Tuần 03-07/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

03/06/2019 06:30
03-06-2019 06:30:00+07:00

Tuần 03-07/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, ANV, HPG, IDI, KDC, NLG, PVT, TDH, VJCVRE.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA - CTCP Nhựa An Phát Xanh

AAA nằm trên middle của Bollinger Bands nên xu hướng tăng đang được ủng hộ.

Giá có điều chỉnh sau khi test kháng cự là đỉnh cũ tháng 04/2019 (tương đương vùng 18,400-19,400). Vùng hội tụ của middle và SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ của giá nếu hiện tượng giảm giá tiếp tục xảy ra.

Chỉ báo MACD duy trì đà tăng và nằm trên ngưỡng 0. Bên cạnh đó, khối lượng đang ở mức khá cao nên rủi ro giảm mạnh không lớn.

ANV - CTCP Nam Việt

ANV xuất hiện mẫu hình nến Black Closing Marubozu trong phiên ngày 31/05/2019 cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Đỉnh cũ bị phá vỡ của tháng 11/2018 (tương đương vùng 28,800-29,900) sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Mặt khác, phân kỳ giá xuống xuất hiện trên chỉ báo Stochastic Oscillator và Relative Strength Index nên rủi ro là khá lớn.

IDI - CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia - IDI

Nhóm đường SMA trung và dài hạn hiện là kháng cự mạnh của IDI khi giá liên tục có điều chinh khi test nhóm này.

Đặc biệt, mẫu hình Symmetrical Triangle đang được hình thành nên nhà đầu tư cần chú ý. Giá hiện đang test cạnh dưới của mẫu hình. Nếu giá xuyên thủng cạnh này thì khả năng giảm sâu là rất lớn. Mục tiêu giá (target price) của IDI khi đó sẽ là vùng 5,800-6,300.

Khối lượng duy trì nằm dưới đường SMA 20 ngày trong những phiên gần đây cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

HPG – CTCP Tập đoàn Hòa Phát

HPG xuất hiện mẫu hình nến thân nhỏ trong phiên giao dịch ngày 31/05/2019 cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư. Giá hiện đang test trendline tăng ngắn hạn. Đường này sẽ là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

Mặt khác, mẫu hình Symmetrical Triangle đang được hình thành. Nếu giá đâm thủng cạnh dưới mẫu hình (trùng với SMA 100 ngày) thì khả năng giảm sâu là khá lớn.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng oversold. Nếu chỉ báo này cho mua trở lại tại vùng này thì khả năng hồi phục tăng lên.

Khối lượng liên tiếp nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền bắt đáy đang quay trở lại cổ phiếu này.

KDC - CTCP Tập đoàn KIDO

KDC tăng mạnh và vượt middle của Bollinger Bands nên xu hướng tăng ngắn hạn đang được ủng hộ. Khối lượng tăng mạnh lên trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền bắt đáy đang chảy mạnh vào cổ phiếu.

Giá bứt phá sau khi test vùng 16,900-19,400. Vùng này sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh của giá trong những phiên tới khi đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ.

Chỉ báo MACD cho mua trở lại. Mặt khác, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo Relative Strength Index cho thấy triển vọng ngắn hạn của cổ phiếu khá lạc quan.

NLG – CTCP Đầu tư Nam Long

NLG giảm giá và đang test đỉnh cũ bị phá vỡ tháng 12/2018 (tương đương vùng 28,800-29,500). Dự kiến giá có thể chững lại đà giảm ở vùng này.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã rơi khỏi vùng overbought trong trạng thái bán nên khả năng rung lắc vẫn còn.

Khối lượng giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn.

PVT – Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí

Trendline giảm điểm dài hạn từ tháng 04/2018 là kháng cự mạnh của PVT khi giá có điều chỉnh sau khi chảm đường này.

Hiện tại, mẫu hình High Wave Candle xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư giằng co mạnh khi giá test nhóm đường SMA trung và dài hạn. Nhóm này sẽ là hỗ trợ của PVT trong những phiên tới.

Khối lượng liên tục giảm cho thấy dòng tiền đang suy yếu dần.

TDH - CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức

TDH vẫn đang nằm trong kênh tăng ngắn hạn nên xu hướng tăng vẫn đang được ủng hộ. Giá có điều chỉnh sau khi test cạnh trên của kênh tăng ngắn hạn (tương đương vùng 12,100-12,400). Cạnh này sẽ tiếp tục là kháng cự của giá trong ngắn hạn.

Chỉ báo Relative Strength Index vẫn chưa tiến vào vùng overbought nên đà tăng vẫn sẽ được duy trì.

Đỉnh cũ của tháng 03/2019 (tương đương vùng 12,500-13,000) nên dự kiến hiện tượng rung lắc sẽ còn tiếp tục xảy ra.

VJC - CTCP Hàng không VietJet

Giá bám vào Upper Band của Bollinger Bands chứng tỏ xu hướng tăng đang chi phối.

VJC đang test ngưỡng Fibonacci Projection 100% (trùng với đỉnh cũ tháng 02/2019) tương đương vùng 123,000-125,900. Dự kiến giá sẽ có rung lắc tại vùng này trong những phiên tới. Nếu vượt được vùng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố và mục tiêu mới là vùng 130,000-131,000.

Khối ngoại liên tục mua ròng trong 5 phiên gần nhất cho thấy khả năng giá có bứt phá khỏi vùng trên khá cao.

VRE - CTCP Vincom Retail

Giá thu hẹp đà giảm sau khi chạm hỗ trợ là vùng hội tụ của đường trendline tăng giá và đường SMA 50 ngày. Nếu giá vượt middle của Bollinger Bands trong những phiên tới thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ trở lại.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã cắt xuống đường tín hiệu nên rủi ro vẫn còn.

Khối lượng tăng và đã vượt đường SMA 20 ngày cho thấy tâm dòng tiền bắt đáy đang chảy vào cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (10)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98