCB, VPB và BID. Khối ngoại cũng đang mua ròng hai mã VCB và BID.

Nhóm phát triển bất động sản có những diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay. Trong khi NVL, NLG, DIG tăng điểm thì LDG, DXG, NDN giảm nhẹ dưới 1%. Điểm nhấn trong nhóm này là KDH khi mã bật tăng hơn 2.7% với khối lượng đột biến. Khối ngoại hiện cũng mua ròng cổ phiếu này.

Các cổ phiếu nhóm chứng khoán có một phiên giao dịch ảm đạm khi các mã như VND, SSI đứng giá, còn cổ phiếu HCM tạm đóng cửa dưới mốc tham chiếu.

Ngành tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.71%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ là ngành có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường khi giảm 1.95%.

Khối ngoại bán ròng gần 83 tỷ trên sàn HOSE và gần 1 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở mã SBT trên sàn HOSE. SHS đang là cổ phiếu được khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

14h: Giằng co trở lại

Dòng tiền yếu dần khiến cho tình trạng giằng co đã trở lại với thị trường.

Độ rộng thị trường dần cân bằng với 289 mã tăng điểm và 264 mã giảm điểm.

Anh em nhà họ Vin là VHM và VIC là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-Index thu hẹp đà tăng. Ở chiều ngược lại, ngôi vị dẫn đầu thị trường tiếp tục thuộc về VCB và BID.

Nhận thấy độ rủi ro đến từ thị trường khi chỉ số VN-Index đã liên tục rớt điểm, khối ngoại dường như đang mất kiên nhẫn khi nhìn trong rổ VN30, hầu hết các mã đều trong tình trạng bán ròng mạnh, điển hình như ở CTG, SBT, VHM.

Sắc đỏ hiện chiếm ưu thế trong nhóm cao su khi các mã PHR, GVR, DRI đã điều chỉnh trở lại sau 2 phiên tăng trưởng liên tiếp. Các mã đều giảm giá hơn 1%.

Nhóm dệt may đang có diễn biến trái chiều khi GIL, MSH tăng trên 1%, còn VGG, VGT lại nhích nhẹ xuống dưới mốc tham chiếu.

Ông lớn của ngành nhựa là AAA đang có phiên giao dịch ấn tượng với đà tăng hơn 2%, mức thanh khoản lớn. Khối ngoại cũng đang mua ròng  mã này 4 trên 5 phiên gần nhất. Nhiều khả năng đà tăng hiện tại đến từ kỳ vọng rằng hoạt động kinh doanh của quý 2 sẽ khởi sắc như quý 1, như theo ông Nguyễn Lê Trung – Tổng Giám đốc CTCP Nhựa An Phát Xanh đã chia sẻ: “Dự kiến, quý 2, chúng tôi sẽ xuất khẩu trên 23,000 tấn, tăng 115% so với cùng kỳ năm 2018 và tôi xin tiết lộ rằng mức lợi nhuận cũng sẽ rất khả quan, dự kiến khoảng 180 tỷ đồng. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào đà tăng trưởng khởi sắc của AAA.”.

Ngành ngân hàng hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 2.04%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.32%.

Phiên sáng: Duy trì đà tăng

Mặc dù đà tăng của VN-Index không còn quá ấn tượng như thời điểm đầu phiên. Lực cầu vẫn được duy trì đã giúp chỉ số giữ vững sắc xanh trong phiên giao dịch buổi sáng.

Kết phiên sáng, VN-Index đạt mức 953.83 điểm, tăng 0.39%. HNX-Index dừng tại mức 103.76 điểm, tương đương mức tăng 0.25%.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 281 mã tăng điểm và 212 mã giảm điểm.

Bộ đôi cổ phiếu ngân hàng VCB và BID là hai cổ phiếu dẫn đầu thị trường tăng điểm. Theo sau đó là GAS, VNM, CTG, TCB. Trái ngược lại, hai cổ phiếu họ Vingroup gồm VIC và VHM là hai cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường.

Hai cổ phiếu ngành hàng không đang giao dịch khá tích cực. Cổ phiếu HVN tăng nhẹ 0.6% trong khi VJC cũng nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Ngành ngân hàng hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 2.01%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.13%.

Khối ngoại bán ròng 91 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Lực bán tập trung ở cổ phiếu SBT trên sàn HOSE. SHS đang là cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX. 

10h15: Cổ phiếu ngân hàng tỏa sáng

Sau gần nửa tiếng giằng co khi dòng tiền có sự phân hóa, thị trường đã bật tăng trở lại khi lực cầu mạnh xuất hiện trên các Large Cap của thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 257 mã tăng và 169 mã giảm điểm.

Dẫn đầu thị trường là đà tăng gần 3% của mã VCB khi mã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại sau thời gian tích lũy. Các mã BID, GAS, TCB cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới thị trường. Ở chiều giảm điểm, VHM tiếp tục là nguyên chính cản trở lực tăng của thị trường, theo sau là SAB và BHN.

Diễn biến nhóm ngân hàng đang rất tích cực khi chỉ có 3 mã giảm điểm. Hầu hết các mã đều tăng hơn 1%, với điểm nhấn đến từ các mã VCB, VPB, MBB, TCB.

Dòng tiền bắt đầu chảy vào nhóm cổ phiếu penny khi các mã AMD, DLG, HAI sau một xu hướng giằng co đã tăng mạnh trở lại trong 3 phiên gần đây. Điểm nhấn là cổ phiếu HAI khi tăng trần trong 2 phiên liên tiếp. Có lẽ  đà tăng này đến từ việc cổ phiếu HAI sẽ được ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 13/06/2019.

Nhóm thép có diễn biến khá khả quan trong phiên hôm nay khi các mã HSG, NKG nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ông lớn của nhóm này là HPG hiện đang đứng giá và đã rung lắc liên tục với mức khối lượng giảm dần trong các phiên gần đây cho thấy mã này đang đi vào trạng thái giằng co tích lũy. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn đang bán ròng mã này.

Sự tích cực được thể hiện ở nhóm phân bón khi sắc xanh đang chiếm ưu thế ở nhóm này. DPM, DCM đều tăng nhẹ trên mốc tham chiếu. Trong khi đó, SFG, BFC tăng mạnh trên 1%.

Ngân hàng hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 2.12%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 0.96%.

Mở cửa thận trọng

VN-Index mở cửa khá thận trọng và hiện đang giao dịch với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Độ rộng thị trường đầu phiên nghiêng về bên mua với 205 mã tăng và 111 mã giảm điểm.

Tưởng chừng như VHM sẽ tăng trưởng trở lại trong phiên hôm nay sau khi có phiên ATC đảo chiều ngoạn mục. Cổ phiếu này lại xuất hiện sắc đỏ và là lý do chính cản trở đà tăng của chỉ số VN-Index. Ở chiều tăng điểm, VCB và VIC hiện là hai trụ chính dẫn dắt đà tăng của thị trường.

Giá dầu hồi phục khi xuất hiện tin tức 2 tàu chở dầu bị tấn công ở Vịnh Ô-man. Nhờ vào tin tức hỗ trợ này, nhóm dầu khí có phiên mở cửa khá khả quan khi các mã PVS, PVC, PVD đều tăng trưởng trên 0.5%.

Còn trên sàn HNX, CDNPLC là hai mã có ảnh hưởng tích cực nhất tới chỉ số HNX-Index khi góp hơn 0.6 điểm vào đà tăng của chỉ số này. Ở chiều ngược lại, PVI là mã chính tác động tiêu cực tới thị trường.

Sản xuất phụ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tốt nhất tới thị trường khi tăng 1.16%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 1.36%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (51)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98