Nhu cầu gạo tại thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam vẫn khá yếu

21/06/2019 21:33
21-06-2019 21:33:30+07:00

Nhu cầu gạo tại thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam vẫn khá yếu

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Thái Lan tăng trong tuần này nhờ đồng nội tệ tăng giá, trong khi giá gạo Việt Nam đi xuống do nhu cầu khá trầm lắng dù nguồn cung khá dồi dào.

Thu hoạch lúa Đông Xuân tại Bạc Liêu. (Ảnh: Huỳnh Sử- TTXVN)

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Thái Lan tăng trong tuần này nhờ đồng nội tệ tăng giá, trong khi giá gạo Việt Nam đi xuống do nhu cầu khá trầm lắng dù nguồn cung khá dồi dào.

Nhìn chung, nhu cầu ở cả ba nhà xuất khẩu lúa gạo lớn của thế giới này vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Theo đó, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ vào khoảng 367-370 USD/tấn trong tuần này, tăng từ mức 365-367 USD/tấn của tuần trước.

Song một nhà xuất khẩu tại bang Andhra Pradesh cho biết nhu cầu về gạo Ấn Độ vẫn khá yếu và ít có khả năng phục hồi trong vài tuần tới, trừ khi giá gạo xuất khẩu của nước này đi xuống.

Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm nằm trong khoảng 390-407 USD/tấn, so với mức 393-404 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.

Các thương nhân nói rằng việc gạo Thái Lan tăng giá phần lớn là do sự suy giảm nguồn cung lúa gạo theo mùa tại nước này.

Một thương nhân tại Bangkok cho hay giá gạo thường tăng trong mùa mưa, do nguồn cung thấp hơn và chi phí logistic tăng vọt.

Một thương nhân Bangkok khác cũng nói rằng nguồn cung lúa gạo tại Thái Lan sẽ tiếp tục giảm trong suốt mùa mưa ít nhất cho đến tháng Tám tới, khi một đợt gạo mới sẽ được đưa ra thị trường.

Bên cạnh đó, việc đồng baht của Thái Lan mạnh lên và chạm mức cao nhất của gần sáu năm là 30,810 baht đổi 1 USD trong tuần này cũng hỗ trợ giá gạo tại đây đi lên.

Nhu cầu tại thị trường Việt Nam cũng khá trầm lắng trong tuần này với giá gạo 5% tấm giảm từ mức 345-350 USD/tấn hồi tuần trước xuống 340-345 USD/tấn.

Một thương nhân tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay hoạt động giao dịch khá hạn chế trong tuần này do nhu cầu thấp, trong khi nguồn cung từ vụ Hè-Thu vẫn khá dồi dào.

Theo các thương gia, hoạt động thu hoạch lúa vụ Hè-Thu tại Việt Nam sẽ kết thúc trong 2-3 tuần tới./.

H.Thủy

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hoa Kỳ có thể bị đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ

Đối với tôm, Hoa Kỳ yêu cầu đặt cọc thuế chống trợ cấp sơ bộ sẽ là 2,84% đối với Stapimex, 196,41% đối với Thông Thuận và 2,84% đối với tất cả các nhà cung cấp Việt...

3 loại hạt bình dân được doanh nghiệp Việt chi 1,22 tỷ USD gom mua

Trong vòng 75 ngày, các doanh nghiệp của Việt Nam đã chi hơn 1,22 tỷ USD để gom mua ba loại hạt bình dân. Theo đó, hơn 4 triệu tấn hàng ồ ạt về nước ta.

Mỹ tăng nhẹ thuế CBPG cá tra Việt Nam

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dẫn nguồn từ Undercurrent News cho biết, Mỹ đã nâng nhẹ mức thuế chống bán phá giá (CBPG) đối với các doanh...

Găm lúa gạo để đẩy giá: Coi chừng mất thị trường

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng thu gom lúa nhưng găm trữ hàng không bán ra, đợi giá tăng cao như năm 2023 để kiếm lợi lớn.

Vì sao 30 lô sầu riêng xuất khẩu bị Trung Quốc cảnh báo?

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các doanh nghiệp bị cảnh báo báo cáo kết quả thực hiện truy xuất và các biện pháp khắc phục trước ngày 1-4.

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc và Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Mỹ ghi nhận tăng trưởng lần...

Kiếm tiền triệu từ trái cây giải nhiệt mùa nóng

Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua đã làm nhu cầu sử dụng trái cây và một số nông sản giải nhiệt tại TP HCM tăng cao. Nhiều loại trái cây trong nước giá...

Cách nào giữ vị thế tôm Việt Nam trị giá 4 tỷ USD?

Hiện, xuất khẩu tôm mang về tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD mỗi năm, dù gặp khó khăn nhất thời từ các thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam. Để tiếp tục giữ vị thế này...

375 triệu USD xây dựng sản xuất gạo carbon thấp tại ĐBSCL

Ngày 19/03, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp. Dự kiến tổng vốn đầu...

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98