Tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump lên 48%, cao nhất trong 2 năm

01/06/2019 11:51
01-06-2019 11:51:35+07:00

Tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump lên 48%, cao nhất trong 2 năm

Tỷ lệ tín nhiệm đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở mức cao nhất trong vòng 2 năm qua, nhờ việc cử tri lạc quan về tình hình kinh tế, dựa trên kết quả khảo sát mới nhất từ Harvard CAPS/Harris Poll.

Theo kết quả khảo sát, 48% số người được hỏi đánh giá cao những việc ông Trump đang làm, vẫn thấp hơn mức 52% nói họ không tán thành. Con số tín nhiệm đã tăng từ 45% trong tháng 3/2019. Lần gần nhất mà Tổng thống Mỹ đạt mức tín nhiệm 48% trong cuộc thăm dò của Harvard CAPS/Harris Poll là vào tháng 6/2017.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump ngày càng tăng nhờ sự cải thiện về kinh tế, trong đó có tới 62% số người được hỏi ủng hộ cách tiếp cận của ông về vấn đề việc làm và 59% ủng hộ cách ông vận hành nền kinh tế. Chỉ có 39% số cử tri tin rằngnước Mỹ đang đi đúng hướng và có tới 71% cử tri cho rằng nền kinh tế đất nước rất mạnh.

“Cái nhìn thiện cảm của người dân về kinh tế đã dần nâng tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump và những quyết định của Tổng thống Mỹ về các vấn đề khác như Trung Quốc, nhập cư được đánh giá ở mức từ trung lập cho tới tích cực”, Mark Penn, đồng giám đốc khảo sát Harvard CAPS/Harris Poll cho biết. “Mỗi điểm tăng trong khoảng 45-50% đều cải thiện khả năng tái đắc cử của ông Trump”.

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc thăm dò của Harvard CAPS/Harris Poll đang cao hơn kết quả khảo sát gần đây.

Theo kết quả khảo sát của RealClearPolitics, tỷ lệ tín nhiệm với ông Trump là 42.5%. Cuộc khảo sát gần đây của Rasmussen Reports cũng cho rằng tỷ lệ tín nhiệm của ông Trump ở mức 48%, nhưng 6 khảo sát khác gần đây lại cho thấy tỷ lệ tín nhiệm từ 38% đến 44%.

Khảo sát của Gallup cũng cho thấy, tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ đã tăng từ 39% trong tháng 3/2019 lên 46% vào cuối tháng 4/2019, nhưng lại tụt xuống 42% trong tháng này.

Dù vậy, vẫn còn đó một số tín hiệu cảnh báo dành cho Tổng thống Mỹ.

Chỉ 37% cử tri cho rằng họ chắc chắn hoặc có lẽ bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, trong khi có tới 42% cử tri cho rằng họ chắc chắn hoặc có lẽ bỏ phiếu cho ứng viên Đảng Dân chủ. Bên cạnh đó, 12% cử tri không chắc chắn và 9% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho một ứng cử viên độc lập hoặc đảng thứ ba.

Có tới 52% cử tri phản đối cách xử lý vấn đề nhập cư của ông Trump.

Vào cuối ngày thứ Năm (30/05), Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ áp hàng rào thuế quan lên tất cả hàng hóa Mexico cho đến khi Mexico chấm dứt nạn nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam.

Chứng khoán giảm vì thông tin trên và các chuyên viên phân tích cho rằng hàng rào thuế quan có thể cản trở tăng trưởng kinh tế.

Harvard CAPS/Harris Poll tiến hành khảo sát với 1,295 cử tri đã đăng ký, trong hai ngày 29 và 30/05. Harvard CAPS là Trung tâm nghiên cứu chính trị Mỹ thuộc Đại học Havard.

Vũ Hạo (Theo The Hill)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98