TCH – Triển vọng mới trong lĩnh vực bất động sản (Kỳ 1)

27/06/2019 10:00
27-06-2019 10:00:00+07:00

TCH – Triển vọng mới trong lĩnh vực bất động sản (Kỳ 1)

Sự trỗi dậy của kinh tế Hải Phòng là động lực to lớn cho quá trình phát triển của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH). Với hàng loạt dự án đang và sẽ triển khai, TCH có triển vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp đáng chú ý nhất của lĩnh vực bất động sản.

* ĐHĐCĐ TCH 2019: Kế hoạch lợi nhuận tăng 50%, chia cổ tức bằng tiền 6.9% cho cổ đông

* TCH: Sẽ có lãi từ bất động sản năm 2019

Hai tháp chung cư HH3, HH4 tại trung tâm TP. Hải Phòng. HH3, HH4 vừa được cất nóc tháng 5/2019 . Nguồn: TCH

Giá bất động sản sẽ khó giảm

Theo dự báo của Liên Hiệp Quốc, dân số thành thị ở Việt Nam sẽ vượt mức 35 triệu vào năm 2020. Dân số thành thị sẽ đạt khoảng 56 triệu người và chiếm gần 50% tổng dân số vào năm 2050.

Như vậy, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR - Compounded Annual Growth Rate) của dân số thành thị Việt Nam trong giai đoạn 2020-2050 ở mức 1.49%.

Sự gia tăng này sẽ làm cho lực cầu nhà ở tại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng… ngày càng tăng cao vài chục năm nữa. Vì vậy, thị trường bất động sản sẽ có chiều hướng đi lên khá vững chắc trong dài hạn.

Nguồn: Liên Hiệp Quốc và Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Kinh tế Hải Phòng còn nhiều tiềm năng

Hải Phòng đã thể hiện xuất sắc vai trò là một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Sự phát triển của kinh tế Hải Phòng trong những năm gần đây có thể tóm gọn trong hai chữ “thời thế”.

Cầu Bạch Đằng hoàn thành. Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh). Cầu dài 5.4 km bao gồm cả đường dẫn, rộng 25 m, thiết kế 4 làn xe và vận tốc tối đa 100 km/h.

Cầu Bạch Đằng được thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, biểu tượng kết nối 3 thành phố kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội, Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Cầu Bạch Đằng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc và rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội từ 180 km xuống còn 130 km, giảm được gần 30% quãng đường. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được hơn 65% quãng đường, từ 75 km xuống còn 25 km.

Nói tóm lại, cầu Bạch Đằng có ý nghĩa chiến lược với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung và Hải Phòng nói riêng. Việc xây dựng cầu giúp hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Cầu Bạch Đằng nhìn từ trên cao. Nguồn: VTV

Lĩnh vực cảng biển và logistics phát triển mạnh. Ngân hàng thế giới (WB - World Bank) đã công bố Báo cáo điều tra về chỉ số LPI năm 2018. Theo đó, Việt Nam được xếp hạng 39/160 nước điều tra, tăng 25 bậc so với xếp hạng 64 của năm 2016. Việt Nam có thứ hạng đứng đầu trong các thị trường mới nổi (emerging market) và xếp hạng cao nhất trong nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp.

Chỉ số LSCI của Việt Nam cũng có cải thiện vượt bậc và hiện đang nằm trong top 3 của khu vực ASEAN cùng với Singapore và Malaysia.

Điều này tạo nên động lực phát triển vô cùng lớn cho lĩnh vực cảng biển và logistics của Việt Nam trong thời gian tới.

Chú thích:

Quả bóng màu đỏ thể hiện các quốc gia có mức điểm LSCI trên 50.

LSCI (Liner Shipping Connectivity Index) là Chỉ số kết nối hàng hải quốc gia. LSCI được Hội nghị Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD - United Nations Conference on Trade and Development) xây dựng để đo lường mức độ hội nhập vào mạng lưới vận tải toàn cầu của từng quốc gia.

LPI (Logistics Performance Index) là Chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics của quốc gia hay Chỉ số năng lực quốc gia về logistics. Theo đó, WB sẽ đánh giá hiệu quả của dịch vụ logistics của các quốc gia để các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn về hệ thống logistics của từng quốc gia, đồng thời tính toán hiệu quả khi đầu tư kinh doanh.

Hải Phòng chính là một trong những trung tâm cảng biển và logistics quan trọng nhất của Việt Nam. Vì vậy, thành phố hưởng lợi trực tiếp từ sự đi lên của lĩnh vực này cũng như các lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác gần đây. Đồng thời, Hải Phòng cũng có nhiều đóng góp cho phát triển tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, liên kết vùng và phát triển kinh tế đối ngoại. Điều này cũng sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp của thành phố, trong đó điển hình là CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH).

Đón đọc:

Kỳ 2: Phân tích tình hình tài chính và chiến lược đầu tư

Bộ phận Phân tích Doanh nghiệp, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...

Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tổ chức ngày 23/04, cổ đông BSC dành nhiều sự quan tâm đến xu thế "zero fee" (miễn phí giao...

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn báo lãi tăng 26% trong quý 1, biên lãi gộp hơn 50%

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO, UPCoM: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, với lãi ròng tăng 26% so với cùng kỳ.

Quý 1 bứt tốc, KTC sáng cửa về đích lợi nhuận năm

CTCP Thương mại Kiên Giang (UPCoM: KTC) lãi ròng hơn 14 tỷ đồng trong quý 1/2024, hơn gấp đôi cùng kỳ. Đồng nghĩa, việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 16 tỷ đồng năm...

ĐHĐCĐ Chứng khoán Tiên Phong: Kế hoạch lãi tăng 26%, muốn tăng vốn gần gấp đôi

Tại ĐHĐCĐ thường niên CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HOSE: ORS) sáng ngày 24/04, cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án phát hành thêm cổ...

Ưu đãi lãi suất vay, chuyển đổi ngân hàng “xanh” và đẩy mạnh số hóa, OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1,214 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng cùng kỳ năm trước...

Trả thù lao cho cộng tác viên giới thiệu khách vay, PGBank giảm 24% lãi trước thuế quý 1

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) báo lãi trước thuế hơn 116 tỷ đồng trong quý 1/2024, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước, dù đã giảm...

ĐHĐCĐ Intresco: "Nóng" dự án 6A

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, lãnh đạo Intresco khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng khách sạn sau khi ghi nhận kết quả tốt trong thời gian gần đây. Đại hội lần...

Không có khoản bồi thường tại VSIP III, lãi ròng PHR giảm mạnh

Quý 1/2024, CTCP Cao su Phước Hòa (Phuruco, HOSE: PHR) không ghi nhận khoản bồi thường thực hiện dự án VSIP III, do đó chỉ lãi ròng hơn 73 tỷ đồng, giảm mạnh 68% so...

ĐHĐCĐ TVS: Phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ

Chiều ngày 24/04/2024, CTCP Chứng khoán Thiên Việt tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 đã thông qua kế hoạch kinh doanh, bầu HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2028.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98