Phố Wall giảm 2 phiên liên tiếp vì đà lao dốc của cổ phiếu công nghệ

13/06/2019 06:45
13-06-2019 06:45:23+07:00

Phố Wall giảm 2 phiên liên tiếp vì đà lao dốc của cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (12/06), chịu sức ép bởi đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ và ngân hàng, làm chững lại đà tăng mạnh khởi đầu tháng 6, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones lùi 43.68 điểm (tương đương 0.2%) xuống 26,004.83 điểm, chỉ số S&P 500 hạ 0.2% xuống 2,879.84 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.4% còn 7,792.72 điểm.

Lĩnh vực công nghệ chịu sức ép từ đà giảm của nhóm cổ phiếu con chip. Chứng chỉ quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF giảm 2.2% khi cổ phiếu Lam Research sụt 5.3%. Các cổ phiếu Applied Materials, KLA-Tencor và Teradyne cũng nhuốm sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu bán dẫn gánh chịu áp lực sau khi một chuyên gia phân tích của Evercore ISI cho biết việc hồi phục không gian ổ cứng có khả năng bị đẩy lùi về nửa cuối năm 2020.

Cổ phiếu Facebook mất 1.7% sau khi một báo cáo của Wall Street Journal cho biết công ty bị lộ những thư điện tử (email) liên kết của CEO Mark Zuckerberg với các hoạt động bảo mật quyền riêng tư của công ty.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Tư sau khi lùi bước trong phiên giao dịch trước đó. Dow Jones đã giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (11/06), chấm dứt chuỗi 6 phiên leo dốc liên tiếp.

Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán chính đều vọt hơn 4% từ đầu tháng đến nay, phục hồi từ đợt bán tháo mạnh trong tháng 5 giữa lúc nỗi lo về thương mại Mỹ - Mexico được cải thiện và kỳ vọng chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng hơn.

Thị trường vẫn tập trung chủ yếu vào những diễn biến thương mại toàn cầu vào ngày thứ Tư, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Ba (11/06) rằng ông đang nắm giữ một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và không quan tâm đến việc tiến lên nếu Bắc Kinh không đồng ý 5 “điểm trọng tâm”. Ông Trump không chỉ rõ những vấn đề thương mại này.

Washington và Bắc Kinh đã bắt đầu áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa của nhau kể từ đầu năm 2018, làm chao đảo các thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Phố Wall cũng chú ý đến dữ liệu kinh tế khi nhà đầu tư kỳ vọng ngày càng cao vào động thái hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường dự báo xác xuất 85.3% lãi suất sẽ giảm vào tháng 7. Lạm phát thấp, cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém, đã dẫn đến khả năng Fed hạ lãi suất.

Vào ngày thứ Tư, Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ chỉ nhích 0.1% trong tháng trước, trùng khớp với dự báo của Reuters. Lạm phát cốt lõi, vốn loại bỏ các thành phần dễ biến động như thực phẩm và năng lượng, cũng tiến 0.1%. Con số lạm phát ảm đạm được đưa ra sau khi dữ liệu về sản xuất và việc làm yếu hơn dự báo được công bố hồi tuần trước.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng chìm trong sắc đỏ cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ. Cổ phiếu Citigroup mất 1.6%, còn cổ phiếu J.P. Morgan Chase và Bank of America lần lượt giảm 1.3% và 1%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm lùi xuống 2.12%.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98